1. các lưu ý trước lúc giặt rèm bằng máy giặt

trước khi thực hiện giặt rèm, bạn nên đọc kỹ các lưu ý bên tiếp dưới đây để giặt rèm sạch mà dường như không làm hỏng mất form dáng và kết cấu từ chất vải của rèm nhé.

  • Cách tháo rèm cửa để giặt: bạn hãy hút bụi sơ trước khi tháo rèm để bụi bờ không làm dơ sàn nhà. Sau đó, tùy từng từng loại rèm: rèm xỏ lỗ, rèm luồn cây, rèm xếp ly,… mà bạn tháo rời rèm, móc và thanh treo màn ra.

  • check tối ưu bằng làm từ gia vô tư làm từ làm từ tối ưu bằng cấu tạo từ chất rèm: chưa phải cấu tạo từ chất rèm nào cũng giống nhau để có thể “quăng” trực tiếp vào máy giặt. Với các chất liệu rèm mỏng mảnh mảnh mảnh nhẹ, bạn sẽ cần xử lý vết bẩn trước và chọn chế độ giặt thích hợp.

  • check tải trọng của dòng món đồ giặt: Rèm voan mỏng sẽ cân xứng với tải trọng giặt của dòng thành phầm. với 1 số chất liệu khác như vải nhung, vải gấm hoặc vải rèm dày có form form form kích cỡ lớn có thể vượt tải trọng giặt của dòng sản phẩm. Điều này được xem làm công đoạn giặt rèm không sạch mà còn có thể gây hư hại máy giặt.

  • Chọn chế độ giặt: Để tránh rèm bị co rút, giữ được form dáng, bạn nên giặt với nước lạnh và chế độ vòng quay thấp nhé. Một số loại máy giặt tân tiến có chế độ giặt nhẹ nhàng như “pre-wash”, “delicate” hoặc chế độ “giặt tay” sẽ hợp lý để giặt một số chất liệu màn cửa bằng voan, tơ,…

  • Phơi ngay sau khoản thời gian giặt: Điều tiên quyết để giảm công sức của con người là ủi màn cửa và giữ rèm không nhăn nhúm là bạn hãy phơi ngay sau khi giặt xong. Rèm ướt để trong lồng giặt không chỉ bị nhăn nhúm mà đôi khi còn hút ẩm và gây ra mùi giận dữ. Lưu ý, bạn đừng nên sử dụng chế độ sấy khô của máy giặt được xem làm kéo giãn hoặc biến dạng dáng vẻ màn cửa. Thay chính vì thế, bạn nên phơi rèm nơi thoáng mát và tránh giảm ánh sáng mặt trời trực tiếp nhé.

  • Đặc biệt: Với các loại rèm cuốn, rèm sáo thì việc vệ sinh sẽ hơi khác. Bạn không thể tháo rèm ra và ngâm vào nước rồi giặt như giặt rèm vải được. Với loại rèm này, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm, lau sạch các bụi bặm bụi bờ trên cách thanh rèm rồi sau đó lau lại bằng nước sạch là được rồi.

2. chỉ dẫn cách giặt khô rèm

chiêu thức giặt khô là không dùng nước mà dùng một số dung dịch đặc biệt để làm sạch vết bẩn trên vải rèm. với cùng 1 số chất liệu rèm đặc biệt cao cấp, nhạy cảm với nước được khuyến khích sử dụng cách thức giặt khô. Cách giặt khô giúp hạn chế tình hình rút vải hoặc phai màu rèm. Dung dịch giặt khô hoặc nước giặt khô được sử dụng phổ biến là Perc và Hydrocarbon.

Cách giặt khô rèm như sau:

  • Bước 1: Hút bụi rèm để loại bỏ bụi bẩn và tránh tạo nhiều vết bẩn khi giặt rèm

  • Bước 2: Đổ dung dịch giặt khô lên màn cửa và dùng tay vò nhẹ để không làm hư hỏng chất liệu vải.

  • Bước 3: Giũ mạnh rèm cho bằng phẳng và phơi nơi khô thoáng.

ở kề bên đó, nếu như bạn có máy giặt chế độ giặt khô thì quả là điều tuyệt hảo. Một số máy có không nghệ làm sạch vết bẩn bằng Ozone giúp làm sạch các loại áo, giầy dép kén nước như: giặt áo da, giặt giày Thể Thao,….

3. chỉ dẫn giặt rèm bằng máy giặt

với 1 số chất liệu không “kén” nước và cần nước để giặt sạch thì bạn có thể áp dụng cách giặt rèm bằng máy giặt dưới đây:

  • Bước 1: Tháo rèm cửa khỏi thanh treo màn.

  • Bước 2: Gỡ các móc treo cảnh giác.

  • Bước 3: Chọn nước giặt/nước xả vải hợp lí. chớ nên dùng chất tẩy rửa quá mạnh.

  • Bước 4: Chọn chế độ giặt hợp lý. Với một số chất liệu mỏng như voan thì bạn chọn chế độ giặt nhẹ nhé!

  • Bước 5: Phơi ngay sau thời điểm giặt dưới ánh nắng mặt trời.

  • Bước 6: Lau chùi các thanh đỡ, làm sạch những móc rèm đi kèm bằng nước ấm.

Hãy nhớ đừng quên để ý thời tiết, bạn nên giặt vào buổi sáng, phơi ngay để đón ánh sáng mặt trời. Chiều tối là bạn đã có một bộ rèm ưng ý để treo lên. Nếu gia đình bạn có nhiều phòng, hãy chia nhỏ ra, hằng ngày giặt một bộ rèm.

4. tìm về dịch vụ giặt rèm màn cửa chuyên nghiệp

Nếu tải trọng máy giặt gia đình không thích hợp, hoặc bạn lo sợ việc giặt rèm bằng máy giặt làm hỏng đi chất liệu vải, gây nhăn nhúm, mất tính thẩm mỹ, hoặc đơn giản là bạn mong muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể hướng về một số dịch vụ giặt rèm chuyên nghiệp.

những đơn vị dịch vụ giặt rèm chuyên nghiệp sẽ phân loại vải rèm của mỗi gia đình sau đó áp dụng phương thức giặt rèm đúng cách. Hoàn tất quá trình, rèm vẫn đảm bảo giữ được form dáng, tính thẩm mỹ của rèm. Có hai cách thức giặt rèm tại những đơn vị này:

  • Giặt khô rèm: cách thức này thường áp dụng cho một số loại vải dệt tinh tế. Lượng chất lỏng chứa hỗn hợp những dung môi khác biệt được xem làm sạch, diệt khuẩn, mà hoàn toàn không làm hư hỏng chất liệu vải. Đây cũng là chiêu trò làm sạch bình an, hiệu quả và chóng vánh.

  • Giặt bằng hơi nước: Đây là cách dùng máy giặt rèm, phun một dung dịch làm sạch có nhiệt độ cao vào rèm và thu hồi nước bằng chiêu trò hút chân không mạnh. Hơi nước nóng để giúp đỡ những vết bẩn mau chóng bong ra hết mọi mặt phẳng rèm và đạt hiệu quả làm sạch rất giỏi.

Nếu bạn quá bận rộn, hãy thử Dùng thử những dịch vụ giặt rèm cửa. những dịch vụ sẽ hỗ trợ đỡ bạn tiết kiệm được ít nhiều thời gian, công sức mà vẫn có được bộ rèm sạch sẽ, ưng ý. hầu hết những dịch vụ giặt rèm hiện nay đều rất chuyên nghiệp, và để giảm thiểu sự bất tiện cho quý khách, đội ngũ tư vấn và kỹ thuật luôn chuẩn chỉnh bị phục vụ tại nhà khi gia đình bạn có thị hiếu, vào bất cứ khoảng thời gian nào.

Mong rằng, những thông báo mà Hieucarpet chia sẻ đã giúp bạn biết hơn về phong thái giặt khô rèm và giặt rèm bằng máy giặt. Anh chị nhớ ghé thăm Hieucarpet thường xuyên để nội dung bài viết liên quan những mẹo hay về chăm sóc gia đình và nhà cửa nhé.

>>> tham khảo:

  • Giặt ghế sofa

  • Cách giặt nệm

  • Giặt thảm

  • Dịch vụ giặt giày

  • Máy giặt hãng nào tốt?