Chăn đệm bẩn, có mùi gây ra các hậu quả gì?

Chăn ga, gối nệm là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau cả ngày làm việc vất vả và cũng là nơi giao tiếp trực tiếp với toàn bộ cơ thể bạn. Và sau một thời gian dài sử dụng, thì việc chăn nệm bị bám bẩn, vi khuẩn, nấm mốc và có mùi hôi là chuyện hiển nhiên. còn nếu không được vệ sinh kịp thời, chăn đệm bẩn, có mùi sẽ dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng sau:

1. unique giấc ngủ bị ảnh hưởng

Khi chăn ga, gối nệm đã lộ diện nhiều vết ố hay bốc mùi thì đó chính là dấu hiệu chú ý rằng đã đến lúc nên vệ sinh chúng. nếu như bạn vẫn ngoan cố tiếp nối sử dụng, thì các mùi hôi này sẽ làm không khí xung quanh bốc mùi, gây nên tình hình khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.

2. Gây ra các bệnh về da, đường hô hấp

Chăn nệm ẩm ướt, có mùi, bám đầy bụi bặm bụi bờ chính là môi trường thiên nhiên xung quanh thuận lợi để các loại vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh cách tân và phát triển mạnh. Và chúng sẽ dễ dãi xâm nhtràn vào da, đường hô hấp thông qua cơ thể bạn tiếp xúc với chăn nệm. Từ đó, bạn sẽ tiện lợi bận rộn các căn bệnh nhiễm khuẩn về da và đường hô hấp như: cảm cúm, viêm mũi, viêm da, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, mụn trứng cá…

Vì Sao gây mùi hôi trên chăn bông và gối nệm

Có 6 Lý Do chính gây mùi hôi giận dữ trên chăn màn mà bạn nên suy nghĩ:

1. Lười giặt giữ, vệ sinh định kỳ 

Vâng chính thói quen này là Lý Do chủ yếu khiến bụi bặm bụi bờ và nấm mốc trên chăn nệm không bị hủy hoại mà còn phát triển mạnh mẽ. Từ đó, chăn nệm – nơi mà bạn liên tục nghỉ ngơi sẽ trở thành một ổ vi khuẩn gây bệnh nguy khốn.

2. Vi sinh vật, bụi bờ

Dù muốn hay không thì chăn niệm của chúng ta vẫn có thể bị bám bẩn từ chính môi trường, không khí hoặc từ chính bạn. nếu như không liên tiếp vệ sinh, những vi sinh vật và bụi bẩn bám dính chăn đệm ngày càng nhiều, thì việc phát sinh mùi hôi chỉ là chuyện sớm muộn.

3. âu yếm và bảo vệ không đúng cách

Việc không dùng bao bì bọc bí mật bằng bọc nilon để ngăn chăn đệm tiếp xúc với điều kiện môi trường hoặc cất giữ nơi ẩm ướt… có thể khiến hơi ẩm, vi khuẩn chóng vánh phát triển và xâm nhập vào vải. Mùi ẩm mốc sẽ xuất hiện và thuận tiện ngửi thấy ngay lúc bạn lấy chăn nệm cất giữ sai cách lâu ngày ra sử dụng.

tuyệt kỹ giúp khử mùi hôi trên chăn đệm nhanh lẹ và thuận tiện

1. Giặt giũ và thay mới tiếp nối

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn trên chăn nệm. Vì chất tẩy từ xà phòng, độ nóng của nắng mặt trời là khắc tinh của đông đảo những loại vi khuẩn. Hãy tiếp tục giặt giũ và thay mới chăn ga, gối đệm theo định kỳ từ là một trong những những-2 tuần để bảo vệ sức đề kháng cũng như hạn chế mùi hôi khó chiều từ chăn nệm nhé.

2. Khử mùi, hút ẩm bề mặt nệm bằng phấn rôm

Với những gia đình có trẻ nhỏ, thì việc trẻ tè dầm trên nệm chưa phải là điều hiếm gặp gỡ. Bạn hãy tận dụng phấn rôm con nít để xử lý rắc rối này nhé. ngay trong lúc trẻ vừa tè dầm, hãy lấy phấn rôm rắc đều trên Khu Vực đó, và do đặc tính hút ẩm cao nên phấn rôm sẽ hút hết phần nước tiểu vương vãi trên nệm. Sau đó, bạn dùng khăn mềm để lau sạch lại toàn bộ bề mặt. Không chỉ khử mùi hiệu quả mà mừi hương dịu nhẹ của phấn rôm sẽ thoang thoảng suốt cả ngày trên chăn nệm. Bạn cũng có thể áp dụng mẹo này để xử lý những loại nước uống, chất lỏng do bất cẩn mà làm đổ trên bề mặt nệm nhé!

3. Khử mùi nệm cao su, âu yếm chăn nệm tổng thể với nước xả vải SURF Thơm Mát lâu hơn

Nhãn hiệu Nước Xả Vải SURF là giữa những dòng món đồ đi đầu trong phân khúc nước xả vải bình dân đem về chất lượng vượt trội như:

  • Đánh Bay 7 loại mùi giận dữ như mùi ẩm mốc, mồ hôi, khói bụi, thuốc lá… bám sâu vào từng sợi vải mà những chiêu bài giặt tẩy thông thường không chuyên mục bỏ hoàn toàn.

  • Công thức khử mùi vượt trội không chỉ thấm sâu vào từng sợi vải giúp chăn nệm luôn quyến rũ mà còn bảo vệ cấu trúc Gia Công bằng chất liệu, giúp tăng tuổi thọ chăn nệm.

  • món đồ với hương cỏ hoa thiên nhiên giúp ghi lại mùi hương dịu nhẹ, thơm ngát lâu hơn sau mỗi lần sử dụng.

  • phần tử dịu nhẹ, an ninh với da tay, không gây kích ứng da nên hoàn hảo nhất an ninh cho sức mạnh.

Với những ưu điểm này, nước xả vải SURF Thơm Mát dài lâu là trong số những lựa chọn thông minh của những cô bé trong những việc để mắt, bảo vệ và khử mùi trên chăn nệm hiệu quả. mặt hàng hiện đang được bày bán rộng rãi trên thị trường với mức quá rất chi là lôi cuốn, giúp chị em tiết kiệm chi phí chi phí Gia Công trong những việc giặt giũ chăn ga, gối nệm. Còn chần chừ gì mà đã không mua ngay Nước xả vải Surf Thơm Mát lâu dài hơn ngay TẠI ĐÂY để hưởng thụ chất lượng tuyệt hảo từ thành phầm!

hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thêm nhiều mẹo xử lý mùi hôi chăn nệm hiệu quả để có giấc ngủ ngon và bảo vệ sức mạnh cho cả gia đình. Đừng quên ghé thăm Hieucarpet hàng ngày để có thêm nhiều tuyệt chiêu để mắt sức khỏe và vệ sinh nhà cửa mà không phải ai ai cũng biết!

>>> tìm hiểu thêm thêm: 

  • Thực đơn dinh dưỡng cho mẹ bầu

  • Cây trang trí sân thượng

  • Phối đồ đi đám cưới nam

  • Cách trồng rau sạch tại nhà

  • Những mẹo dọn dẹp nhà cửa

  • Tái chế chai nhựa thành đồ chơi

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi xem thêm.