Nguyên Nhân rất cần phải chú ý đến việc vệ sinh và khử trùng quần áo?

Làm sạchkhử trùng là các công việc vệ sinh khác biệt trọn vẹn. 

  • Làm sạch là loại bỏ bụi bặm và vi khuẩn ra khỏi các bề mặt. mặc mặc dù cho làm sạch có thể giảm bớt nguy cơ lây lan các tác nhân lây nhiễm như virus và vi khuẩn, nhưng công việc đó lại không đè bẹp được chúng. 

  • Khử trùng đòi hỏi bạn phải sử dụng các hóa chất diệt vi trùng. Sau khi làm sạch các mặt phẳng và vải vóc bằng cách khử trùng quần áo thì có thể làm giảm nguy cơ lây bệnh. 

>>> đọc thêm cụ thể: Cách khử khuẩn bằng Cloramin B

các tổ chức y tế trái đất đã nói rằng virus Corona có thể lây lan từ người sang người qua đường giao tiếp gián tiếp và trực tiếp với những giọt dịch đường hô hấp có chứa virus. Những biện pháp phòng ngừa như cách ly triệu tập, đeo khẩu trang y tế đúng cách, rửa tay đúng cách có thể làm giảm nguy cơ lây truyền trực tiếp. dẫu thế, những giọt dịch hô hấp cũng có thể rơi trên đồ vật, mặt phẳng và có thể xâm nhập vào cơ thể một người nếu họ chạm vào những bề mặt này rồi chạm vào mắt, mũi, miệng của họ. 

Như thông tin từ Amesh A. Adalja, MD – chuyên gia về bệnh truyền nhiễm và là bọn chúng tac giả cao cấp tại Trung tâm an ninh Y tế Johns Hopkins ở Maryland (Hoa Kỳ) thì thời hạn sống của virus SARS-CoV-2 trên quần áo có thể từ vài giờ lên đến mức mức 1 ngày. tùy theo Gia Công bằng cấu tạo từ chất vải, độ ẩm… mà thời hạn virus sống trên mặt vải có thể kéo dài lâu dài hơn hoặc ngắn lại hơn một đoạn.

>>> bài viết liên quan cụ thể: Cách giặt khẩu trang vải

mặc dù thế, nhìn tổng thể rằng, nếu bạn không thực hiện cách khử trùng quần áo sẽ không thể phá hủy được sức sống “mãnh liệt” của những loại virus gian nguy này. Vì thế, dưới đây Hieucarpet sẽ bật mí những chiến thuật khử trùng quần áo đúng cách như sau:

chiêu thức khử trùng quần áo Gia Công khi dịch bệnh quay quay về

1. Khử trùng vật lý

Khử trùng vật lý được khuyến khích sử dụng đối với những loại vải chịu được nhiệt độ cao. Cách để khử trùng quần áo là đặt chúng ở nhiệt độ 56 độ C trong vòng 30 phút hoặc cho chúng nó vào máy sấy quần áo và điều chỉnh nhiệt độ ở mức 80 độ C rồi sấy trong vòng 20 phút. Bạn hãy lưu ý, đừng nên để quần áo cần khử trùng giao tiếp với quần áo khác trong nhà.

điểm yếu: Cách khử trùng quần áo bằng cách khử trùng vật lý có thể khiến chất vải bị biến dạng, thô ráp, áo bị xù lông chỉ sau vài lần sử dụng.

2. Khử trùng bằng hóa chất

Đối với những quần áo làm bằng những chất liệu vải chịu nhiệt kém thì bạn có thể khử trùng bằng những dòng dòng món đồ nước xịt vải chống khuẩn chuyên dụng. bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm quần áo vào trong số loại hóa chất. 

Những chất khử trùng được khuyên dùng gồm muối amoni bậc 4, phenolic hay chất khử trùng có chứa Chlorine. Bạn cần lưu ý, hãy tham khảo chỉ dẫn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo an ninh cho sức đề kháng và quần áo. 

nhược điểm: Hít phải hóa chất cực mạnh khử trùng quần áo có thể gây nguy khốn sức đề kháng. còn nếu không phải là nhân viên sử dụng hóa chất sẽ khó lòng đong đo hoặc pha trộn những nguyên liệu cân xứng để tránh gây hại sức đề kháng.

3. Khử trùng bằng Nước bức tốc vệ sinh quần áo OMO

trong những cách khử trùng quần áo dễ dàng không khiến hại đến sức mạnh hiện nay chính là Nước bức tốc vệ sinh quần áo OMO. Nước bức tốc vệ sinh quần áo OMO với công thức được điều phối từ những Chuyên Viên hóa bọn chúng tac bậc nhất. Đây là chiêu thức tối ưu mới từ OMO, cho quần áo, vải vóc sạch bẩn sạch khuẩn, sạch virus để bạn được bảo vệ triệt để khỏi những mầm mống gây hại đến sức khỏe. 

  • món đồ đã được Bộ y tế, Viện Pasteur chứng nhận loại bỏ vết ố bẩn, 99.9% vi khuẩn và virus.

  • Định dạng tuyệt vời cho việc giặt & khử trùng khẩu trang phòng dịch.

  • mặt hàng giúp bảo vệ vải vóc, nhẹ dịu trên vải và không làm bay màu vải.

  • cân xứng cho nhiều loại áo quần kể cả chăn/ ga/ gối, đồ lót, đồ Sport, khăn tắm, đồ trẻ em.

  • thành phầm thích hợp cho cả ngâm hoặc xả.

  • Viện da liễu kiểm nghiệm, dịu nhẹ với da tay.

hướng dẫn sử dụng nước bức tốc vệ sinh quần áo OMO

Khi ngâm quần áo:

Bước 1: Pha loãng 60ml (tương ứng một nắp nước giặt) nước bức tốc vệ sinh quần áo OMO vào 6 lít nước. 

Bước 2: Ngâm áo quần trong vòng 15 phút để loại bỏ vi khuẩn hoặc 60 phút để loại bỏ virus.

Bước 3: Vắt ráo nước, sau đó giặt lại quần áo với bột giặt/ nước giặt OMO bằng tay hoặc máy giặt như thường thì. 

Khi xả quần áo: Sử dụng cho máy giặt cửa trước

Bước 1: Đổ 60ml (tương ứng một nắp nước giặt) nước đẩy mạnh vệ sinh quần áo OMO vào ngăn nước xả vải (Có thể sử dụng cùng nước xả vải). 

Bước 2: mặc dù vậy, lưu ý không trộn chung với nước giặt/ bột giặt.

Bước 3: tiến hành giặt quần áo như bình thường để làm sạch và loại bỏ vi khuẩn. 

Hãy thực hiện ngay cách diệt khuẩn quần áo mà Hieucarpet đã giới thiệu cho bạn ở trên nhé. Những cách này không chỉ khiến cho bạn hủy hoại virus Covid-19 mà còn phòng ngừa những vi khuẩn gây bệnh hàng ngày bám dính trên quần áo của chúng ta.

>>> tìm hiểu thêm:

  • Diệt khuẩn nấm mốc trên quần áo

  • Giặt nệm tại nhà

  • Cách vệ sinh máy giặt

  • Giặt thảm

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi xem thêm.