Lý Do bạn nên suy xét khi giặt đồ lót bằng máy giặt

  • Gây hại sức đề kháng: Theo các chuyên gia nghiên cứu và phân tích thì bên phía trong lồng giặt có chứa đến hơn 60% vi khuẩn và trong đó có ít nhiều loại vi khuẩn gây hại cho sức đề kháng. nếu khách hàng không vệ sinh lồng giặt theo định kỳ để loại bỏ vi khuẩn sẽ ảnh hưởng đến sức đề kháng. Lâu ngày, các loại vi khuẩn này sẽ xâm nhtràn lên cơ thể thông qua quần áo, đặc biệt là đồ lót và gây ra các căn bệnh dị ứng da hoặc phụ khoa mất an toàn.

  • Không làm sạch hoàn toàn được vết bẩn: Với chế độ giặt thông thường của dòng dòng dòng món đồ, sẽ khá khó làm sạch hoàn toàn các dịch tiết bám dính vào đồ lót nếu để lâu ngày.

  • Giảm tuổi thọ của quần áo lót: hầu giống giống như các loại đồ lót thường được sản xuất bằng làm từ gia vô tư làm từ cấu tạo từ chất mỏng dính, thoáng mát. Do đó ảnh hưởng quay vắt, sấy khô quần áo của dòng sản phẩm cũng dễ làm dão, sờn rách nát rưới… các Gia Công bằng cấu tạo từ chất này và làm mất dáng của áo lót. Đồng thời các phụ kiện đính kèm trên đồ lót như khóa cài, dây kéo, nơ… sẽ dễ bị mắc kẹt vào lồng giặt hoặc bung ra nếu bạn không sử dụng túi giặt.

Mẹo giặt đồ lót an ninh bằng máy giặt

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy giặt để giặt sạch đồ lót như cách giặt quần áo nếu bạn làm theo đúng những chỉ dẫn cách giặt đồ lót rất hữu ích dưới đây:

1. Giặt đồ lót với chế độ giặt nhẹ phối kết hợp trong máy giặt (Gentle/Delicate/Baby Care)

Mỗi loại máy giặt đều trang bị những chế độ giặt nhẹ khác nhau và chế độ này rất thích hợp cho việc giặt đồ lót. Chế độ giặt nhẹ giúp giảm tốc độ quay vắt lồng giặt từ đó không ảnh hưởng lực không ít đến quần áo lót nên không làm biến dạng gọng áo hoặc hư hại chất liệu vải của đồ lót.

2. Sử dụng túi giặt

Bạn nên cho đồ lót vào túi giặt đồ khi giặt bằng máy, việc này giúp bảo vệ chất liệu mỏng manh của đồ lót không bị sờn rách hoặc mất đi độ đàn hồi do tác động ma sát từ lồng giặt. Mà còn để cho gọng áo không bị biến dạng hoặc móc khóa đồ lót không bị vướng gây thủng, rách vải.

3. Nên giặt lẻ tẻ đồ lót

Khi giặt máy, bạn đừng nên giặt chung đồ lót với những loại quần áo hằng ngày, đặc biệt là những loại vải dày, hanh như áo khoác, khăn tắm, quần jean… những chất liệu này rất dễ ma sát làm hư hại mặt phẳng đồ lót. Và sức nặng của chúng sẽ chèn ép lên đồ lót trong số bước giặt gây biến dạng chi tiết gọng áo,..

4. Giặt đồ lót bằng máy giặt hằng ngày

Bạn nên giặt quần lót đã qua sử dụng hàng ngày để loại bỏ vi khuẩn gây hại. Việc giữ đồ lót đã mặc lại qua ngày sẽ khiến cho vi khuẩn tăng cường thêm đồng thời những dịch tiết sẽ khô dính khó làm sạch. thế nhưng, do áo lót sẽ ít bám bẩn hơn quần lót, nên bạn vẫn có thể giặt áo lót sau 2-3 lần sử dụng.

5. Làm sạch đồ lót hiệu quả với chế độ nước ấm

Khi giặt đồ lót bằng máy, bạn nên căn chỉnh nhiệt độ từ 30 đến 40 độ C. Việc này không chỉ giúp gia tăng hiệu quả làm sạch dịch tiết, bụi bản và loại bỏ vi khuẩn bám trên đồ lót. Mà nó còn giúp làm sạch hoàn toàn bọt xà phòng hay cặn bột giặt bám lại sau khi giặt, giúp hạn chế thực trạng kích ứng da. Và đây cũng chính là nhiệt độ thích hợp không làm hại đến chất liệu đồ lót.

6. Sử dụng xà phòng chuyên được sự dụng

Để diệt khuẩn, làm sạch đồ lót hiệu quả và ghi lại mừi hương sau thời điểm giặt máy, bạn nên sử dụng những loại xà phòng chuyên dụng hoặc nước giặt đồ lót. Việc này cũng giúp bạn tăng tuổi thọ của quần áo lót và không để lại cặn bột giặt hay bọt xà phòng bám lại trên quần áo lót, gây hại cho da.

7. Không sử dụng chế độ sấy khô cho đồ lót

Để không làm biến dạng, phai màu đồ lót bạn chỉ nên phơi khô thoải mái và bỗng nhiên trong bóng râm và né tránh anh nắng mặt trời trực tiếp. Nhiệt độ trong chế độ sấy của mặt hàng thường rất cao nên dễ làm cho co rút, làm mất form, mất màu… đồ lót chóng vánh.

Trên đây là những mẹo giặt đồ lót đúng cách và bảo vệ đồ lót bền lâu. Hãy thử áp dụng ngay bạn nhé. Và bạn cùng đừng quên liên tiếp truy vấn Hieucarpet để đón xem những mẹo giặt giũ mới nhất.

>>> bài viết liên quan:

  • Cách tẩy vết máu trên đồ lót

  • Cách giặt áo lót có gọng

  • sắp xếp đồ lót

 

Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi xem thêm.