#1 cách bế trẻ sơ sinh lên

Nhiều bố mẹ mới đầu khi bế thường do dự lo sợ trẻ sơ sinh quá mỏng tanh manh manh và yếu ớt. mặc dù thế các bé cứng cáp hơn không hề ít so với hình dung của quý khách hàng đấy. Điều duy nhất mà bạn cần lưu ý và thận trọng đó chính là đầu của bé đang còn rất yếu. Phải đến khi bé được 4 tuần tuổi thì đầu mới có khả năng tự điều chỉnh được một chút. Chính bởi vậy mà khi bế, bạn nên đỡ đầu bé lên trước.

Cách bế trẻ sơ sinh được tiến hành như sau:

  • Luồn một tay xuống phía dưới phần cổ và đỡ đầu của bé lên

  • Tay kia luồn dưới sống lưng và mông bé để đỡ phần thân dưới một cách từ từ và chắc chắn.

tiến hành ôm bé theo cách này các mẹ có thể yên tâm mỗi lúc di dời từ chỗ này qua chỗ khác. các bé cũng không hề bị ảnh hưởng trong những bước bạn hoạt động. Tuỳ thuộc vào từ độ tuổi mà bạn nên có cách bế trẻ sơ sinh thích hợp. Ví dụ như bế bé 3 tháng tuổi, bế bé 6 tháng tuổi,…sẽ có cách bế không giống nhau. 

#2 Cách đặt trẻ sơ sinh xuống

Đặt trẻ sơ sinh xuống như sao để cho đúng cách bạn cũng rất rất cần phải hướng về. Khi đặt bé xuống bạn cũng cần phải giữ đầu bé cẩn thận. nếu không đầu có thể nghẹo xuống và khiến bé hiệu ứng mình bị ngã. giờ đây trẻ sẽ bị giật nảy người lên, chân tay phản ứng tự nhiên theo kiểu dang ra.

làm việc đặt trẻ sơ sinh xuống bạn cũng nên triển khai một cách nhẹ dịu như cách mà bạn bế bé lên. triển khai làm sao để toàn bộ cánh tay của quý khách có thể đỡ toàn bộ khu vực xương sống, cổ và đầu của trẻ. kề bên đó bạn cũng có thể sử dụng một cái khăn mỏng quấn hơi chặt một chút. Nó để giúp giữ bé nằm chỉn chu hơn cho đến khi bạn có thể đặt vào nôi, sau đó nhẹ dịu cởi khăn quấn bé ra.

#3 Cách bế trẻ sơ sinh lên từ tư thế nằm ngửa

Trẻ sơ sinh phải luôn luôn được đặt trong tư thế nằm ngửa cả trong lúc ngủ hoặc khi thay tã. vậy cho nên việc bế bé từ tư thế này bạn sẽ phải triển khai tiếp diễn. Nếu như lúc bế bé đang ngủ thì cách cực tốt là bạn nên đánh thức bé nhẹ dịu trước khi bế lên. Bởi vì nếu như bạn chưa nhuần nhuyễn thao tác này có thể dễ khiến bé bị giật mình và khóc.

quá trình để bế bé từ tư thế nằm ngửa được thực hiện như sau:

  • Đỡ gáy và mông của trẻ: Bạn cuối sát người về phía bé rồi luồn một tay xuống dưới để đỡ đầu và cổ bé. Tay kia luồn xuống phía dưới để đỡ mông trẻ lên

  • Nhẹ nhàng nâng bé lên: bây giờ người bạn vẫn nên duy trì tư thế cúi hẳn người về phía trước để đỡ lấy toàn bộ cân nặng của cơ thể vào hai bàn tay. Nhớ đảm bảo đầu của bé luôn được giữ vững nhé.

  • Đưa bé vào tầm ngực của người dùng: bây giờ tư thế của người mua nên đứng thẳng hơn và xoay bé vào mặc dù thế tuy vậy với cơ thể rồi từ từ đưa bé trở về phía ngực của bạn. Lưu ý nên giữ cho đầu bé cao hơn so với thân một chút.

  • Để bé nằm trên chỗ gấp khuỷu tay. Khi đưa bé vào sát phía ngực của chính bản thân mình, bạn hãy luồn bàn tay đang đỡ phần mông lên. Cánh tay kia gập lại ngang với thân mình để đầu bé có chỗ dựa tại vị trí đó. như thế là bạn đã có thể bế bé lên rồi.

Bài viết trên đây đã chỉ dẫn bạn thực hiện một số cách bế trẻ sơ sinh đúng chuẩn. hy vọng bài viết đã mang đến cho quý bạn đọc những kỹ năng và kiến thức và kiến thức có lợi và thú vị. bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu thêm thêm cách bế bé sơ sinh cho bú để biết cách âu yếm bé cực tốt.