Bước 1: Giũ thật sạch sẽ bụi bám trên quần jean

Việc giũ sạch bụi giúp đỡ bạn biết được chiếc quần của bản thân mình bẩn ở các điểm nào. không chỉ là thế, đối với các loại đất đỏ, đất bùn, nếu ta không giũ hết bụi trước thì chúng rất dễ hòa tan trong nước, làm vết bẩn lan ra và khó chà rửa hơn.

Bước 2: Thoa bột giặt/nước giặt lên vết bẩn

Để đạt được hiệu quả tuyệt vời hoàn hảo, bất kể là giặt quần áo bằng tay hay giặt bằng máy, Hieucarpet khuyến khích bạn nên cho trực tiếp bột giặt/nước giặt lên vết bẩn. Với bột giặt thì có thể thấm nước nơi bám bẩn, sau đó cho một ít bột giặt lên, xoa đều đến khi tạo bọt là được. Còn với loại nước giặt quần áo, bạn chỉ cần cho một ít lên tay rồi xoa đều tương tự.

Bạn nên sử dụng loại bột giặt có sức mạnh thấm sâu và đánh bay vết bẩn nhưng không có quá nhiều chất tẩy rửa như OMO. Nhờ công thức đậm đặc của bản thân, những vết bẩn cứng đầu như dầu nhớt, vết rỉ sét, đất bùn,… đều bị đánh bay hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến cấu tạo từ chất vải jean.

Bước 3: Sử dụng nước ấm khi giặt

Sử dụng nước ấm khi giặt ngoài làm bột giặt phát huy được hiệu quả giỏi nhất, còn tạo cho bạn ít tốn công sức khi vò quần jean hơn.

Bước 4: Xả bằng nước lạnh

sau khi giặt bằng nước ấm, bạn nên dùng nước lạnh ngay sau đó để giữ phom dáng của quần. ở kề bên đó, bạn có thể dùng thêm nước xả vải một lần xả để có hương thơm tươi mát, mà hoàn toàn không bị mất dáng khi diện nhé.

Bước 5: Ngâm với nước pha giấm để giữ màu

Nếu quần jean của quý khách hàng là loại có màu đậm, bạn hãy ngâm chúng với nước đã pha với cùng 1 tí giâm trong khoảng 30 phút. Việc này giúp quần của bạn giữ màu sắc giỏi hơn và không bị bạc màu ở những lần giặt sau đó.

Bước 6: Phơi ở nơi thoáng gió, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Vải jean trông trưởng thành và cứng cáp và dày hệt nhưng lại rất dễ hao mòn. Nếu phơi ở ngoài trời nắng quá nhiều có thể làm hư phom dáng của quần và làm bạc màu chóng vánh. Bởi thế, những bạn nên phơi ở nơi thoáng gió và không có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Trên đây là 6 bước mà Hieucarpet chỉ dẫn bạn cách giặt quần jean không bị phai màu bằng tay cực sạch sẽ, chóng vánh và hiệu quả. Rất mong những chia sẻ này sẽ giúp đỡ ích cho chính mình khi tiến hành. Chúc Anh chị thắng lợi!