Quạt làm khô quần áo ra làm sao?

đa số chúng ta cho rằng chỉ có máy sấy chuyên dụng mới có thể làm quần áo khô trong ngắn ngày nhất. tuy vậy, công việc hong khô quần áo ra mắt dựa trên nguyên lý của sự bốc hơi. Nếu máy sấy làm nước bốc hơi bằng nhiệt thì máy quạt làm không khí xung quanh quần áo ướt hoạt động, đẩy nước trong quần áo ra bên ngoài, ngăn nước ngưng tụ phía trên mặt quần áo và bọn họ sẽ có các bộ quần áo khô ráo trong nháy mắt.

Gió thổi từ máy quạt làm các bước không khí bên ngoài hấp thụ hơi nước từ quần áo ra mắt nhanh hơn. Lực gió càng mạnh, không khí chuyển động càng nhanh, cùng với đó thời hạn thực hiện cách làm khô quần áo bằng quạt càng được rút ngắn.

hơn nữa, độ ẩm không khí cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong tiến trình hong khô quần áo. Bạn có thể nhận biết khi áp dụng cách làm khô quần áo bằng quạt trong vòng không có bật máy điều hòa thì quần áo sẽ khô nhanh hơn bình thường. Vì máy điều hòa thấm hơi ẩm làm không khí trở nên khô và hấp thụ nước từ quần áo mạnh mẽ hơn.

tuy nhiên, khi thực hiện cách thức này, bạn cũng cần biết thêm một trong các mẹo để tiết kiệm thời gian hơn và đảm bảo cho quần áo khô thoáng, thơm tho.

các bước tiến hành cách làm khô quần áo bằng quạt

1. Giũ quần áo

chỉ với 1 động tác giũ quần áo đơn giản, bạn đã có phân mục bỏ cao nhất lượng nước còn còn sót lại trong từng sợi vải. Giũ quần áo cũng giúp âu phục đỡ bị bám bụi vải từ lồng giặt hơn sau khi áp dụng chiến thắng cách làm khô quần áo bằng quạt.

2. Treo quần áo

Với cách làm khô quần áo bằng quạt, bạn nên treo quần thẳng để quần áo nhanh khô hơn. Quần áo được giũ sạch và treo thẳng còn giúp hạn chế các nếp gấp, vết nhăn xấu xí có mặt. còn còn nếu không có sẵn móc quần áo, bạn có thể trải phẳng và vắt quần áo lên sào phơi đồ và đặt cách xa máy quạt từ 1 – 2m.

3. Điều chỉnh máy quạt

Máy quạt dân dụng thường có 3 nấc tốc độ, hãy chọn mức mạnh nhất để giúp quần áo khô nhanh hơn. Đối với loại quạt công nghiệp công năng lớn, bạn chỉ cần chỉ mức nhỏ nhất là được và treo quần áo cách máy quạt từ 3 – 4m tránh lực gió quá mạnh thổi bay quần áo xuống đất.

các lưu ý khi sử dụng máy quạt để hong khô quần áo

1. Nên áp dụng cách làm khô quần áo bằng quạt với âu phục không quá dày

Bạn có thể dùng quạt để hong khô bất kì loại quần áo, vải vóc nào. thế nhưng, các loại chăn màn, drap trải giường hoặc những loại âu phục cầu kì có kích cỡ rộng, độ dày cao không cân xứng với phương pháp làm khô bằng quạt. Những loại đồ dùng, trang phục này nên được phơi ngoài trời bên dưới ánh nắng để được hong khô triệt để. Tia UV có trong ánh nắng mặt trời giúp diệt trừ vi khuẩn ăn hại cho sức khỏe và khử mùi ẩm mốc. 

Ngược lại, những làm từ vật liệu nhẹ như cotton, nylon rất hợp lí để tiến hành cách làm khô quần áo bằng quạt 1 cách gấp rút, hiệu quả trong tầm time cực kỳ ngắn.

2. Không phủ trực tiếp quần áo lên trên máy quạt

Quạt là thiết bị điện dân dụng được thiết kế đảm bảo an ninh để sử dụng trong gia đình. Nhưng không vì thế bạn có thể phủ trực tiếp quần áo còn ướt lên máy quạt. Nước trong quần áo có thể rò rỉ vào những cụ thể điện trong máy quạt, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, giật điện nếu bạn không cẩn trọng chạm vào. không chỉ có vậy, phủ trực tiếp quần áo lên máy quạt không rút ngắn thêm một đoạn thời gian hong khô. Ngược lại còn khiến không khí khó lưu thông, làm quần áo khô chậm hơn mong đợi của khách hàng.

tinh nhuệ bạn nên treo quần áo đối diện máy quạt, điều chỉnh mức gió mạnh là đủ để quần áo khô trong khoảng time ngắn nhất. Cũng đừng quên giũ quần áo vài lần trước khi thực hiện cách làm khô quần áo bằng quạt để lượng nước trong quần áo được giảm một cách tối đa.

Trên đây là giải thích nguyên lý vận động, những bước thực hiện và những điều cần lưu ý khi thực hiện cách làm khô quần áo bằng quạt. Chúc Anh chị em chiến thắng với những mẹo vặt có ích từ Hieucarpet và đừng quên theo dõi Shop Shop chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới nhé!

hướng đến thêm >>

  • Cách làm khô quần áo khi đi Đi phượt

  • Cách làm khô quần áo nhanh trong 5 phút

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .