1. Máy giặt không vệ sinh

Máy giặt thường bị đọng nước, chứa đựng nhiều cặn bẩn khiến hệ thống nước thải không thể lưu thông, dễ gây ra hiện tượng sinh vi khuẩn, nấm mốc. Điều này về lâu dài sẽ bị rất rộng đến quần áo của bạn, bởi vì đây chính là Lý Do bậc đặc biệt tạo ra quần áo có mùi hôi dù đã được giặt tẩy kỹ càng.

tuy nhiên, không cần gọi dịch vụ thay thế sửa chữa, mà bạn có thể tự khắc phục bằng cách thường xuyên vệ sinh máy giặt định kỳ để vừa làm sạch sâu máy vừa không để tình hình này tái diễn.

2. Sử dụng quá ít hoặc vô số bột giặt

Bạn có mạnh mẽ và tự tin cho rằng lượng bột giặt (hoặc nước giặt) mà mình đang sử dụng hàng ngày là hợp lý chưa? Bởi vì, khi dùng trên mức cho phép quy định sẽ gây ra thực trạng tồn dư chất tẩy rửa và có thể dính vào vải, tạo điều kiện cho nấm mốc cải cách và phát triển, khiến quần áo có mùi hôi thậm chí hơn đối với trước khi giặt.

Mặt khác, khi không đáp ứng đủ lượng bột giặt thiết yếu thì sẽ không còn còn được làm sạch. Và thực trạng quần áo có mùi hôi cũng vì thế mà kéo dài.

cực giỏi, hãy check kỹ món đồ bạn đang dùng để biết hướng dẫn về định lượng. Máy giặt bình thường thường tầm 6kg hoặc 7kg, chính vì như thế nếu bạn đang chiếm hữu một cái máy giặt lớn, nên thêm 1 chút chất tẩy rửa để đủ liều lượng làm sạch quần áo.

Một số tên thương hiệu thì cung cấp bóng định lượng tiện lợi. Do đó, nếu được, đầu tư một chiếc cốc đo lường hoặc chuyển hẳn qua viên giặt đồ nang để đơn giản và đơn giản hơn.

khuyến nghị dành riêng cho chính mình là hãy lựa chọn 1 loại bột giặt có mừi hương hoặc thêm nước xả vải để giúp cho quần áo thơm lâu.

3. Giặt vô số đồ cùng một lúc

Có lẽ, khi đi tắm, có lẽ rằng bạn cũng cần chút khoảng không để làm sạch bản thân mình thay vì một khoảng không nhỏ hẹp, tù túng. Quần áo cũng thế, cũng cần có khoảng không để hoạt động, nếu không, sẽ không được làm sạch đúng cách.

Chính vì thế, Lý Do có thể là do máy giặt đang phải hoạt động trên mức cần thiết khối lượng chất nhận được. Điều này là do bạn đã dồn một lượng lớn quần áo vào máy để giảm đi số lần giặt. Nhưng hãy dừng ngay việc đó. Vì đây là Lý Do khiến cho quần áo có mùi hôi.

4. Để đồ giặt trong máy giặt lâu quá

Nếu quần áo có mùi hôi sau thời điểm giặt, điều đó có nghĩa là bạn cần kéo ra khỏi máy càng sớm càng tốt. Bởi vì, để càng lâu quần áo càng dễ bị ám mùi.

Dường như, bạn có thể thử sử dụng chức năng “Delay Start” (Trì hoãn) để chu trình giặt dứt vào thời điểm dễ dãi hơn.

5. Ủ đồ lâu quá trước khi phơi

Bạn nên nỗ lực phơi ngay sau thời điểm giặt là cách làm quần áo khô nhanh, hiệu quả. Vì nếu để quần áo khô thoải mái và bỗng nhiên mà đang không có nhiệt độ thích hợp có thể sẽ mất không ít thời gian hơn và để cho quần áo có mùi hôi.

Nếu gặp gỡ phải trường hợp quần áo có mùi hôi sau thời điểm được phơi trong nhà, có thể sử dụng một máy hút ẩm để giảm thiểu vấn đề này. Không chỉ giúp làm không khí trong nhà trở nên thoáng mát mà còn tránh các hiện tượng nấm mốc do điều kiện ẩm ướt.

Một điểm cần lưu ý là đừng để tình hình máy sấy bị quá tải cũng như nên làm khô các loại quần áo có kích cỡ tương tự nhau.

6. Không phơi đồ đúng cách

Đảm nói rằng quần áo đã khô hoàn toàn trước lúc bạn mang ra khỏi máy sấy. đỏ may mắn thay, để làm giỏi điều này, bạn có thể chọn chế độ “Extra dry” (siêu khô).

Trong trường hợp cần thiết, phải ủi quần áo khi vẫn còn đấy đấy đó đấy ẩm, hãy làm ngay lập tức thay vì để quần áo bị xếp chồng lên nhau.

7. Quần áo ẩm trước lúc giặt 

Nếu ga trải giường, quần áo và khăn tắm có hơi ẩm trước lúc giặt thì cũng sẽ gây nên tính trạng có mùi hôi vào thời điểm bạn sử dụng.

8. Không giũ quần áo trước khi giặt

Nếu được, cũng nên giũ trước khi giặt để hạn chế tình trạng quần áo bị nhàu, nát sau đó.

Quần áo có mùi hôi nhanh hơn khi không khí không thể lưu thông quanh bao quanh. Do đó, rất tốt bạn hãy treo quần áo thay vì gấp chúng lại. Và nhớ để một khoảng không gian ở giữa.

Khi phải chọn cách gấp quần áo, cố gắng gấp ngay ngắn cũng như hạn chế việc nhồi nhét không ít vào ngăn kéo.

9. Đồ đạc đã cất giữ quá lâu

Khi quần áo không được dùng trong một thời gian sẽ chính thức có mùi hôi. Hãy thử treo quần áo ra phía bên ngoài trong vài giờ để thoáng mát hơn. bình thường, nắng và gió sẽ đủ để làm bay mùi ẩm mốc. Ngay cả khi trời không có nắng, một chút không khí trong lành cũng có thể làm quần áo tốt hơn. 

Nếu quần áo vẫn còn bị ám mùi, hãy cho vào máy để xả nhanh với một số loại nước xả vải. 

Lần tới khi bạn cất giữ quần áo trong 1 thời gian dài (ví dụ như vào mùa hè thì sẽ phải gấp xếp và cất đi quần áo của mùa đông), thì hãy đặt một túi hoa oải hương nhỏ có mùi thơm vào phía bên trong.

10. Nhiệt độ giặt

Nếu đã tuân theo các mẹo trên và vẫn còn thắc mắc Tại Sao vẫn còn mùi sau thời điểm giặt, vậy chắc là do quần áo rất cần phải làm sạch sâu. 

Tuy giặt ở nhiệt độ thấp giúp bảo vệ vải nhưng lại không xuất sắc trong số việc loại bỏ mùi mồ hôi. Do đó, bạn nên thử giặt trong 1 thời gian dài ở nhiệt độ cao nhất mà nhãn quần áo chất nhận được.

hơn nữa, có thể thêm 1 số trong những thìa cà phê giấm trắng vào ngăn chứa bột giặt. Việc này để giúp đỡ khử mùi cũng như không để cho quần áo có mùi hôi.  

Trường hợp quần áo của bạn cần giặt ở nhiệt độ 30ºC hoặc 40ºC, tốt nhất nên chuyển hẳn sang dùng những chất tẩy rửa mạnh hơn để có thể giặt ở nhiệt độ thấp.

Trên đây là 10 Tại Sao làm quần áo có mùi hôi sau khoản thời gian giặt. hy vọng với những chia sẻ của Hieucarpet để giúp bạn loại bỏ hết mùi hôi giận dữ trên quần áo của gia đình mình! Đừng quên ghé thăm Hieucarpet để update những mẹo bổ ích nhé.

>>> bài viết liên quan:

  • 6 bí kíp giữ quần áo thơm lâu

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

. Ghi rõ nguồn khi xem thêm.