các vật liệu cần chuẩn chỉnh bị để tiến hành cách giặt ruột gối ố vàng

Gối là một trong số số trong số đồ dùng được sử dụng nhiều nhất trong gia đình. mỗi ngày, khi dùng gối, bạn để lại tóc, da chết và cả các thứ như lớp trang điểm, mồ hôi và bụi bặm. Lâu ngày, các thứ này bắt đầu tích tụ trong gối của bạn, khiến chúng có màu ố vàng. Ruột gối rất cần phải được làm sạch ít nhất hai lần một năm và việc này không tốn nhiều thời hạn và sức lực lao động lao động nếu bạn thực hiện theo cách giặt ruột gối trong bài viết này của Hieucarpet. thứ nhất, họ cần chuẩn bị các vật liệu sau:

  • 1 cốc bột giặt/ nước giặt.

  • 1 cốc nước rửa chén.

  • 1 cốc thuốc tẩy (Nếu có thể, hãy sử dụng loại thuốc tẩy có phần tử bỗng nhiên, ít clo).

  • ½ tách borax.

Cách giặt ruột gối ố vàng sạch boong tại nhà

sau thời điểm đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, những bước tiếp theo bạn cần làm là:

#Bước 1: Ngâm ruột gối trong nước nóng

Ngâm trong nước nóng được xem làm tan những vết bẩn bám lâu trên ruột gối. Nếu như gia đình bạn có máy giặt, bạn có thể ngâm ruột gối trực tiếp trong máy. Nếu máy giặt không có chế độ ngâm quần áo, bạn có thể ngâm ruột gối trong bồn tắm hoặc trong chậu trước cũng khá được.

Đổ nước nóng đang đun sôi cùng với bột giặt/ nước giặt, nước rửa bát và borax vào chậu. Khuấy đều hỗn hợp đến khi tan ra trọn vẹn. Khi hỗn hợp đã hòa tan vào nhau, bạn đổ vào máy giặt để ngâm ruột gối, cộng thêm một cốc nước tẩy đã chuẩn bị trước đó. Ngâm ruột gối trong tầm 30 phút. Sau đó, lật ruột gối lại để hỗn hợp này thấm đều vào sợi bông.

Lưu ý khi chọn xà phòng để giặt ruột gối hãy lựa chọn những mặt hàng có tài năng làm sạch giỏi để chuyên sâu hiệu quả tẩy trắng ruột gối. Đương nhiên đó phải là loại xà phòng an ninh, không làm tổn hại đến sợi bông. Hieucarpet khuyến khích bạn nên sử dụng nước giặt OMO Matic với công thức màn chắn kháng bẩn Polyshield mới phủ một lớp màn chắn vô hình lên mặt phẳng sợi vải, khiến vết bẩn không thể thấm sâu và dễ dàng bị đánh bay khi giặt mà hoàn toàn chưa phải vò tay trước. sản phẩm giành riêng cho máy giặt cửa trên, được tin dùng bởi 11 hãng máy giặt bậc nhất tương xứng với đa số nhu yếu sử dụng của gia đình bạn.

#Bước 2: Giặt sạch ruột gối

Giặt bằng tay bằng tay thủ công

Cách giặt ruột gối bằng tay chỉ cần bóp nhẹ để xà bông và những chất tẩy rửa trong hỗn hợp trên lấy đi hết bụi bờ là được, cứ lặp lại cho đến khi thấy ruột gối trắng. sau khi xả nhiều lần cho sạch xà phòng thì cho vào nước xả ngâm để ruột gối thơm tho hơn nhé.

Giặt bằng máy

Tùy vào khối lượng của dòng thành phầm giặt và số lượng ruột gối cho vào mà chọn lựa chu kỳ giặt phải chăng. Chế độ giặt thì bạn hãy lựa chọn giặt ngâm hoặc giặt với thời gian dài một chút. Ở lần xả nước cuối cùng hãy cho thêm một chút nước xả vải để giữ được hương thơm cho ruột gối.

#Bước 3: Phơi khô ruột rối

Sau khi máy giặt đã kết thúc xuôi chu trình giặt, hãy nhấn nút vắt và sấy khô. bây giờ, ruột gối sẽ tự động được sấy khô. Bạn có thể chóng vánh thấy được sự đổi khác rõ rệt trước vào sau khi giặt ruột gối này.

Với những gia đình không có máy giặt hay mặt không có chức năng sấy thì cứ đem ruột gối ra phơi khô ngoài trời là được. Nhớ đặt ruột gối ở nơi có ánh nắng mặt trời để ruột gối được khô nhanh và thơm tho hơn nhé.

Cách giặt ruột gối ố vàng này cũng có thể áp dụng để giặt những loại chăn mền cũng đạt được kết quả tương tự. Anh chị nhớ áp dụng theo để phòng ngủ luôn sạch sẽ, thơm giúp giấc ngủ ngon giấc hơn nhé.