Nguyên Nhân cần bảo vệ nem chua?

Nem chua được chế biến từ thịt, bì lợn và một số nguyên nguyên liệu phụ gia khác. chính vì như thế nên chúng không để được lâu quá ở điều kiện bên ngoài.

Theo phương thức thủ công, sau khi gói nên treo nem ở nơi khô ráo có thể bảo vệ nem từ 5 – 7 ngày. Nem để càng lâu sẽ càng chua nên bạn rất rất cần phải có cách bảo vệ nem chua Thanh Hóa đúng để tránh việc hãm lại các bước lên men của thịt.

Cách bảo vệ nem chua

Nem chua để được bao lâu lệ thuộc vào nhiều yếu tố và cách bảo vệ. Khi nem vừa chế biến kết thúc cần có thời hạn và nhiệt độ hợp lý và phải chăng để lên men. bây giờ, bạn chớ nên để nem vào tủ lạnh ngay sẽ làm chậm công việc lên mẹn. Hãy để nem tại nơi mát mẻ để có thể tỏa nhiệt và hơi nước. Nhiệt độ thích hợp cho công việc nem lên men là từ 17 – 24 độ.

Với nhiệt độ mùa hè thì chỉ sau khoảng 2 ngày là nem đã chín và có thể sử dụng được. Vào những ngày thời tiết mát mẻ hoặc mùa đông thì cần 3 – 4 ngày để nem chín. trong công việc này bạn đừng nên bọc bí mật nem nhé.

Khi vừa chín, nem sẽ có hương vị rất thơm ngon, thịt nem vừa chua và có độ giòn. Bạn nên ăn nem trong vòng 3 – 4 ngày tiếp sau. Đây chính là giai đoạn nem đạt được quality ấn tượng nhất. Sau đó, bạn để nem vào ngăn mát tủ lạnh để tăng thời gian bảo vệ.

Cách bảo vệ nem chua để được lâu trong tủ lạnh

Khi bảo vệ nem, nhiều người thường thắc bận rộn chưa chắc chắn nem chua để được bao lâu trong tủ lạnh? Câu vấn đáp là khoảng 3 – 4 ngày sau khi cho vào tủ lạnh. mặc dù thế, bạn nên trải nghiệm càng sớm càng giỏi. Nếu vẫn không thể sử dụng kịp, bạn có thể cho nem lên ngăn đá. Cách này để giúp hãm lại quá trình lên men và nối dài dài thêm thời gian bảo vệ.

Nem để trong tủ lạnh có thể kéo dài thêm thời gian sử dụng khoảng 7 ngày. Đặc biệt, nem không hề bị mất đi độ thơm ngon. Tuy lá nem sẽ bị héo đi và hiệ tượng không còn đẹp nhưng nem sẽ trở nên săn chắc hơn và vẫn giữ nguyên được mùi vị thơm ngon của thịt lên men.

Bài viết trên đã giúp đỡ bạn vấn đáp được thắc mắc nem chua để được bao lâu. Nem chua là loại thực phẩm có cách bảo quản khá đơn giản. Khi nem chưa chín, bạn chỉ cần để bên ngoài 1 – 2 ngày. Khi nem đã chín, hãy bảo quản trong tủ lạnh để có thể hưởng thụ lâu hơn hơn nhé.

xem thêm:

  • Cách bảo quản bơ

  • Cách bảo quản bánh chưng

bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam.