1. Bạn có nên tự giặt chăn bông ở nhà không?

Câu replay là có. Bạn hoàn toàn có thể tự giặt chăn bông tại nhà 1 cách nhanh chóng và đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí chi phí giặt giũ một cách hiệu quả. công việc làm sạch chăn bông sẽ cần bạn thực hiện mỗi năm một lần để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc tích tụ bên trong chăn bông một cách triệt để và bảo vệ sức khoẻ của gia đình.

Để giặt giũ chăn bông đúng cách, bạn sẽ cần đến một cái máy giặt đủ lớn và một chút thời gian trong ngày để làm sạch chúng. Đồng thời, kiểm tra chỉ dẫn giặt trên nhãn mặt hàng để nắm được cách thức giặt giũ đúng cách, tránh được các sự cố khi giặt giũ. Một số chăn bông được làm từ lông vũ có thể được đánh dấu là “chỉ nên giặt khô”, thì bạn đừng nên giặt chăn lông vũ ở nhà. Thay vào đó, bạn hãy mang nó đến tiệm giặt khô để xử lý. 

2. các bước cần chuẩn chỉnh chỉnh bị trước lúc thực hiện cách giặt chăn bông

  • Chuẩn bị chăn bông cần phải làm sạch và cởi bỏ lớp vỏ chăn bên phía ngoài. Lớp vỏ bọc bên ngoài có thể được vệ sinh và giặt sạch trong máy giặt như quần áo thường thì.

  • chăm nom ruột chăn bông làm từ lông vũ hoặc bông chần cẩn thận

3. Lưu ý kiểm tra chăn bông trước khi giặt

Để chăn bông sau khoản thời gian giặt không bị hư hại, bạn cần kiểm tra xem liệu chăn mình có thích hợp để giặt máy hay là không. Nếu nhãn hướng dẫn giặt trên chăn chỉ ghi rằng “giặt khô”, thì cực tốt có thể bạn nên mang nó đến tiệm giặt bài bản hóa. nếu như không, sau đó bạn có thể thực hiện cách giặt chăn bông tại nhà.

Trước khi giặt, bạn hãy kiểm tra xem liệu chăn bông của bản thân có lỗ hở hay là không. Nếu có, bạn hãy dùng kim và chỉ khâu lại, để tránh tình trạng rụng lông hoặc lông bám vào máy giặt, gây hư hỏng máy giặt.

4. Cách setup và chất tẩy rửa khuyên dùng để giặt chăn bông

  • Khi giặt chăn bông bằng máy giặt, bạn nên setup chế độ giặt nhẹ dịu với nhiệt độ nước khoảng 30 độ C. Điều này để giúp đỡ bảo vệ phần ruột của chăn bông đúng cách khi giặt bằng máy. 

  • Về chất tẩy rửa và làm sạch, tinh nhuệ bạn hãy chọn những mặt hàng giặt giũ không tẩy rửa nhẹ nhàng. Nếu như chăn bông của bạn có có mặt những vết bẩn đậm màu hoặc vết ố vàng, bạn có thể  sử dụng chất tẩy rửa sinh chúng tac có phối kết hợp chất tẩy vết bẩn. Nguyên Nhân bạn nên sử dụng nước giặt sinh chúng tac và những chất tẩy rửa sinh bọn học này là do những chất này tương đối nhẹ nhàng và không gây hư hại gì cho chăn bông của bạn.

  • Hãy luôn để mắt đến chăn bông khi được giặt trong máy, để phản ứng kịp thời khi xảy ra sự cố. 

  • Ở chu kỳ vắt, bạn hãy dừng máy và lặp lại chu trình xả một đợt nữa. Vì những chiếc ruột chăn bông có form kích cỡ khá to, mềm và hút hơi, nên hoá chất tẩy rửa và xà phòng có thể đọng lại trong chăn bông. chính vì thế, bạn nên lặp lại bước xả chăn bông để đảm bảo chăn bông được làm sạch đúng cách và hiệu quả.

5. Cách làm khô chăn bông sau khoản thời hạn giặt

Sau khi hoàn tất chu trình giặt chăn bông trong máy, bạn hãy lấy chăn ra khỏi máy. Nếu như đó là chăn lông vũ, thì chăn lông vũ sau khi giặt sẽ hơi ngả màu. Điều này không có gì đáng do dự run sợ và chúng sẽ trở lại màu bình thường sau khi được làm khô trọn vẹn.

  • Để làm khô chăn bông, cách tốt nhất và hiệu quả tối ưu nhất là sử dụng máy sấy. thế nhưng, bạn cũng cần thực hiện theo hướng dẫn giặt chăn bông đúng cách. Nếu máy sấy tại nhà của bạn không sấy khô được chăn lông vũ, thì bạn hãy nhỏ đến sự giúp sức từ những tiệm giặt giũ chuyên nghiệp để xử lý nhanh vấn đề này.

  • Bạn cũng có thể phơi khô chăn bông ở những nơi thông thoáng, giúp chăn bông được làm khô thoải mái và bỗng nhiên. mặc dù thế, đối với chăn lông vũ, chúng sẽ mất khá nhiều thời hạn để được làm khô hoàn toàn và rất có thể Open mùi ẩm mốc.

  • Chăn bông được làm khô càng khô nhanh càng cao. Một chiêu trò giỏi để rút ngắn thời gian phơi khô chăn bông chính là làm khô một phần chăn trong máy và sau đó để khô trong không khí. 

hi vọng rằng thông qua bài viết này, bạn có thể dễ dãi bỏ túi được tuyệt kỹ âu yếm và giặt giũ chăn bông tại nhà đúng cách. Chúc bạn áp dụng chiến thắng nhé!

>>> bài viết liên quan:

  • Mẹo bảo vệ chăn bông khi giặt bằng máy giặt

bạn dạng quyền thuộc về: Unilever Vietnam.