1. Giặt quần áo bẩn càng sớm càng cao

trong số bước sinh hoạt, việc giao tiếp trực tiếp trên bề mặt với khói bụi, các loại vi khuẩn và virus tích tụ khiến quần áo đơn giản dễ dàng bị vi khuẩn và virus “bám trụ”. Hình như, việc di dời đến các Khu Vực dễ nhiễm khuẩn như nhà vệ sinh công cộng, bệnh viện, ga tàu… càng tạo thời cơ để virus “đeo bám” lên bề mặt quần áo. Chưa kể quần áo với các giọt mồ hôi do hoạt động cả ngày sẽ tạo thành môi trường thiên nhiên ẩm ướt cho virus, vi khuẩn bám trên quần áo cải cách và cải tiến và phát triển, nếu để lâu không giặt sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức đề kháng khi mặc. 

Chính vì thế, bạn phải thay quần áo và giặt ngay sau thời điểm về nhà. nếu bạn không có thời gian để giặt quần áo ngay lúc đó thì hãy đặt quần áo bẩn vào túi giặt riêng. dẫu thế, thời gian giặt vẫn là trong ngày thay vì để đến ngày hôm sau. 

2. Không để dồn quần áo không ít mới đem đi giặt

Do thói quen hay các bước bận bịu nên đa số chúng ta thường để dồn quần áo bẩn nhiều ngày rồi mới đem đi giặt. Cách làm này vừa tiết kiệm chi phí thời gian, công sức của con người lao động, điện nước, dẫu thế, các loại vi khuẩn ủ trong “núi” quần áo bẩn sẽ có thời cơ sinh sôi và phát triển do môi trường ẩm ướt, mất vệ sinh. Đặc biệt, quần áo ẩm ướt do mùi cơ thể, mồ hôi còn gây ra mùi hôi khó chịu. chính vì như thế, bạn nên bỏ ngay thói quen để dồn quần áo bẩn nhiều ngày mới đem đi giặt nhé.

3. Phân loại quần áo trước khi đem đi giặt

Ban nên phân loại giữa cấu tạo từ chất, lợi ích và màu sắc của quần áo trước khi đem đi giặt để tránh ảnh hưởng đến làm từ gia vô tư gia vô tư chất liệu vải, màu sắc và lây lan mùi hôi. Đối với quần áo tập thể dục nên ưu tiên giặt càng sớm càng tốt vì loại quần áo này thường bám nhiều bụi bặm bụi bờ, và vi khuẩn. Dường như, với đồ lót, bạn nên để vào bên trong túi giặt riêng để đảm bảo độ bền và vật liệu.

4. Ngâm quần áo trước lúc giặt

Quần áo của bọn họ được kết cấu theo lớp và có thể đựng được nhiều vi khuẩn trong các lớp. chính vì như thế, để việc khử khuẩn quần áo hiệu quả bạn phải ngâm quần áo bẩn trong xà phòng khoảng 10 – 15 phút trước lúc giặt. chính vì như thế, sử dụng các loại nước giặt chuyên biệt dành riêng cho quần áo để tránh gây hư hỏng vật liệu vải là điều đặc biệt.

hiện thời, trên thị trường có khá nhiều dòng món đồ nước giặt quần áo, trong đó Nước tăng mạnh vệ sinh quần áo OMO đang được không hề ít chị em nội trợ ưu tiên sử dụng với ưu điểm bản lĩnh diệt khuẩn cao hơn hẳn các loại nước giặt thường thì và không gây hư hỏng chất liệu vải.

Nước bức tốc vệ sinh quần áo OMO đã được viện Pasteur chứng nhận với bản lĩnh làm sạch những vết bẩn, ố vàng cùng với đó là kĩ năng đè bẹp đến 99.9% những loại vi khuẩn và virus gây hại sức đề kháng con người. không dừng lại ở đó, Nước bức tốc vệ sinh quần áo OMO còn được đánh giá là một mặt hàng làm sạch quần áo rất chi là hữu hiệu trong mùa dịch với khả năng khử khuẩn quần áo hiệu quả cũng như bảo vệ chất liệu quần áo, không làm bay màu. thành phầm được định dạng tuyệt vời nhất hoàn hảo trong mỗi công việc giặt và khử trùng khẩu trang. Bạn có thể mua Nước bức tốc Vệ Sinh Quần Áo OMO TẠI ĐÂY rất đơn giản và chóng vánh để bảo vệ sức mạnh gia đình mình.

5. Giặt quần áo với nước nóng 90 độ C

Quần áo, chăn ga, khăn đều là những nơi ẩn nấp lphát minh của những loại virus. Do đó, bạn cần được giặt thật kỹ và giặt bằng nước nóng 90 độ C để có thể khử khuẩn quần áo, chăn ga và những loại quần áo khác. 

6. Phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Do điều kiện thời tiết mưa ẩm kéo dài hoặc khoảng không chật hẹp mà đa số chúng ta không thể phơi quần áo ngoài trời mà chỉ phơi quần áo trong nhà tắm. tuy vậy, phơi quần áo ở những nơi ẩm thấp được xem làm quần áo dễ bám mùi hôi do bí hơi và ít ánh sáng.

không chỉ thế, phơi quần áo trong nhà thì nhiệt độ và ánh sáng không đủ mạnh để khử khuẩn quần áo. Vì thế, những loại vi khuẩn bám trên quần áo sẽ vẫn cư trú và làm ngày càng tăng nguy cơ mắc những bệnh về da. Đồng thời, nấm mốc ẩn trong quần áo cũng có thời cơ phát triển gây dị ứng, khó thở và nhiều bệnh liên quan tới đường hô hấp.

7. liên tiếp vệ sinh lồng máy giặt

Việc vệ sinh lồng máy giặt liên tiếp cũng không kém phần đặc biệt trong việc khử khuẩn quần áo đâu nhé. một cái lồng giặt sạch sẽ, không chứa những cặn bẩn cũng như nấm mốc, vi khuẩn sẽ hỗ trợ quần áo gia đình bạn luôn luôn sạch sẽ và thơm tho. bây giờ, trên thị trường có không ít dòng máy giặt có tính năng vệ sinh lồng giặt tự động giúp họ tiết kiệm được ít nhiều thời gian, công sức và chi phí làm sạch máy giặt định kỳ. Hoặc bạn có thể sử dụng Viên Nén Vệ Sinh Lồng Giặt OMO Matic cũng là cách nhanh, hiệu quả để bạn có thể vệ sinh lồng giặt tại nhà.

ngoài những cách khử khuẩn quần áo kể trên, việc mà bạn không được quên đó chính là những biện pháp phòng ngừa vi khuẩn, virus cơ phiên bản mà Bộ Y Tế khuyến nghị như đeo khẩu trang nơi đám đông và rửa tay đúng cách bằng xà phòng nhé. 

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .