Lý Do gây ra thực trạng hăm da của trẻ vào mùa đông

Mặc dù, thời tiết mùa đông khô lạnh nhưng đây cũng là thời điểm mà trẻ thường bị hăm da nhiều nhất, do nhiều Lý Do như:

  • Da không được lưu thông không khí, bị ma sát mạnh với vải quần áo: Điều này bắt nguồn từ cách chăm lo trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ sai cách của ít nhiều bố mẹ. Do lo sợ con bị lạnh, rét, nhiều ba mẹ thường cho con mặc ít nhiều quần áo vào mùa đông. Điều này vô tình gây nên thực trạng bức bí cho da, khiến cho cho cho da bị mẩn đỏ, lâu ngày gây ra hiện tượng hăm da ở trẻ.

  • Da thiếu độ ẩm: Mùa đông cũng là mùa nhạy cảm đối với trẻ, đặc biệt vào các ngày khô nóng khô. Do thiếu độ ẩm, da bé cũng khá dễ bị nổi mẩn vào thời điểm này.

  • các giọt mồ hôi, nước tiểu và các chất thải bám trên da cũng là Lý Do khiến trẻ bị hăm da và nổi mẩn đỏ. không ít con nít bị rơi vào tình hình này. Do thói quen sử dụng tã và bỉm trong khoảng time dài, vùng da nhạy cảm của bé liên tiếp phải giao tiếp với các chất bẩn, gây ra tình hình da bị nổi mẩn do vi khuẩn xâm hại.

  • Bị nhiễm trùng, nấm: Một Tại Sao khác gây ra hiện tượng trẻ bị hăm da đó chính là nấm. các vi khuẩn ký sinh trên da gây ra hiện tượng mẩn đỏ, ngứa và rất khó chịu đối với trẻ.

  • Dị ứng với các dòng dòng dòng dòng dòng dòng mặt hàng giặt tẩy: Sử dụng các món đồ giặt tẩy không an ninh, chứa bộ phận hóa bọn bọn học cao cũng là nguyên nhân bậc nhất khiến trẻ bị hăm da và bị nổi mẩn. Do da trẻ rất nhạy cảm nên không thể chịu được các ảnh hưởng mạnh từ các chất này.

những ảnh hưởng của tình hình hăm da đến sức đề kháng và sự đề kháng của bé

Nhiều bố mẹ cho rằng hăm da chỉ là hiện tượng khá bình thường ở trẻ và trẻ nào cũng có thể bị mắc. Điều này là hoàn toàn sai. Việc bị hăm da với mức độ nặng có thể gây ra quá nhiều biến chứng cho trẻ mà chính ba mẹ không thể lường trước được.

  • Nhiễm trùng da: Hiện tượng hăm da nếu nối dài dài có thể tạo điều kiện cho những vi khuẩn cải cách và cách tân và phát triển, xâm lấn và ảnh hưởng đến những vùng da bị hăm, gây ra nhiễm trùng da, mẩn đỏ và gây ngứa kéo dãn.

  • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Do hăm da thường nằm ở những vị trí đặc trưng như bẹn rất rất dễ gây nên viêm đường tiết niệu. Khi vi khuẩn lây lan và tấn công ngược lên đường tiết niệu có thể gây ra những hiểm nguy và đường tiểu của trẻ, gây tiểu khó, tiểu buốt hoặc tiểu dắt.

  • Ảnh hưởng đến kĩ năng sinh sản về sau: Biến chứng của  hăm da không hề đơn giản và chúng hoàn toàn có thể gây ra thực trạng vô sinh ở trẻ trong tương lai. biểu thị rõ nhất: Bé trai bị viêm hạch bẹn, viêm tinh hoàn; bé gái bị viêm âm đạo… 

  • Tiêu hóa không cao, kém trở nên tân tiến: Do bị ảnh hưởng từ hăm da, trẻ sẽ biếng ăn và hay quấy khóc hơn, điều này gây ra hiện tượng sụt cân ở trẻ, khiến nhiều bố mẹ sốt ruột.

4 Điều mẹ nên làm để sâu xa tình hình hăm da của bé 

1. Sử dụng kem chống hăm

Đây là cách hữu hiệu và cực kỳ đơn giản. Ba mẹ có thể ra hiệu thuốc để xin tư vấn của những y, dược sĩ để chọn cho bé những loại kem chống hăm lành tính, bình an. tiếp tục thoa kem chống hăm cũng giúp trẻ sâu xa cao nhất tình hình hăm da và nổi mẩn.

2. chọn lựa những món đồ giặt tẩy lành tính

Vì da của trẻ rất nhạy cảm nên ba mẹ cũng nên lưu ý chọn lựa những mặt hàng giặt tẩy có nguồn gốc thiên nhiên, dịu nhẹ và an ninh với da của bé. Những sản phẩm như vậy sẽ ít gây tác động đến da của bé nhiều hơn thế, và ít gây ra hiện tượng hăm da ở trẻ.

một trong những sản phẩm mẹ bố mẹ nên tìm hiểu thêm đó chính là nước xả vải Comfort chống khuẩn Dịu Nhẹ.  với rất đông chức năng Gia Công, nước xả vải Comfort chống khuẩn Dịu Nhẹ giúp quần áo luôn thoáng khí, dễ thoát mồ hôi nhanh hơn và không bị bí hơi, giúp mẹ yên tâm trong những việc ngăn ngừa thực trạng hăm da cho bé vào mùa đông. Đặc biệt, với hương thơm dịu nhẹ, mẹ hoàn toàn có thể an tâm vì bé vẫn luôn thơm tho mà hoàn toàn không bị gian nguy bởi chính lớp áo quần mình mặc.

3. Sử dụng những sản phẩm thiên nhiên: dầu dừa, lá thảo dược

Bố mẹ cũng nên tìm về những chiến thuật thiên nhiên như dầu dừa và lá tắm cho trẻ sơ sinh để hạn chế tình hình hăm da ở trẻ.

Sử dụng lá ổi, lá mướp đắng hay trà xanh để tắm rất quality cho trẻ, vừa có hiệu quả làm mát da, những loại lá này còn ngăn ngừa tình trạng nấm và vi khuẩn gây bệnh trên da ở trẻ. sau khi tắm ba mẹ cũng có thể sử dụng dầu dừa để thoa đều trên da bé. Vừa giúp làm mềm da, dưỡng chất từ dầu dừa cũng phát huy tối ưu chức năng ngăn ngừa hăm da ở trẻ.

4. Dùng sữa mẹ

Đây là cách điều trị rất chi là độc đáo từ chính nguồn sữa của mẹ. Mẹ có thể sử dụng sữa của bản thân, chỉ vài giọt thôi, thoa lên vùng da bị hăm của trẻ. Việc này diễn ra đều đặn có thể giúp cải tiến tối đa tình trạng hăm da.

Hăm da tưởng chừng đơn giản nhưng ẩn chứa vô số gian nguy cho trẻ. Trong bối cảnh thời tiết nhạy cảm như thế này, với khá nhiều tác động từ thời tiết và ngoại cảnh, ba mẹ nên đặc biệt chú tâm trong những công việc chăm lo trẻ, hạn chế những tác nhân gây ra tình trạng da bị dị ứng và mẩn đỏ ở trẻ. Lưu ý thêm những gợi ý trên đây để giúp trẻ có một làn da luôn khỏe mạnh, để trẻ có thể phát triển tổng thể nhất.

>>> đọc thêm:

  • Cách tắm cho trẻ sơ sinh

  • Tắm nắng cho trẻ sơ sinh

  • Nhiệt độ trẻ sơ sinh

  • Nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh

  • Phòng ngừa sởi thuận lợi như thế nào?

  • Tết trung thu ở Châu Âu

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .