Cách giặt các cái khăn len chuẩn không cần chỉnh

1. Phân loại trước khi giặt

Bất cứ loại khăn len nào đều rất cần được giặt riêng, không giặt chung với quần áo khác để tránh bị phai màu hoặc len xù bám dính vào các phục trang khác. Trước khi giặt, bạn phải phân loại quần áo theo màu sắc và kết cấu từ chất vải. 

2. lựa chọn chất tẩy cân xứng

bản thân len là một làm từ tối ưu bằng chất liệu mềm và dễ bị biến tính còn nếu không sử dụng đúng loại bột giặt, nước giặt. Bởi vật liệu len rất nhạy cảm với hóa chất tẩy rửa cao. các loại chất tẩy trung tính, dịu nhẹ, kiến thức và kỹ năng hòa tan giỏi là phù hợp với chất liệu len này. hiện giờ trên thị trường, mặt hàng Nước Giặt Comfort Chống Lão Hóa Quần Áo đang được nhiều bạn tin dùng bởi các kết quả vượt trội như: 

  • Dòng nước giặt cao cấp với kết quả âu yếm quần áo ưu việt.

  • sở hữu công nghệ Carezyme độc quyền giúp bảo vệ và chú tâm từ sâu sợi vải, cắt bỏ các lớp xơ thừa phía trên bề mặt vải, giúp quần áo vẫn trông như mới sau nhiều lần giặt. 

  • Bạn có thể tự tin diện các bộ phục trang bạn yêu quý và tạm biệt ngay nỗi lo áo quần bị lão hóa với các dấu hiệu: mất dáng, xù lông, ố vàng, thô ráp và phai màu.

  • hợp lý và phải chăng cho cả giặt tay và giặt máy, nước giặt Comfort còn ngăn ngừa các phân tử bụi li ti bám vào quần áo và loại bỏ vết bẩn hiệu quả.

  • Có hai mùi hương cho các khách hàng chọn lựa là  “thời thượng” và “lịch lãm”.

3. chiêu bài giặt khăn len

Khăn len thường được khuyến khích giặt bằng tay thủ công bởi tính “khó chiều” của nó. Bạn có thể thực hiện theo quy trình đơn giản sau:

  • Bước 1: Ngâm khăn len trong chậu nước ấm đã hòa tan bột giặt khoảng 10 phút rồi dùng tay vò nhẹ để nước giặt thẩm thấu vào từng thớ vải. 

  • Bước 2: thường xuyên ngâm khăn trong vòng 3 – 5 phút nữa để cơ chế làm sạch sâu phát huy ích lợi.

  • Bước 3: Giũ khăn nội địa sạch từ 3 – 4 lần bằng thao tác nhấc lên và ấn xuống chậu nước hạn chế dùng lực tay để vắt.

  • Bước 4: Loại bỏ nước bằng cách cuộn tròn khăn theo chiều từ bên bên dưới lên giúp nước ngấm bớt sang khăn. đừng nên dùng lực để vắt khô áo vì lực ảnh hưởng bởi tay sẽ khiến cho sợi len nhanh giãn và áo chóng xuống cấp.

Giặt khăn 2-3 lần mỗi tuần thay vì hàng ngày để giữ khả năng liên kết của các sợi vải, giảm sự giãn và mất form dáng thuở đầu. 

4. Phơi khăn đúng cách

Sấy khô trực tiếp từ máy ngay sau khi vừa giặt dứt, các chiếc khăn len sẽ khá dễ bị co rút vải, làm giảm tuổi thọ mặt hàng. chính vì thế, bạn nên ưu tiên việc hong khô bỗng nhiên thay vì dùng máy sấy. 

Đồng thời, bạn cần phải giũ chúng trước khi phơi tránh làm khăn bị nhăn sau khi khô. hãy chọn một bề mặt để phơi hoặc vắt qua thân móc để tránh làm mất đi độ đàn hồi của chúng. đừng nên phơi khăn len trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì nguồn nhiệt cao của ánh nắng được xem làm co sợi len và bạc màu vải. 

Mẹo bảo vệ những cái khăn len đắt tiền của khách hàng

1. Xử lý tình hình xù lông trên mặt phẳng

Những âu phục mùa đông được làm từ len, cashmere, vải dệt kim… thường sẽ dễ bị xù lông sau một thời gian sử dụng do ma sát với bề mặt giao tiếp, ở bên cạnh đó còn dễ bám lông động vật hay tóc người. Để xử lý khăn len hoặc áo bị xù lông, bạn nên chọn mua cho chính bản thân mình những cây lăn vải hoặc dao điện tử chuyên dụng. 

2. Xử lý vết ố bẩn

Khi phục trang bị ố bẩn, đặc biệt là những cái khăn len, tuyệt vời và hoàn hảo nhất không được chà vì việc đó khiến loang vết ố và thấm sâu hơn vào sợi vải. không chỉ có thế, việc chà xát được xem làm tổn hại đến sợi vải, dễ bị xù lông và mất dáng. Thay vào đó, hãy dùng vải thấm, khăn lông dày cùng theo với chút nước giặt nhẹ dịu thoa đều và chà nhẹ lên vùng bị bẩn. Nếu vết bẩn vẫn không được cải tiến, bạn hãy mang âu phục của chính mình đến những tiệm giặt khô. 

3. Ủi bằng máy hơi nước

Thời tiết hanh khô hao khô, sự phối hợp giữa hiện tượng tĩnh điện và bề mặt kim loại nhiệt độ cao của bàn là thường thì sẽ làm giảm tuổi thọ của trang phục. Do vậy, bạn hãy đầu tư cho chính mình một bộ bàn là hơi nước, sử dụng trực tiếp hơi nóng và áp suất để giúp đỡ những cái khăn len được lâu bền hơn.

4. bảo vệ trong tủ quần áo

Để giữ phom dáng lâu dài hơn sau thời gian sử dụng, bạn nên xếp lại thay vì treo bằng móc.  Đối với những cái khăn len đắt tiền, nên để vào trong 1 ngăn riêng và rộng thoải mái để chúng không bị nhăn. Với len cashmere cao cấp và cardigan mỏng dính, bạn có thể tiết kiệm ngân sách và chi phí diện tích và né tránh bị nhăn bằng cách cuộn tròn.

tham khảo những thông tin có lợi về kiểu cách giặt giũ và bảo quản những chiếc khăn len trên đây, đồng thời đừng quên một trợ thủ rất chi là đắc lực đó là nước Giặt Comfort Chống Lão Hóa Quần Áo khiến quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho và bền bỉ và đẹp mắt bạn nhé!

>>> tìm hiểu thêm:

  • Phối đồ với áo len

  • Cách giặt áo len

  • Cách làm áo len co lại

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .