quá trình thực hiện cách làm khô quần áo bằng máy giặt đúng cách

1. Hãy chú ý số lượng quần áo trong một lần giặt

Lượng quần áo không ít đôi khi khiến máy giặt không làm sạch hiệu quả và vắt không thật khô. trước khi quyết định áp dụng cách làm khô quần áo bằng máy giặt, bạn nên lựa chọn lựa xem âu phục nào đang cần làm khô gấp để giặt chung một lần. Mật độ quần áo trong lồng giặt càng ít sẽ giúp đỡ giảm tải để cho máy giặt chuyển động có hiệu năng hơn và cũng đảm bảo giai đoạn vắt khô giới thiệu giỏi không dừng lại ở đó.

2. Chế độ giặt rất cần thiết

Ở các máy giặt đời mới, nhà chế tạo thiết kế nhiều chế độ giặt thích ứng với rất đông loại làm từ chất liệu phục trang khác nhau. 

  • chất liệu mỏng nhẹ như cotton, linen, lụa, satin, bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ. 

  • các vật liệu dày thô như denim, khaki, len dạ và các loại vải làm từ sợi tổng hợp nhân tạo, bạn có thể chọn chế độ giặt thường thì là có thể tiến hành cách làm khô quần áo bằng máy giặt

hãy chọn đúng chế độ giặt vì từng chế độ tốc độ vắt sẽ không còn giống nhau. Quần áo mỏng sẽ bị lực vắt mạnh kéo dãn dài hoặc làm rách và trái lại.

3. Nếu quần áo chưa đủ khô, hãy vắt thêm lần nữa

quy trình giặt sẽ bao hàm các bước: giặt – xả – vắt. sau khoản thời hạn kết thúc bước giặt và xả, máy giặt ban đầu chuyển động quay ly tâm với tốc độ lớn để vắt kiệt nước khỏi quần áo. Để đảm bảo an ninh, bạn chỉ nên check xem quần áo đã đủ khô theo ý mình chưa khi máy giặt dừng hẳn. Nếu chưa, trên bàn phím công dụng máy giặt, hãy bấm nút lặp lại công đoạn vắt thêm một đợt tiếp nhữa. Khi vắt lần hai, một số máy giặt sẽ xả thêm nước do đó bạn nên kiểm tra xem máy giặt nhà mình có cần thêm nước để vắt tiếp hay không nhé.

4. Có nên phơi quần áo sau thời điểm chọn cách làm khô quần áo bằng máy giặt?

lời đáp là bạn nên phơi quần áo sau khi giặt máy. chắc hẳn không có bất kì ai thích mặc ngay một bộ đồ còn ẩm vừa lấy ra từ máy giặt cả. Khi máy giặt báo hiệu đã dứt, bạn hãy lấy quần áo ra phía bên ngoài và chọn nơi thoáng mát, có gió hoặc gần nguồn nhiệt để liên tục loại bỏ hơi ẩm còn đọng bên phía trong. Nếu nhà bạn không có ban công hoặc sân phơi, tận dụng máy quạt hoặc máy điều hòa để làm quần áo khô nhanh không chỉ có thế. 

các điều cần lưu ý khi thực hiện cách làm khô quần áo bằng máy giặt

1. Kiểm tra nhãn chỉ dẫn giặt tẩy trên quần áo

chưa phải trang phục nào thì cũng có thể áp dụng cách làm khô quần áo bằng máy giặt. Đối với vật liệu mỏng, dễ hư tổn như lụa, satin, linen, cotton, nhà chế tạo luôn khuyến cáo người dùng chọn những cách thức giặt sạch dịu nhẹ như giặt tay hay chỉnh máy giặt ở chế độ giặt nhẹ. bằng việc kiểm tra nhãn chỉ dẫn giặt tẩy trên quần áo, bạn dễ dãi đưa quyết định nên áp dụng giải pháp giặt nào cho mỗi loại áo quần, cũng như loại bột giặt, nhiệt độ nước hoặc có nên dùng bàn là để làm thẳng hay không.

Những loại trang phục bạn có thể thoải mái và dễ chịu làm khô bằng máy giặt là denim, len dạ, vải nylon hoặc vải sợi tổng hợp. Với đặc tính khó bị kéo dãn, bạn có thể an tâm triển khai cách làm khô quần áo bằng máy giặt mà không sợ trang phục bị hư hỏng.

2. Đóng khóa kéo và tháo nút quần áo

Trước khi máy giặt chuyển động, hãy chắc rằng bạn đã đóng mọi chiếc khóa kéo của áo khoác, quần jeans, quần kaki… và tháo rời tất cả nút của áo sơ mi, áo polo. Điều này giúp quần áo được làm sạch tốt hơn cũng như bảo vệ được lồng giặt không bị chốt khóa kéo làm trầy xước khi vắt ở tốc độ cao, đảm bảo tuổi thọ cho máy giặt. 

3. Làm sạch túi lọc bụi

Túi lọc bụi là phần tử người dùng hay quên nhất khi dùng máy giặt. Đây là bộ phận đặc biệt giữ nhiệm vụ lọc nước xả, hạn chế tối đa bụi vải bám ngược quay về. Theo định kỳ, bạn cần vệ sinh phần túi lọc để quần áo sau khi khô không hề bịch bẩn. Cách vệ sinh túi lọc bụi máy giặt rất dễ. Bạn chỉ cần tháo túi ra khỏi khớp nối trong lồng giặt và loại bỏ phần bụi vải tích tụ lâu ngày là dứt.

Đừng quên việc vệ sinh máy giặt định kỳ để giúp tăng độ bền cũng như công suất buổi giao lưu của máy.

Trên đây là những bước đơn giản giúp bạn thực hiện cách làm khô quần áo bằng máy giặt hiệu quả. hi vọng Hieucarpet đã đưa về bạn những mẹo gia đình có ích để bạn có ít nhiều thời gian hơn để làm việc và tận hưởng cuộc sống. Đừng quên theo dõi Hieucarpet liên tục để cập nhật thêm những mẹo hay phục vụ đời sống nữa nhé!

>> đọc thêm:

  • Chế độ vệ sinh lồng giặt

  • Máy giặt sấy khô

  • Vệ sinh máy giặt cửa ngang

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.