chỉ dẫn cách giặt đầm bằng tay thủ công thủ công thủ công thủ công thủ công   

Việc giặt giũ sai cách có thể để cho đầm kim tuyến nhanh bị rớt sạch kim tuyến, nhăn nheo mất thẩm mỹ và không giữ được vẻ hoành tráng như ban sơ. vì thế hãy lưu ý và làm theo quá trình chỉ dẫn bên dưới đây.

  • Bước 1: trước khi giặt, ban nên check chỗ bị dính bẩn trên váy. chú ý chiếc đầm đó thật sự bẩn đến đâu và có cần sử dụng thuốc tẩy quần áo hay không. các vị trí hay bị dính bẩn nhất là viền tay, đuôi váy, tất cả các lớp từ bên trong ra bên ngoài.

  • Bước 2: Để phần thân váy ở bên ngoài và nhúng phần đuôi váy bị dính bẩn vào chậu nước ấm. Sau đó, lấy nước giặt hoặc bột giặt đã hòa tan đổ trực tiếp lên vết bẩn và để ngâm trong 10 phút giúp vết bẩn bong ra dễ dãi hơn. Nếu vết bẩn dễ đánh bay thì có thể giặt bằng tay. Hoặc đó là các vết bẩn cứng đầu, bạn hãy dùng bàn chải chà nhẹ dịu.

  • Bước 3: bạn rất cần phải giặt tất cả lớp lót ở phần đuôi váy. Nếu chiếc đầm có khá nhiều lớp, bạn hãy dùng xà phòng đổ trực tiếp lên từng lớp để giặt cho sạch vết bẩn. 

  • Bước 4: Cho toàn bộ phần thân váy vào một chậu nước ấm và bạn hãy vò thật nhẹ dịu bằng tay từ trên xuống dưới.

  • Bước 5: Sau khi giặt sạch vết bẩn dính trên đầm, bây giờ bạn rất cần phải xả lại với nước cho sạch xà phòng giặt và thuốc tẩy. thường thì, chỉ cần xả 2-3 lần nước là đầm sẽ sạch. 

  • Bước 6: Khi giặt hoàn thành chiếc đầm, bạn hoàn hảo nhất không được vắt khô vì làm như thế nó dễ bị nhăn. Cách rất xuất sắc là bạn nên treo chiếc đầm lên giá cao để cho nước chảy xuống hết.

chỉ dẫn giặt đầm kim tuyến bằng máy

Ngoài giặt tay, bạn cũng có thể giặt đầm kim tuyến bằng máy giặt nữa nhé. 

  • Bước 1: trước khi giặt, phải phân loại các mẫu đầm cùng màu, cùng làm từ Gia Công bằng cấu tạo từ chất rồi lộn mặt trái của chiếc đầm ra. Sau đó, để riêng chúng vào túi lưới giặt đồ chuyên dụng rồi cho vào máy giặt.

  • Bước 2: Chỉnh máy giặt ở chế độ giặt nhẹ với mức trung bình. Tránh vắt đầm quá mạnh, còn nếu không sẽ dễ bị nhăn và nhanh giãn.

  • Bước 3: cuối cùng, đổ xà phòng giặt vào ngăn đựng chuyên dùng và cho máy hoạt động và hoạt động và sinh hoạt. Nên sử dụng xà phòng giặt có tính năng làm trắng và mềm sợi vải. tuyệt vời không giặt đầm kim tuyến với xà phòng có chất tẩy rửa mạnh. 

Mẹo nhỏ cho các thiếu nữ: Có thể sử dụng dầu gội đầu hoặc sữa tắm không màu, có chất tạo bọt để làm sạch đầm kim tuyến cũng rất hiệu quả. 

Phơi đầm kim tuyến

Sau khi giặt, mình muốn làm khô chiếc đầm kim tuyến, thì hãy lựa chọn lựa những chỗ mát mẻ và nhiều gió.  Bởi vì, cách phơi này có thể tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp rọi vào và không làm phai màu kim tuyến hay chất vải của chiếc đầm. 

bạn cần phải giữ đầm trước lúc phơi, vì như vậy khi khô đầm sẽ thẳng hơn. Bạn nên lưu ý, hạn chế phơi đầm kim tuyến bằng móc áo thông thường, phải sử dụng móc áo có kẹp chuyên dụng. nếu không có móc áo, bạn có thể vắt ngang lên dây phơi để tránh thực trạng chiếc đầm nhanh giãn hoặc phai màu.

Ủi đầm kim tuyến

Khi ủi đầm kim tuyến, bạn nên sử dụng bàn ủi hơi nước và lưu ý điều chỉnh nhiệt độ hợp lí cho từng loại vải. Dùng bàn ủi hơi nước sẽ khiến đầm đơn giản dễ dàng phẳng hơn, mặt vải không bị cháy hoặc bóng lì do sức HOT của nhiệt, giữ cho màu vải luôn đẹp và bền lâu bền hơn. 

Bạn nên nắm rõ những lưu ý sau để vừa ủi đầm kim tuyến đúng cách, vừa bảo vệ được chất liệu của đầm:

  • Kiểm tra nhãn mác kí hiệu của đầm để xem thông tin nhiệt độ trước khi ủi, tránh phục trang bị nhăn và hạn chế phai màu.

  • Kiểm tra bàn ủi trước khi sử dụng, đảm bảo mặt phẳng bàn ủi luôn sạch và không bị gỉ sắt.

  • Trước khi ủi đầm kim tuyến cần ủi thử lên một cái khăn hoặc áo cũ xem bề mặt bàn ủi có bẩn hay là không, nhiệt độ có hợp lí không.

  • Mỗi mẫu đầm kim tuyến đều có chất liệu vải khác nhau, nên phụ thuộc vào chất liệu vải mà sử dụng nhiệt độ bàn ủi làm thế nào để cho hợp lý.

  • chớ nên gấp đầm kim tuyến ngay khi vừa ủi kết thúc xuôi, mà hãy treo chúng lên bằng móc áo chuyên dụng.

hi vọng, với những thông tin của nội dung bài viết này để giúp đỡ nhiều chị em biết được cách giặt và bảo vệ đầm kim tuyến đúng cách. Để chị em có thể diện lên người chiếc đầm kim tuyến thật long lanh giữa những bữa tiệc cuối năm ấm áp, vui vẻ và ý nghĩa.

>>> bài viết liên quan:

  • Phối đồ đi đám cưới

  • Sử dụng nước hoa đúng cách

  • bí quyết làm đẹp

 

bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.