Nếu các vị đậu cho cảm nhận nhỏ nhắno bùi, bánh trung thu việt quốc được đánh giá cao về khoản lạ miệng, kích thích vị giác cao khi bên ngoài ngọt dịu phía bên phía trong chua thanh vừa vặn. Với các bạn mếm mộ trái cây thì chắc rằng công thức bánh này sẽ là gợi ý tuyệt hảo nhất trong dịp tết Trung Thu không nên bỏ lỡ đâu đấy. 

1. nguyên liệu để làm bánh trung thu nhân việt quất

Trong cách làm bánh trung thu nhân việt quất tại nhà mà Hieucarpet gợi ý bên tiếp dưới đây, phần nguyên liệu lẫn dụng cụ đơn giản hơn nhiều và không quá cầu kỳ, kể cả dù không có chiếc lò nướng bánh, bạn vẫn có thể cho ra thành phẩm. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau để tạo nên sự 11 chiếc bánh trung thu dẻo lạ miệng.

  • Bột nếp: 75 gramĐường bột: 100 gram

  • Crisco: 10 gram

  • Việt quất: 275gram (Chia đều, vo thành 11 viên tròn) Lá dứa: 2-3 láMàu thực phẩm chuyên được sự dụng cho làm bánh

  • Dụng cụ: Khuôn bánh, tô lớn,…

2. chỉ dẫn cách làm bánh trung thu nhân việt quất thơm ngon tại nhà

so với các công thức bánh trung thu khác như cách làm bánh trung thu thập cẩm không cần lò hay cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh, cách làm bánh trung thu nhân việt quất dễ thực hiện nhưng lại rất rất cần phải tiến hành nhiều bước hơn. Chúng đều là công việc cần thiết không thể không có để chiếc bánh thành phẩm sau cuối đúng vị và đạt độ ngon hoàn chỉnh nhất. 

  • Bước 1: Đầu tiên, sơ chế nước dứa để tạo mùi hương cho bánh. Dùng 2-3 lá dứa đun sôi khoảng 60 phút trong 200ml nước, tắt bếp và để nguội phần nước này.  

  • Bước 2: Rang chín bột nếp và dùng rây lọc mịn. Sau đó dùng ⅔ chén bột cho vào một trong những các tô to cùng Cristo và dùng tay trộn thật đều hai phần tử vật liệu lại với nhau. Vì đặc điểm bánh không qua quá trình nướng nên cần dùng bao tay để khi bánh lên men sau thời hạn nhất định, bánh sẽ được dùng ngay mà hoàn toàn không bị hư hỏng nhé. 

  • Bước 3: Cho từ từ phần nước thơm chuẩn bị trước đó vào tô bột. liên tiếp trộn đều tay để phần nước và bột được quyện vào nhau và chỉ chấm dứt xuôi xuôi xuôi khi cảm thấy bột đã đạt đến mức dẻo.

  • Bước 4: Rây tiếp phần bột đường vào hỗn hợp và khuấy cho đến khi bột không dính tay, thành một nhómng thể hợp nhất, không vón cục. Đặc biệt, khi sử dụng tay ấn xuống hoặc lôi ra bột có độ đàn hồi nhất định là bạn đã thắng lợi ở bước tạo bột vỏ bánh rồi đấy. 

  • Bước 5: Nếu mình thích trong bánh thêm đẹp mắt, hãy cho vài giọt màu thực phẩm vào phần bột vỏ bánh và nhào thật đều một đợt nữa.

  • Bước 6: Trong số quy trình của cách làm bánh trung thu nhân việt quất, bước bột ‘thở’ là cần thiết nhất. Độ dẻo, mềm của bánh khi ăn có ngon hay không đều chịu ràng buộc lớn vào công đoạn này. Không cần ủ bí mật trong màng bọc thực phẩm, bạn chỉ việc để bột trong tô bỗng nhiên khoảng 20-30 phút là được. 

  • Bước 7: Sau khoảng 20-30p đợi bột nghỉ ngơi, thay găng tay hoàn toàn mới và chia bột thành 11 phần bằng nhau (mỗi phần 25 gram). Dùng chày cán mỏng những viên bột. sau đó cho phần nhân việt quất vào bên trong và vo thật tròn sao để cho lớp vỏ bánh phải bao trọn phần nhân.

  • Bước 8: Để bánh không dính vào thành khuôn, đừng quên rắc lên phần khuôn bánh một ít bột trước khi ấn bánh tạo hình bạn nha. sau cuối cho thành phẩm vào ngăn mát tủ lạnh, như thế đã xong món bánh này rồi. 

ở sát bên đó, để dùng bánh trung thu dẻo được ngon nhất, bạn nên chú ý thêm vấn đề sau: 

  • Bọc kín bánh và bảo quản ở ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh, khi ăn, chỉ cần lấy bánh ra để ở nhiệt độ phòng là đã dùng được.

  • còn còn nếu không bảo quản bằng tủ lạnh, bạn vẫn có thể bọc kín bánh bằng màng bọc thực phẩm rồi bảo quản ở nhiệt độ thường. thời gian sử dụng trong cách này ngắn hơn, chỉ trong vòng 5 ngày.

Trên đây là cách làm bánh trung thu nhân việt quất siêu đơn giản và dễ thực hiện nhất. Nên dù bạn không thể chiếm hữu chiếc bánh trung thu nướng thì phiên phiên bản bánh dẻo này vẫn là sự thay thế hoàn hảo nhất nhất dành cho chính mình trong lần Tết Trung Thu. Để biết thêm nhiều công thức làm bánh thơm ngon và mẹo vặt gia đình hay hokhac1, bạn hãy ghé Hieucarpet mỗi ngày nhé!

>>>đọc thêm 

  • Cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện đơn giản

  • Cách làm bánh trung thu nhân custard thơm ngon

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .