1. các bước để giặt ruột gối và vỏ gối

Bạn có biết, gối mền sạch sẽ bảo vệ họ khỏi các tác nhân gây hại tiềm ẩn bên bên dưới bề mặt vải gối, chẳng hạn mạt bụi, rệp giường, chấy rận,… Do đó, bạn cần lưu ý giặt gối và các phụ kiện đi kèm khoảng 2 đến 3 lần trong một năm. phần nhiều ruột gối và vỏ gối đều được thiết kế làm làm sao để cho đơn giản và đơn giản giặt giũ ngay tại nhà. chỉ cần bạn lựa chọn chất làm sạch cũng như cài đặt chu trình giặt cân xứng, ruột gối và vỏ gối sẽ sáng trắng như mới.

trong tương lai là 5 bước giặt ruột gối và vỏ gối bạn rất cần phải biết:

  • Bước 1: trước tiên, bạn nên kiểm tra thật kỹ nhãn mác của vỏ và ruột gối. Nhiều loại gối có thể giặt máy với loại nước giặt/bột giặt lành tính và làm mềm vải. nếu bạn không chắc chắn rằng loại gối mình đang sử dụng giặt bằng máy được hay không, bạn có thể xem thêm các khuyến nghị từ những cửa hàng giặt ủi uy tín.

  • Bước 2: Siết chặt và cuộn gối lại Tính đến khi khí được ép hết ra bên ngoài.

  • Bước 3: Nếu có thể, bạn hãy đặt 2 chiếc gối vào trong máy giặt để cân bằng lồng giặt. Cho nước giặt hoặc bột giặt vào và chạy chu trình giặt ruột gối được khuyến nghị từ nhà chế tạo.

  • Bước 4: sau thời điểm chu trình giặt ngừng xuôi xuôi, hãy cài đặt chu trình xả nhằm mục đích đảm bảo ruột gối và vỏ gối được xả đúng cách.

  • Bước 5: cuối cùng, bạn lấy gối ra khỏi lồng giặt và phơi khô thoải mái và tự nhiên hoặc sấy khô ở nhiệt độ thấp. Bạn lưu ý, ruột gối và vỏ gối cần phải phơi đúng cách để tránh ẩm mốc. ở ở kề bên đó, bạn đừng nên sấy khô ruột gối và vỏ gối ở nhiệt độ cao vì chúng có thể bị vón cục. Riêng với ruột gối, bạn nên phơi 1-2 ngày làm sao để cho nước bên phía trong khô hoàn toàn. giỏi hơn hết, Anh chị em hãy phơi ruột gối ngoài không khí và dưới ánh nắng mặt trời. 

Dường như, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cách giặt ruột gối bằng tay đơn giản đem về hiệu quả giỏi mà hoàn toàn không cần phải dùng máy. Nếu ruột gối bị ố vàng, hãy áp dụng ngay cách giặt ruột gối bị ố vàng trắng sạch như mới.

2. Cách để giặt gối lông vũ

hầu hết trên nhãn mác của không ít chiếc gối lông vũ, nhà sản xuất đều khuyên người tiêu dùng giặt khô. mặc dù thế, một số loại gối lông vũ có thể giặt nhẹ ở nhiệt độ thấp, giặt bằng nước giặt gốc thực vật và hong khô trong không khí. nếu như bạn vẫn phiền lòng về cách giặt ruột gối này, cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến từ những cửa hàng giặt ủi chuyên nghiệp hóa để được tư vấn kịp thời.

3. những mẹo giặt ruột gối chóng vánh

Việc giặt ruột gối sẽ trở nên thuận tiện và nhanh lẹ nếu như bạn áp dụng 3 mẹo sau:

  • Việc giặt ruột gối và vỏ gối giúp kéo dãn tuổi thọ gối của chúng ta, bảo vệ chúng khỏi bụi bờ từ không khí, những giọt mồ hôi, dầu cơ thể,…

  • Trong quy trình sấy, bạn có thể bỏ một trong những số quả bóng tennis đã được bọc trong tất sạch vào máy sấy quần áo. Mục đích của mẹo này chính là để làm mềm lông gối, hạn chế gối bị vón cục.

  • Hãy ghi nhớ thời điểm làm sạch ruột gối, vỏ gối bằng cách ghi chép lên lịch, điện thoại hoặc đánh dấu trên nhãn chăm nom nhằm nắm được lịch giặt định kỳ.

4. khi nào thì nên thay gối mới?

Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy làm thử một bài kiểm tra như sau: Uốn cong những cái gối làm đôi, nếu chúng không bật quay về nghĩa là bạn cần thay thế những cái gối mới. Tốt hơn hết, bạn nên thay gối khoảng 1-hai năm một lần. Vì ruột gối còn nếu không thay liên tục sẽ dễ bị vàng ố, gây ảnh hưởng đến sức đề kháng của cả gia đình bạn.

Trên đây, bài viết đã gửi tới bạn cách giặt ruột gối, vỏ gối đơn giản và hiệu quả rồi nhé. Chúc bạn triển khai giặt ruột gối chiến thắng. Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập Hieucarpet và “bỏ túi” thêm nhiều chỉ dẫn cực kỳ có lợi.

>>> đọc thêm:

  • Cách giặt ruột gối đơn giản bằng tay và máy giặt

  • Cách giặt ruột gối đơn giản, đúng cách tại nhà

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .