1. Cách làm sạch giày satin đơn giản tại nhà

cấu tạo từ chất vải satin thường dùng phổ biến cho các loại giầy trọng thể như giầy múa bale, giầy cô dâu… Tuy mang sắc đẹp sang trọng và quý phái nổi trội nhưng làm từ kết cấu từ chất vải này đều rất dễ bị bám bẩn. Hãy thử áp dụng các mẹo hữu dụng dưới đây khi bạn vệ sinh giầy satin nhé!

trước lúc chúng ta xuất phát hãy tham khảo thông báo chăm lo trên nhãn mác giày (nếu có) và làm theo chỉ dẫn để vệ sinh giày vải sạch sẽ và né tránh các hư hỏng không cần thiết nhé!

1.1 chuẩn bị

Dùng bàn chải lông mềm hoặc một miếng vải khô để quét sạch bụi bặm trên giày. nếu bạn không thực hiện làm việc làm việc này, bụi bặm bụi bờ có thể bám sâu vào vải hơn khi bạn tiến hành các bước làm sạch tiếp theo.

1.2. Thấm ẩm bề mặt vải satin

Nhúng một cái khăn sạch sẽ sẽ vào nước lạnh rồi vắt ráo nước. Bạn dùng chiếc khăn này thấm khắp bề mặt giày satin, đặc biệt là các vị trí có vết bẩn. Hãy mở màn thấm từ phần mũi giày rồi thấm theo chiều thớ vải.

1.3. Vệ sinh giày chuyên sâu

Nếu việc sử dụng nước ở bước trên chưa đủ để loại bỏ vết bẩn trên giày của chúng ta, hãy thử thoa một lượng nhỏ nước rửa tay lên một chiếc khăn ẩm. Tiếp theo bạn vò nhẹ khăn Cho tới khi xà phòng trên khăn tạo bọt và dùng khăn này thấm lên vết bẩn trên giày satin.

1.4. Làm sạch xà phòng trên giày

Loại bỏ sạch cặn xà phòng còn sót lại trên giày bằng phương pháp vỗ nhẹ một chiếc khăn sạch thấm xà phòng vào giày.

1.5. Thấm khô giày

Dùng khăn sạch để thấm khô giày. Lưu ý bạn chỉ nên thao tác thấm nhẹ nhàng, tránh chà xát khiến giày có mặt các vệt nước. Hãy nỗ lực thấm càng nhiều nước càng cao!

bây giờ, với cách làm sạch giày bằng làm từ kết cấu từ chất vải satin trên, bạn sẽ không cần được lo sợ về những vết bẩn trên giày hoặc biện pháp vệ sinh cân xứng. Đôi giày satin của quý khách sẽ có thể giữ mãi vẻ sang chảnh và hoành tráng và hoành tráng cho bạn thỏa sức tự tin sải bước khắp mọi nơi.

2. Cách làm sạch quần áo và khăn trải giường bằng vải satin 

Từ áo khoác sơ mi đến áo khoác dạ, gia công bình làm từ kết cấu từ chất vải satin thường được may kèm vào để tạo sự tinh tế cho âu phục. ở bên cạnh đó, ga trải giường satin cũng là một trong trong trong đồ dùng yêu dấu của đa số cô bé. Điều khiến đa số chúng ta băn khoăn nhất khi sử dụng satin trên phục trang cũng như ga trải giường là “Làm ra làm sao để giữ chúng bền bỉ và đẹp mắt lâu hơn?”. Cùng đào bới những mẹo làm sạch tiếp dưới đây nhé!

trước lúc bắt đầu: hãy luôn nhớ check nhãn âu yếm trên âu phục hoặc ga trải giường của chúng ta và nhớ thử độ bình an của những hoá chất tẩy rửa trên một khu vực nhỏ của vải.

1. Xử lý vết bẩn trước

rất giỏi bạn nên xử lý vết bẩn càng sớm càng cao và sử dụng chất tẩy rửa nhẹ hoặc chất tẩy vết bẩn cân xứng với vải satin. Đồng thời hãy luôn tuân theo chỉ dẫn trên bao bì của máy nhé!

2. Giặt quần áo hoặc ga trải giường bằng máy giặt

Giặt vải satin rất giỏi là bằng tay bằng tay. tuy vậy, nếu nhãn âu yếm trên quần áo cho biết bạn có thể giặt chúng bằng máy giặt, hãy chọn chế độ giặt nhẹ bằng nước lạnh và sử dụng chất tẩy rửa dịu nhẹ. Tốt nhất bạn nên tìm mua những thành phầm tẩy rửa chuyên sử dụng dành cho những chất liệu vải mỏng và dễ hư hỏng như lụa, len, vải satin.

3. Giặt quần áo hoặc ga trải giường bằng tay

Nếu hướng dẫn gây được sự chú ý cho biết thêm quần áo hoặc ga giường chỉ phù hợp giặt tay, trước hết bạn hãy ngâm chúng trong chậu nước lạnh đã hoà tan sẵn chất tẩy rửa dịu nhẹ trong vòng 3-5 phút. Sau đó, bạn vò lại đồ bằng nước lạnh. Lưu ý tránh vắt với lực quá mạnh sẽ khiến vải bị mất phom dáng.

4. Hong khô vải satin

Nhiệt độ không tương xứng có thể làm hỏng vật liệu satin. Tương tự như thế, bạn cũng nên tránh phơi satin dưới ánh nắng mặt trời. Cách tốt nhất để hong khô satin là đặt một chiếc khăn khô sạch lên vải rồi cuộn khăn vào quần áo hoặc ga trải giường. Bạn dùng một lực ấn nhẹ vào cuộn khăn để loại bỏ hết nước sót lại trên vải. ở đầu cuối, hãy liên tục đặt lên vải một chiếc khăn khô sạch khác để chúng hút đi độ ẩm dư thừa trên vải.

5. Ủi quần áo và ga trải giường bằng vật liệu satin

Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra nhãn âu yếm trên đồ dùng để chọn mức nhiệt cân xứng nhất. Về cơ bạn dạng, bạn nên lựa chọn lựa chế độ nhiệt thấp nhất và không dùng hơi nước khi ủi. Đồng thời, bạn nên thao tác ủi từ trong ra ngoài và không giữ bàn ủi ở một vị trí để quá lâu. Để an ninh và tránh hư hỏng, bạn hãy đặt một chiếc khăn lên vải satin trước lúc ủi.

3. Lưu ý khi vệ sinh chất liệu satin

  • Đảm bảo làm theo hướng dẫn trên nhãn âu yếm quần áo, giày hoặc ga trải giường của bạn. Nếu chúng cho thấy thêm vải satin chỉ được phép giặt khô, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của những cửa hàng giặt ủi bài bạn dạng.

  • Không giặt satin trong nước nóng để tránh vải bị co rút lại.

Trên đây là cách làm sạch và vệ sinh vải satin đúng cách, giúp âu phục và đồ dùng của bạn có thể giữ mãi vẻ quý phái và quý phái, bóng đẹp như khi vừa mua về. Đừng quên theo dõi Hieucarpet để có thêm nhiều thông báo có ích khác nhé!

>>> bài viết liên quan:

  • 4 Loại vải đừng nên dùng máy giặt để làm sạch

  • Cách làm quần jean co lại, không bị giãn hiệu quả

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .