5 lưu ý khi vệ sinh nón bảo hiểm mà bạn đừng nên bỏ qua

đừng nên vệ sinh bằng nước nóng 

nhiều người cho rằng, vệ sinh bằng nước nóng thì nón bảo hiểm mới sạch, diệt vi khuẩn. trái lại, việc làm này không các không diệt được vi khuẩn mà còn tạo nên nón bị biến dạng, ảnh hưởng trực kế tiếp việc bảo vệ đầu của bạn. 

Vì thế, khi vệ sinh nón bảo hiểm, bạn nên dùng nước ấm để giúp xà phòng nhanh hòa tan và việc vệ sinh cũng dễ dãi hơn. sau khi hòa nước ấm với chất tẩy rửa bạn nên ngâm các lớp lót đệm má, bảo vệ mũi… để làm mềm và đánh bay các vết bẩn cứng đầu.

Chỉ tháo rời các cụ thể khi có chỉ dẫn sử dụng

nếu như bạn chỉ sơ suất một chút cũng có thể làm hư hỏng cả một cái nón bảo hiểm. Do đó, khi tháo rời các chi tiết trên nón để vệ sinh, bạn cần đọc kỹ chỉ dẫn sử dụng của nhà sản xuất. hoàn hảo nhất tránh dùng các dụng cụ cứng, dễ khiến cho hư hỏng ở những chi tiết nhỏ, cần thiết.

Không sử dụng những chất tẩy rửa mạnh

Khi vệ sinh nón bảo hiểm, bạn chỉ nên dùng những chất tẩy rửa nhẹ dịu như dầu gội, sữa tắm… tránh sử dụng những chất tẩy có hoạt tính mạnh như thuốc tẩy. Bởi lẽ, những chất tẩy có hoạt tính rất mạnh có thể làm ố, phai màu, bong tróc hoặc làm ảnh hưởng trực thông liền chất lượng của nón bảo hiểm.

Không phơi nón dưới ánh nắng trực tiếp

Bạn nên đem phơi nón ở nơi khô thoáng như dưới mái hiên hoặc trong bóng râm, tránh phơi ở nơi có ánh nắng trực tiếp, có nhiệt độ cao. Bởi lẽ, cách làm này sẽ khởi tạo cho lớp sơn ở vỏ nón bảo hiểm bị phai, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ hoặc vỏ bọc nón dễ bị giòn, gãy. Nếu có khá nhiều thời gian, bạn nên hong bằng quạt hoặc dùng máy sấy để làm khô nón bảo hiểm.

Vệ sinh tấm kính chắn bụi đúng cách

Khi vệ sinh tấm kính chắn bụi, bạn nên sử dụng vải mềm và nước lau kính chuyên sử dụng. tuyệt vời và hoàn hảo nhất tránh sử dụng những loại thuốc tẩy mạnh và những vật thô cứng như cước rửa chén được xem làm xước tấm kính chắn bụi, ảnh hưởng đến góc độ.

Bao lâu thì nên giặt nón bảo hiểm một lần? 

Khoảng thời gian lý tưởng phát minh nhất để bạn giặt nón bảo hiểm là từ 2 – 3 tháng sau khi bạn sử dụng. Khi giặt nón, hãy chọn ngày thời điểm cuối tuần và nhiều nắng để phơi nón nhanh khô hơn. 

chỉ cần giặt nón bảo hiểm liên tục là đã có thể tránh được những bệnh về da cho chính bản thân mình rồi. Vậy còn chần chừ gì mà không triển khai ngay, bạn nhỉ?