Giáo dục sức đề kháng giới tính

Thời kỳ vị thành niên, trẻ gặp nhiều vấn đề khủng hoảng, hoang mang về tâm sinh lý. Tuy trưởng thành về mặt cơ thể song với kiến thức, tài năng thì trẻ vẫn cần được giúp đỡ, giáo dục từ gia đình và nhà trường vô số. 

Điều đầu tiên khi dạy con tuổi dậy thì chính là sức đề kháng giới tính. phụ thân mẹ hãy dạy con hiểu được sự biến đổi về mặt sinh lý và chăm lo trẻ con thật giỏi trong giai đoạn này. các biến đổi này là vấn đề bình thường, thoải mái và tự nhiên, nên con không cần hoảng sợ hay băn khoăn khiếp sợ vì điều đó. Nếu con có điều gì e ngại, hãy tâm sự với phụ thân mẹ.  

sát bên đó bạn cũng cần cho con mình biết sự độc đáo và khác biệt nam nữ vào thời kỳ này. Tránh tình huống con trẻ thắc bận rộn nhưng không được giải đáp mà tự đi đào bới. Việc không biết gì quá lạ lẫmi giao tiếp các thứ quá mới mẻ về giới tính sẽ tạo cho sự tò mò hiểm họa. Đây chính là Vì Sao tạo ra các câu chuyện buồn và đáng tiếc như quan hệ tình dục quá sớm, nạo phá thai… chính chính vì thế, để con cải cách và cải tiến và phát triển tốt trong giai đoạn đoạn này, phụ thân mẹ cần có cách nuôi dậy con thông minh.

Nhận diện thông báo trên mạng 

ngày nay, trẻ liên tục và dễ dãi tiếp xúc với Internet và các trang mạng hiệp hội cộng đồng. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến hành động của trẻ. Nếu trẻ chưa được trang bị các kiến thức và kiến thức và kỹ năng đúng đắn thiết yếu, trẻ sẽ khó phân biệt được cái nào đúng và sai. Đặc biệt nghiêm trọng, trẻ sẽ dễ bị các đối tượng xấu lôi cuốn, dụ dỗ. hiện giờ có nhiều bạn lợi dụng mạng xã hội để lôi kéo trẻ em vào các trang khiêu dâm. chính thế cho nên bố mẹ cần phải dạy trẻ kỹ năng sống về các thứ mà độ tuổi này cần biết. Hãy bỏ các quan niệm lạc hậu, bởi vì bạn càng cấm đân oán trẻ lại càng tò mò. Thay vì khiến con mình nhận thức sai, Nguyên Nhân bạn không bị một người thầy dạy con các điều thiết yếu về giới tính trong giai đoạn này?

Bảo vệ thân thể để ngăn ngừa xâm hại  

Dạy con tự bảo vệ bạn dạng thân cũng là một trong các các trong trong số việc bạn cần chú ý. Khi con bước vào tuổi dậy thì có nghĩa con đã là một nửa người lớn. Vì vậy hoàn hảo và tuyệt vời nhất không cho tất cả các người lạ hoặc người quen đụng chạm vào người mình. ở bên cạnh đó, dạy trẻ những biểu thị của kẻ quấy rối như nhìn chằm chằm vào nơi nhạy cảm của con, đụng chạm hoặc có hành động tiến công cơ thể con,… Hãy chỉ cho con mình những điều gian nguy cần tránh và trang bị những kĩ năng cần thiết bảo vệ bạn dạng thân khi gặp nguy cơ tiềm ẩn.

Giáo dục giới tính giúp ngăn ngừa tỉ lệ mang thai sớm

Sự không hiểu nhiều giới tính của trẻ có thể dẫn đến thực trạng mang thai sớm. hiện giờ, ở nước ta đang đứng thứ 5 về thực trạng phá thai ở tuổi dưới 18. Lý Do chính là cách dạy con sai trái của một số bậc phụ huy khiến trẻ còn kém hiểu biết về vấn đề quan hệ tình dục. Điều này rất nghiêm trọng, sẽ bị đến thực trạng sức khỏe, đặc biệt có thể khiến trẻ bị lây nhiễm HIV. Vì thế thay vì ngăn cấm, bạn hãy cùng con trò chuyện và đàm đạo những điều này, giúp con hiểu rõ tâm sinh lý của bản thân trong giai đoạn tuổi dậy thì.

Dạy con tuổi dậy thì rất cần thiết. Muốn con khỏe khoắn và phát triển toàn diện, hãy giáo dục phù hợp theo từng giai đoạn, bạn nhé!