hiện nay, thay vì sử dụng vô số hoá chất tẩy rửa, giặt giày bằng cồn là cách vệ sinh giày rất được nhiều bạn ưa chuộng vì vật liệu không hề xa lạ, dễ thực hiện và hiệu quả chóng vánh.

1. các gia vô tư cấu trúc từ chất giày có thể giặt bằng cồn

Cồn là 1 trong những các vật liệu quen thuộc trong các ứng dụng tẩy rửa vết bẩn. Vốn đặc tính tẩy rửa cao, nên khi giặt giày bằng cồn bạn cần cẩn thận với Gia Công bằng tối ưu bằng vật liệu đôi giày của chính bản thân mình đang chiếm dụng. 

  • Đối với giày da lộn, lụa,…bạn khó có thể áp dụng cách giặt giày bằng cồn. Vì cồn sẽ có thể làm khô, xơ phần nỉ da khiến cho cho giày trở nên kém mượt, khô, phai màu và trông mất thẩm mỹ.

  • tuy nhiên với 1 đôi giày vải thì hoàn toàn khác. các vết bẩn, bùn đất dính vào giày hàng ngày vẫn được cồn đánh bay một cách chóng vánh. 

nếu như khách hàng đang chiếm dụng một đôi giày vải và đang cần tìm mẹo vệ sinh giày trắng sáng, hãy lưu ngay bí kíp vệ sinh giầy bằng cồn để tiết kiệm chi phí đến tiệm giặt giầy nhé!

2. Ưu điểm của cách giặt giầy bằng cồn

Có thể bạn chưa chắc chắn, khi việc vệ sinh, giặt giầy bằng bột giặt  liên tiếp sẽ khiến tuổi thọ của đôi giầy bị giảm đi ít nhiều. Chính điều này, sự thành lập và hoạt động của rất đông chai giặt, rửa giầy vải chuyên dụng rất được ưa chuộng. Nhưng bù lại chi phí cho sản phẩm này không hề thấp. trong khi đó, cồn được tìm thấy với rất nhiều ưu điểm tương xứng để biến thành nguyên liệu vệ sinh giầy hiệu quả. Điều này được chứng tỏ qua 1 trong mỗi ưu điểm của việc giặt giầy bằng cồn:

  • Làm sạch hối hả: chỉ từ là 1 trong các ít cồn cho lên giầy bạn đã có thể đánh bay được đa số các vết bẩn. Bạn cũng có thể dùng bàn chải hoặc miếng vải chà mạnh lên các vết bẩn cứng đầu có trên giầy hoặc viền đế.

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức: Cồn không phải là một trong trong nguyên liệu khó kiếm, bạn có thể mua chúng ở thị trường với giá rất rẻ. sát bên đó, việc giặt giầy bằng cồn cũng đơn giản hơn những cách vệ sinh giầy khác nên đây là một lợi thế và trở thành cách thức ưa chuộng của nhiều người.

  • Thời gian khô rút ngắn: Nếu với cách vệ sinh cổ xưa, bạn sẽ mất một ngày, thậm chí là 3, 4 ngày vào mùa mưa để phơi khô giầy. Chưa kể, những mùi giận dữ sẽ lộ diện nếu giầy không được khô nhanh. nhưng với cách vệ sinh giầy bằng cồn thì Ngược lại, trong bất kỳ thời tiết nào, chỉ mất 10 đến 30 phút giầy sẽ được khô ngay.

3. chi tiết cách giặt giầy bằng cồn tại nhà

Dù cách giặt giầy vải bằng cồn đơn giản nhưng muốn đạt hiệu quả tối ưu bạn rất cần phải thực hiện đúng quy chuẩn. Cụ thể như:

Bước 1: Loại bỏ bụi bờ

Sử dụng bàn chải hoặc khăn ẩm để lau sạch những vết bẩn, trên giầy và đất cát bám dưới đế giày. 

Bước 2: Vệ sinh giày bằng cồn

Dùng khăn hoặc bàn chải đã thấm cồn rồi chà lên những vết bẩn trên giày, những vết bẩn cứng đầu bạn nên dùng lực mạnh hơn. Vì cồn rất dễ bay hơi nên bạn cần thực hiện làm việc nhanh và thấm cồn thường xuyên để không bị khô vị trí đó nhé.

Bước 3: Lau khô bằng khăn

sau khi sử dụng cồn làm sạch những vết bẩn ở trên giày, hãy dùng khăn khô, lau mạnh ở những vị trí thấm nước để làm khô phần nào, chỉ không quá lâu sau giày sẽ khô hẳn vì cồn rất nhanh bay hơi. 

Bước 4: Phơi khô giày

Phơi khô giày là cách để giảm mùi cồn bám trên giày cũng như khiến đôi giày khô hoàn toàn. Bạn không cần phơi dưới nắng chỉ cần treo ở chỗ mát, có gió khoảng 15-20 phút là đã hoàn thắng lợi cuộc giặt giày rồi

4. Lưu ý khi giặt giày bằng cồn

  • Cần hiểu chưa hẳn chất liệu giày nào bạn cũng có thể sử dụng cồn để vệ sinh. Bạn cần định vị chất liệu loại giày mà mình đang chiếm hữu trước khi áp dụng.  

  • Chỉ hãy lựa chọn loại cồn nhẹ để tránh việc cồn sẽ khiến bay màu đôi giày của bạn. 

  • luôn luôn giữ giày sạch sẽ, tránh những vết bẩn cứng đầu vì dù là cách thức an ninh nào đi chăng nữa việc vệ sinh giày chỉ nên trong mức 1-2 lần/ tuần. 

  • chớ nên sấy giày ở nhiệt độ cao, chỉ nên phơi khô ngoài trời, nơi râm mát.  

Chúc bạn thành công! Ngoài cách giặt giày bằng cồn này ra, hiện nay có không hề ít mẹo vệ sinh giày đến từ những nguyên liệu rẻ tiền khác như giấm, kem đánh răng, gôm tẩy,…Hãy theo dõi Hieucarpet để cập nhật thêm thông báo mới mỗi ngày nhé!>>> Xem hêm:     

  • Cách giặt giày tại nhà – Mẹo giúp giày trắng như mới đơn giản

  • chỉ dẫn Cách Vệ Sinh/ Giặt Giày Sneaker/ Thể Thao Dây Đan, Da, Da Lộn Đơn Giản Hiệu Quả

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

phiên bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.