kỹ năng nhận biết mất an toàn 

Để đảm bảo sự an ninh cho con nít, ba mẹ cần dạy trẻ kĩ năng sống và luận bàn thẳng thắn với trẻ theo cách dễ hiểu, hợp lý với từng độ tuổi để trẻ có thể nhận ra mất an toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào bằng các cách dưới đây: 

  • Đưa ra các tình huống cho trẻ

phụ thân mẹ nên dạy cho trẻ các chiêu bài giữ an ninh cho phiên phiên bạn dạng thân mọi lúc mọi nơi. Cách hiệu quả để trẻ nhận ra các mối mất an toàn từ người lạ là tạo nên các tình huống mà trẻ dễ chạm mặt gỡ mặt mặt phải. Ba mẹ có thể đóng vai người lạ đến nhà và hỏi trẻ cũng muốn đi cùng hay không? Hoặc bạn cũng có thể đóng vai người lạ và nói các điều khiến trẻ cảm nhận biết không hài lòng hay lo sợ… Đây là cách trực quan nhất giúp trẻ nhận ra trường hợp gian nguy. Đồng thời, đừng quên dạy trẻ các ứng xử phù hợp và báo lại cho ba mẹ ngay khi có thể để được hỗ trợ.

  • Nhắc nhở liên tiếp  

Trẻ nhỏ rất nghịch ngợm, dễ bị kêu gọi bởi các điều mới lạ nên có thể sẽ hay quên. chính vì như thế, các lời nhắc nhở là rất cá tính đặc biệt. Hãy nhắc trẻ lặp lại số điện thoại của ba mẹ, số điện thoại bé sẽ gọi trong trường hợp khẩn cấp. Lặp đi lặp lại các tình huống giả định hoặc đóng kịch với trẻ, cách nhận ra ai là kẻ đáng đáng an toàn. Sự lặp đi lặp lại này sẽ giúp trẻ luôn nhớ những điều đặc trưng và biết nên làm gì nếu chẳng may trường hợp đó xảy ra.  

  • Dạy trẻ sử dụng bạn dạng năng thoải mái và tự nhiên

Đôi khi giác quan của trẻ còn nhanh nhạy hơn cả người lớn. Vì thế, việc dạy trẻ sử dụng giác quan, trực giác của mình để nhận ra những nguy nan xung quanh là điều đặc biệt. Ba mẹ cần dạy trẻ hiểu rằng không có gì sai khi thị hiếu được giúp đỡ. bao giờ trẻ cảm thấy không an ninh hãy nên nói cho những người lớn như ba mẹ, thầy cô hoặc những người trẻ cảm thấy an toàn.

kỹ năng tự bảo vệ dành riêng cho trẻ nhỏ

  • kĩ năng an ninh cho con nít khi tự chơi 

Do tính chất những bước của ba mẹ nên trẻ con thường sẽ có thói quen tự chơi. trong những bước tự chơi, có thể trẻ sẽ gặp phải những mối gian nguy như chạm phải ổ điện, bếp gas, phích nước nóng, té cầu thang, nuốt phải những đồ vật nhỏ. Ba mẹ cần giúp trẻ phân biệt đâu là đồ chơi, đồ dùng trong gia đình nguy nan và đâu là những đồ vật an ninh. Đừng quên chỉ dẫn trẻ đi đứng, tránh xa khoanh vùng không an ninh và nhất là không cho bất kỳ vật lạ nào vào miệng.  

  • tài năng xử lý khi bị lạc

có không ít trường hợp trẻ bị lạc nơi công cộng. Ba mẹ cũng cần có những khả năng xử lý tình huống khi con bị lạc như: Con phải nhờ những người xung quanh giúp đỡ ví dụ như hãy mượn điện thoại và gọi ngay cho mẹ. Nếu có người lạ muốn đưa con về nhà con có nên đi hay là không? hoặc chờ ba mẹ đến đón. Hãy luôn nhắc nhở trẻ ghi nhớ tên, tuổi, số điện thoại của bố hoặc mẹ, địa chỉ nhà. 

  • khả năng đáng tin tưởng khi tham gia giao thông 

tài năng này khá quan trọng vì nó ảnh hưởng trực kế tiếp tính mạng của trẻ. Ba mẹ hãy giúp con hiểu một số những biển báo căn bản, những loại đèn khi dừng lại, khi được phép đi. Chú cảnh sát giao thông có nhiệm vụ gì trên đường, cách định vị những ngã 4, ngã 3 mà trẻ tiếp diễn gặp.

Hieucarpet tin rằng những kỹ năng và kiến thức cơ bản nuôi dạy con thông minh trên đây có thể giúp ba mẹ có cách chăm lo con nít và cách thức trang bị cho trẻ những kĩ năng cần thiết để nhận diện và xử lý khi gặp nguy cơ tiềm ẩn. Chúc bé yêu của người dùng luôn an ninh và khỏe mạnh!