các nguy nan khi không vệ sinh khẩu trang của bé kỹ càng trong lần dịch

Như Bộ Y Tế thông báo, ngày 19/02 cho đến đầu tháng 3, nước ta đã ghi nhận có sự có mặt của 4 biến chủng SARS-CoV-2 và chưa có thêm sự lộ diện của biến chủng nào khác. các biến chủng này được đánh giá có tốc độ lây lan mạnh hơnlàm tình trạng bệnh chuyển biến xấu hơn.

Đó cũng là Vì Sao khiến lần bùng phát dịch bệnh này có tốc độ lây lan đến chóng mặt và hình thành các ổ dịch đáng sợ tại việt nam. lân cận đó, khẩu trang là lớp bảo vệ hệ hô hấp của trẻ trước nguy cơ dính phải mầm bệnh, giọt tiết của người bệnh. mặc dù thế, virus SARS-CoV-2 lại có bạn dạng lĩnh sống lâu trên nhiều mặt phẳng, trong đó có cả mặt phẳng vải khẩu trang.

chính vì như thế, nếu khẩu trang của bé dính phải giọt tiết dịch bệnh và không được giặt sạch được xem làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho bé. Đó cũng chính là lý do mẹ cần nâng cao lòng tin phòng dịch cho bé bằng chiêu trò giặt giũ, diệt virus trên khẩu trang của bé hàng ngày.

>>> đào bới thêm: Top 13 Brand Name khẩu trang cho bé

3 Cách diệt virus, vi khuẩn trên khẩu trang vải bảo vệ bé mùa dịch

1. Khử trùng bằng lò vi sóng

Theo PGS-tiến sĩ Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện sức mạnh nghề nghiệp và môi trường tiết lộ có đến 4 cách khử trùng khẩu trang. Nhưng trong đó, khử trùng khẩu trang bằng lò vi sóng (sóng viba) được đánh giá là dễ ợt thực hiện với người dân hơn.

Cách thực hiện:

  • Làm ẩm khẩu trang bằng cách thức xịt dung dịch sát khuẩn, muối ion hoặc muối sinh lý 0.9% lên bề mặt trong và ngoài khẩu trang.

  • Đặt khẩu trang vào trong lò vi sóng ở công năng 800W, bật ở chế độ chỉ sóng viba (tuyệt vời và hoàn hảo nhất không bật ở hiệu quả nướng) và thiết đặt quay trong 1 phút. Sóng viba sẽ đi chiếu qua các lớp vải khẩu trang và diệt vi khuẩn, virus.

  • Chờ một lúc cho khẩu trang tỏa bớt nhiệt, lấy khẩu trang ra bằng cách cầm vào phần quai. như vậy là họ đã có thể tái sử dụng lại khẩu trang chống khuẩn. 

  • Hình như, trong quy trình khử trùng khẩu trang chống khuẩn, bạn cũng cần để ý, quan sát, theo dõi nhằm kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra.

Lưu ý: Lò vi sóng chỉ được dùng riêng để khử trùng khẩu trang mà đang không được dùng hâm sôi thức ăn.

 2. Khử trùng bằng nước nóng

Nhiệt độ sôi sẽ giết chết các vi khuẩn, virus gây bệnh 1 cách thuận tiện. Lưu ý, nồi nước chỉ được dùng riêng cho việc diệt khuẩn không được dùng chung để nấu ăn. Và mức nhiệt độ phải đạt 100 độ C.

Bạn bắt nồi nước lên, chờ đến khi sôi xuất hiện các bọt nước thì bỏ khẩu trang vào trong ít nhất 1 phút để đè bẹp vi khuẩn và virus. mặc dù vậy, cách này có điểm yếu là chỉ sau vài lần khử trùng trong nước sôi sẽ khiến Gia Công bình chất liệu bị bạc màu, biến dạng, thô ráp khó tính khi sử dụng. bởi thế, bạn nên sử dụng các loại dòng dòng dòng dòng dòng mặt hàng chuyên dụng diệt khuẩn như Nước bức tốc Vệ Sinh Quần Áo OMO để diệt vi khuẩn, virus và bảo quản chất liệu vải của khẩu trang.

>>> nội dung bài viết liên quan chi tiết: Cách giặt khẩu trang

3. Nước đẩy mạnh Vệ Sinh Quần Áo OMO

Nước đẩy mạnh vệ sinh quần áo OMO là chiêu trò Gia Công mới từ OMO, cho quần áo, vải vóc sạch bẩn sạch khuẩn, sạch virus để bạn được bảo vệ triệt để khỏi những mầm mống gây hại đến sức mạnh. mặt hàng được đánh giá cao trong tình hình dịch bệnh như bây giờ bởi những ưu điểm:

  • Được Bộ y tế viện Pasteur chứng nhận loại bỏ vết ố bẩn, 99.9% vi khuẩn và virus.

  • Định dạng tuyệt vời nhất cho việc giặt & khử trùng khẩu trang.

  • mặt hàng giúp bảo vệ vải vóc, nhẹ nhàng trên vải và không làm bay màu vải.

  • hợp lí cho nhiều loại áo quần kể cả chăn/ ga/ gối, đồ lót, đồ Sport, khăn tắm, đồ con nít.

  • món đồ thích hợp cho cả ngâm hoặc xả.

  • mặt hàng đã được viện da liễu kiểm nghiệm, dịu nhẹ với da tay.

chỉ dẫn sử dụng Nước bức tốc vệ sinh quần áo OMO:

Dùng khi ngâm:

  • Bước 1: Pha loãng 60ml (tương ứng một nắp nước giặt) nước tăng nhanh vệ sinh quần áo OMO vào 6 lít nước.

  • Bước 2: Ngâm áo quần trong vòng 15 phút để loại bỏ vi khuẩn hoặc ngâm 60 phút để loại bỏ virus

  • Bước 3: Vắt ráo nước, giặt quần áo như bình thường bằng tay hoặc máy giặt với bột giặt/ nước giặt OMO.

Dùng khi xả: Sử dụng cho máy giặt cửa trước

  • Bước 1: Đổ 60ml (tương ứng một nắp nước giặt) Nước tăng cường vệ sinh quần áo OMO vào ngăn nước xả vải (Có thể sử dụng cùng nước xả vải).

  • Bước 2: Không trộn chung với nước giặt/ bột giặt.

  • Bước 3: Giặt như bình thường để làm sạch và loại bỏ vi khuẩn.

Bạn thấy đấy Nước tăng cường vệ sinh quần áo OMO chính là mặt hàng được định dạng chuyên dùng để khử trùng khẩu trang, diệt virus gây bệnh trên quần áo. Hãy suy nghĩ sử dụng mặt hàng để bảo vệ sức khỏe gia đình trước virus Covid-19 nói riêng và những loại vi khuẩn gây bệnh hô hấp, đường tiêu hóa khác dính trên mặt vải bạn nhé!

>>> tìm hiểu thêm:

  • Cách đeo khẩu trang y tế đúng cách

  • Khẩu trang y tế

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi xem thêm.