Tại Sao hãy chọn lựa cách làm khô quần áo bằng bàn ủi?

  • tiết kiệm và chi phí ngân sách và chi phí chi phí: ngày nay, nhiều gia đình chọn làm khô quần áo bằng máy sấy vì kỹ năng làm khô triệt để chỉ trong không quá lâu. mặc dù thế, máy sấy quần áo là giữa các thiết bị dân dụng tiêu tốn năng lực nhiều nhất. Một giữa các tình huống không quá cấp bách, cách làm khô quần áo bằng bàn ủi có thể giúp cho bạn hong khô quần áo mà hoàn toàn không cần dùng máy sấy và tiền kiệm được một khoản trong hóa đơn tiền điện vào cuối tháng.

  • Tiết kiệm khoảng không: Nếu gia đình bạn sinh sống trong căn hộ chung cư, hẳn sẽ khá khó để để bố trí một phòng giặt với kha khá đầy đủ đủ máy sấy – máy giặt – giàn phơi. Chỉ có thể tận dụng khoảng ban công chật hẹp hoặc phần lô-gia khuất gió để phơi khô quần áo sau khoản thời gian giặt. Với cách làm khô quần áo bằng bàn ủi, bạn không cần tốn công sắp xếp, cắt bớt không gian hoạt động trong nhà nhưng vẫn an tâm có quần áo khô ráo chóng vánh vào mùa mưa.

  • Tiết kiệm thời gian: Quần áo sau khi giặt máy nếu phơi nắng phải mất quá nhiều giờ, thậm chí vài ngày nếu trời không có nắng. trong số ngày mưa, bạn có thể chọn cách làm khô quần áo bằng bàn ủi và quần áo chuẩn chỉnh bị để mặc trong vòng vài phút.

  • Không làm hư hại quần áo: Sử dụng máy sấy liên tục dễ khiến quần áo nhanh chảy nhão vì tốc độ vắt mạnh. ở bên cạnh đó, nhiệt độ máy sấy còn khiến quần áo bạc mầu. khi bạn chọn cách làm khô quần áo bằng bàn ủi, bạn đã hạn chế khả năng quần áo bị chảy nhão do lực vắt quá mạnh.

chỉ dẫn tiến hành cách làm khô quần áo bằng bàn ủi

  • Bước 1: Đem quần áo từ máy giặt ra bên ngoài. hãy chọn chế độ vắt cực khô để quần áo bạn ráo nước sau khi máy giặt dứt xuôi. Nếu quần áo còn đẫm nước, bạn nên vắt lại thêm một đợt tiếp nhữa.

  • Bước 2: Chọn các quần áo bạn có thể làm khô bằng bàn ủi. các âu phục có chất vải mỏng dính dính mảnh như áo sơ mi, áo phông, váy, quần vải tiện dụng làm khô bằng bàn ủi. Cách làm khô này không tương thích lắm với các loại khăn lông dày hoặc bikini có Gia Công bằng chất liệu nylon, spandex. Trải chúng thẳng trên tấm ủi đồ, bật bàn ủi ở nhiệt độ thấp và tăng từ từ tránh làm cháy đồ.

  • Bước 3: Ủi quần áo như thông thường, cẩn thận ủi các chỗ khó khô như cổ áo, nách áo trước và dùng lực tay ấn bàn ủi sát quần áo hơn. Làm khô quần áo bằng bàn ủi còn hỗ trợ âu phục cân đối hơn và các đường xếp ly cũng sắc nét hơn nhờ hơi nước.

  • Bước 4: Lần lượt ủi hết số quần áo bằng muốn làm khô. Sau khi ủi xong, nếu quần áo vẫn còn đó hơi ẩm, bạn có thể ủi thêm với nhiệt độ cao hơn một chút hoặc phơi quần áo trước gió quạt để hơi nước còn sót bốc hơi nhanh.

Cần lưu ý gì khi thực hiện cách làm khô quần áo bằng bàn ủi?

Đừng quên những lưu ý bên trong tương lai để thực hiện cách làm khô quần áo bằng bàn ủi một cách an ninh:

  • Điều chỉnh nhiệt độ an ninh: Đừng chỉnh nhiệt độ quá cao ngay từ đầu. Nhiệt độ cao là mẹo làm quần áo nhanh khô nhưng nếu khách hàng không để ý thì có thể làm cháy quần áo hoặc ủi quá lâu một chỗ khiến phục trang bị xuống màu.

  • Phơi lại quần áo sau khi sử dụng cách làm khô bằng bàn ủi: thực chất cách làm khô quần áo này không ngạiại bỏ 100% nước bên phía trong quần áo. Cách này khiến nước chuyển hẳn sang thể hơi nhanh hơn và thoát ra bên ngoài. Bạn vẫn nên phơi ở nơi thông thoáng để quần áo được ráo hơn và không bị ám mùi hơi ẩm khó chiều.

  • Dùng khăn mỏng trùm lên bề mặt quần áo ướt: Khi làm khô những loại quần áo dày, cần nhiệt độ bàn ủi cao, đừng quên phủ lên quần áo một lớp khăn mỏng. Khăn sẽ ngăn quần áo giao tiếp trực tiếp với mặt bàn ủi nóng, đảm bảo chất lượng vải không bị ảnh hưởng và đóng vai trò hút ẩm cho quần áo.

Cảm ơn bạn đã theo dõi cách làm khô quần áo bằng bàn ủi do Hieucarpet tổng hợp. hy vọng những mẹo vặt đời sống để giúp đỡ quá trình giặt giũ hàng ngày của bạn trở nên đơn giản dễ dàng hơn. Theo dõi Hieucarpet để cập nhật thêm thật nhiều mẹo vặt gia đình có ích nhé!

>>> đọc thêm:

  • Bật mí những cách làm khô quần áo bằng bàn là đơn giản

  • Cách làm khô quần áo bằng máy sấy quần áo

  • Cách làm khô quần áo bằng máy hút ẩm chóng vánh

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .