Cách dạy trẻ 4 tuổi ra làm sao để đổi mới và cải cách và cải tân và cải tân và đổi mới và đổi mới và cải cách và cải tân và cải tân và đổi mới và cách tân và cách tân và cách tân và cải cách và phát triển hoàn toàn cho con? - HIEU CARPET™

Cách dạy trẻ 4 tuổi ra làm sao để đổi mới và cải cách và cải tân và cải tân và đổi mới và đổi mới và cải cách và cải tân và cải tân và đổi mới và cách tân và cách tân và cách tân và cải cách và phát triển hoàn toàn cho con?

Xem Cách dạy trẻ 4 tuổi ra làm sao để đổi mới và cải cách và cải tân và cải tân và đổi mới và đổi mới và cải cách và cải tân và cải tân và đổi mới và cách tân và cách tân và cách tân và cải cách và phát triển hoàn toàn cho con?

4 tuổi là giai đoạn mà trẻ đã có các chuyển đổi trong nhận thức cũng như biểu hiện cảm tình, cảm hứng. Vì thế, các bậc thân phụ mẹ cần âu yếm, thấu hiểu và biết cách dạy con để trẻ có thể cách tân và cách tân và trở nên tân tiến hoàn toàn về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Nếu bố mẹ chưa chắc chắn bước đầu như như như như ra làm sao thì có thể tham khảo và áp dụng cách dạy trẻ 4 tuổi mà Hieucarpet sẽ chia sẻ bên bên bên dưới đây.

Gia đình

1. Những nguyên tắc bố mẹ cần nắm khi nuôi dạy trẻ 4 tuổi

1.1 Cách không đồng ý 1 cách dễ chịu khi dạy trẻ 4 tuổi

Nếu cô bạn năn nỉ bạn oder thứ mà bạn không muốn cho, chẳng hạn như một cuộc chơi bạo lực trên máy tính, hoặc một thanh kẹo để ăn trước bữa tối, bạn rất rất cần phải nói “không” và lý giải Lý Do Tại Sao bạn lại không đồng ý con. khi bạn đã đưa ra lời giải thích, hãy hoàn thành mặc cả, thương lượng hoặc thậm chí từ bỏ đề xuất vừa mới rồi. Tất cả các gì bạn phải làm là thiết đặt các quy tắc. Thông điệp mình muốn truyền tải đến cô bạn là – bạn là thân phụ mẹ, và bạn là kẻ có khẩu ca ở đầu cuối về một số điều.

>>> tìm hiểu thêm thêm: Cách dậy con ngoan hữu dụng giành cho bố mẹ

1.2 Cách chọn từ ngữ khi dạy trẻ 4 tuổi

các từ như “công bằng” và “hữu dụng” rất hữu dụng đối với trẻ con và bạn có thể tận dụng điều này 1 cách hiệu quả. Ví dụ, khi con trai 4 tuổi của khách hàng kiên quyết không dọn bàn, bạn nói cách khác: “mỗi người đã làm hết sức mình để dọn phòng. Thật không công bằng khi con không làm các bước của bản thân”. Hoặc Note: “bao giờ con định cất đồ chơi đi?” Nếu con nói rằng con sẽ khiến chúng sau bữa tối, nhưng không thực hiện chúng, bạn có thể chỉ ra trực tiếp: “Con đã không giữ lời hứa của con! các gì con đã nói thì phải làm, bây giờ con hãy làm điều đó. ”

Một ý tưởng lanh lợi khác là bày tỏ sự không thể tinh được. Khi một đứa trẻ đang đùa giỡn, thân phụ mẹ thường sẽ nói: “Lại đây nữa” hoặc “Con không thể biến đổi được!” dẫu thế, cách tốt hơn là bộc lộ sự bồn chồn và không thể tinh được – mặc dù điều này có thể đòi hỏi kiến thức diễn xuất của ngôi sao Oscar. Bạn có thể nói, “cách đây không lâu con đã làm tốt hơn rất nhiều. Bố mẹ thực sự không muốn đánh đập con một chút nào!”

1.3 Có kỷ luật khi dạy trẻ 4 tuổi

Kỷ luật nghiêm minh không có nghĩa là nghiêm ngặt hoặc thậm chí lạm dụng. Cho dù phụ thân mẹ đang đưa ra các quy tắc hoặc áp đặt hình phạt thì cũng nên bình tĩnh, chăm lo và cẩn thận không đe dọa con cái của mình.

Đừng trừng phạt quá nhiều. Đừng tiếp diễn suy nghĩ, “Làm ra sao tôi có thể dạy đứa trẻ này?” Hãy nghĩ về cách bạn có thể giúp cô bạn đáp ứng kỳ vọng của bạn. Xét cho cùng, kỷ luật hiệu quả là ở bạn dạng thân đứa trẻ: nếu trẻ bỏ dở các quy tắc đơn giản như “không được đánh em gái” hoặc “nói thực sự” ngay bây giờ, thì làm sao nó có thể chúng tac cách tôn trọng bạn bè khi đối xử với mỗi cá nhân sau đây? hay thành thật với người khác? Hãy hãy nhớ là, kim chỉ nam của kỷ luật nghiêm khắc không phải là thế lực và sự điều hành và điều hành và điều hành và kiểm soát điều hành điều hành mà chỉ là dạy trẻ cách đạt được thắng lợi trong cuộc sống.

1.4 Đừng để trẻ bắt chước thói hư tật xấu của bản thân

con nít là các kẻ bắt chước bẩm sinh. Chúng giống như một miếng bọt biển. Dù bạn có cho con cái gì, con cũng sẽ tiếp thu dù bạn có để ý hay không, phụ vương mẹ hay người âu yếm chính là những người gần gũi con ngày đêm, đó là đối tượng thuận tiện và mếm mộ nhất để trẻ bắt chước.

1.5 Không trừng phạt trẻ con bằng bạo lực

Khi một đứa trẻ làm bạn khó chịu hoặc làm sai, vì thân phụ mẹ đánh đập đứa trẻ trong cơn thịnh nộ, hậu quả thường là đứa trẻ thiếu hiểu biết nhiều mình đã bận rộn lỗi ở đâu và có thể sinh ra tính làm loạn.

2. Phát triển tính cá thể và xã hội

Phát triển tính cá thể chính là giúp trẻ nhận thức được bản thân mình là ai và mình có thể làm được các gì để tự phục vụ mình mà hoàn toàn không chịu ràng buộc, dựa dẫm vào người khác.

Cách dạy trẻ 4 tuổi phát triển kĩ năng cộng đồng là giúp trẻ hiểu bạn dạng thân mình trong mối quan hệ với các người bao quanh. Điều này biểu lộ ở cách con kết bạn cũng như hiểu được quy tắc xã hội và các ứng xử với mỗi cá nhân bao quanh.

>>> bài viết liên quan: Cách dạy trẻ kĩ năng sống thiết thực, hiệu quả cao nhất

2.1. Tò mò khám phá

Bất kỳ một đứa trẻ 4 tuổi nào thì cũng tò mò về mọi thứ xung quanh, thậm chí bố mẹ sẽ phải chuẩn bị để đối mặt với “1000 thắc mắc Tại Sao” rất ngẫu hứng của trẻ. tuy nhiên, sự tò mò đó lại là điều cực kỳ hữu ích để nuôi dưỡng hứng thú chúng tac hỏi, khám phá, kích thích sự đi lên trí tuệ và ý thức ở trẻ.

Vì thế, cách dạy trẻ 4 tuổi cần thiết nhất của thân phụ mẹ là cần được biết kích thích sự tò mò khám phá của trẻ, khám phá phương châm cụ thể như:

  • Giúp trẻ biểu lộ được sự tò mò, ham chúng tac hỏi cân xứng với lứa tuổi.

  • Kiên trì search câu replay cho các thắc mắc của chính bản thân mình và chuẩn bị nhu cầu giúp đỡ nếu cần.

  • Trẻ biểu hiện tích cách thoải mái và hợp tác.

2.2. Dạy trẻ 4 tuổi biết cách tự kiểm soát

Tự kiểm soát phiên bạn dạng thân là điều rất thiết yếu và cần được dạy cho trẻ từ nhỏ. Giai đoạn 4 tuổi, trẻ sẽ có các suy nghĩ riêng nên có thể sẽ hơi bướng bỉnh, nghịch ngợm và biết đòi hỏi. Nếu trẻ chưa biết kiểm soát phiên bạn dạng thân thì sẽ dẫn đến các phản ứng, hành động tiêu cực khiến cho cho bố mẹ bực tức và nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ, tư duy của trẻ sau này. Do đó, cách dạy trẻ 4 tuổi mà bố mẹ nên nhớ là giúp trẻ chúng tac cách tự kiểm soát bạn dạng thân:

  • Tuân thủ các quy tắc và thói quen đặt ra.

  • Quản lý các bước biến đổi (chuyển từ chuyển động này sang hoạt động và hoạt động tiếp theo sau)

  • biểu lộ mức độ hoạt động và sinh hoạt thường thì.

2.3. liên hệ với các người xung quanh

Trẻ Contact giỏi với các người xung quanh là cách để thiết đặt mối quan hệ giỏi đẹp, giúp con thoải mái thoải mái mạnh mẽ và uy lực hơn khi bước ra nhân loại phía bên ngoài. Cách dạy trẻ 4 tuổi liên hệ với tất cả cá nhân là bố mẹ nên khuyến khích trẻ:

  • contact với cùng 1 hoặc đa số chúng ta bè.

  • Tương tác với các người lớn trong mối quan hệ không xa lạ.

  • tham dự các sinh hoạt nhóm.

  • Chơi hòa đồng với tất cả người.

  • Biết chia sẻ.

  • Dọn dẹp sau khi tập luyện.

2.4. Dạy trẻ 4 tuối cách xử lý và xử lý xung đột

phiên bạn dạng lĩnh kiềm chế của trẻ nhỏ còn kém nên rất dễ xảy ra xung đột với bạn bè, dễ gặp gỡ nhất là sự việc tranh giành đồ chơi, đồ ăn,… Nhiều tình huống, bố mẹ sẽ đứng ra xử lý các xung đột nói trên. mặc dù thế, điều này có thể sẽ làm trẻ cảm nhận biết bất công và có sự thiên vị. Vì thế, cách rất giỏi có thể là bố mẹ cần bình tĩnh và sáng suốt dậy con cách ứng xử cân xứng để xử lý xung đột, ví dụ điển hình như:

  • Chỉ tìm kiếm sự giúp đỡ của người lớn khi cần thiết để giải quyết xung đột.

  • Nên sử dụng ngôn ngữ để giải quyết xung đột và tuyệt vời nhất không được dùng vũ lực.

3. Phát triển kĩ năng ngôn ngữ và đọc viết

kĩ năng ngôn ngữ và đọc viết là rất đặc trưng để giúp trẻ định hình và phát triển tư duy, đạo đức, giúp trẻ tiếp xúc, kết nối với mọi người và là căn cơ giáo dục cho trẻ ở các giai đoạn sau. ban đầu từ 3 tuổi, khả năng ngôn ngữ của trẻ đã phát triển mạnh. Do đó, cách dạy trẻ 4 tuổi cần tập kết vào 4 kĩ năng sau:

3.1. Dạy trẻ 4 tuổi kỹ năng nghe

  • Dạy trẻ chăm chú lắng nghe cuộc chuyện trò để hình thành thói quen cũng như thái độ nghe của trẻ.  

  • nhu yếu trẻ tuân theo chỉ dẫn để trưởng thành và cứng cáp trẻ đã nghe được các gì.

3.2 Nói

  • Nói ví dụ, dễ hiểu mà đang không cần đến manh mối theo ngữ cảnh.

  • Trẻ có thể tự xâu chuỗi các event trong một cuộc trò chuyện bằng miệng.

3.3 Dạy trẻ 4 tuổi kỹ năng đọc

  • Lắng nghe các mẩu truyện 1 cách thích thú.

  • thể hiện sự âu yếm các hoạt sinh hoạt và sinh hoạt liên quan đến đọc như cầm sách đúng cách, lật mở trang sách từ trái qua,…

  • Kể lại thông báo từ là 1 trong những câu chuyện nào đó mà trẻ đã được nghe trước đó.

3.4 bọn bọn bọn chúng tac bảng chữ cái

  • Đọc thuộc lòng bảng chữ cái hoặc thuộc các bài hát về bảng chữ cái.

  • nhận biết được bảng chữ cái.

  • định vị được các chữ cái viết hoa.

  • định vị được các chữ cái viết thường.

  • Khớp các chữ cái viết hoa và viết thường với nhau.

3.5 Dạy trẻ 4 tuổi học tiếng Anh

Đây là thời điểm hoàn hảo mà bạn có thể giúp trẻ học tiếng Anh vì thời điểm này não bộ của trẻ đang phát triển nên rất dễ tiếp thu kiến thức mới. Việc học thêm ngôn ngữ giúp trẻ phát triển kỹ năng tư duy ngôn ngữ và tạo nền tảng vững chắc cho tương lai của bé sau này.

>>> tham khảo: Cách dậy con tiếng Anh tại nhà

4. Phát triển khả năng toán bọn chúng tac

4 tuổi chính là thời điểm lý nghĩ đó để bố mẹ dậy con làm quen với toán bọn bọn bọn chúng tac. dẫu thế, điều này không có nghĩa là bố mẹ ép buộc bé 1 cách cứng ngắc mà cần tùy theo sở thích cũng như sự hào hứng của trẻ. Cách dạy trẻ 4 tuổi kĩ năng toàn chúng tac không cần quá cầu kỳ, phức tạp mà chỉ có nhu cầu những khả năng cơ bạn dạng như sau:

4.1 Công thức toán học cơ phiên bạn dạng

  • bố trí thứ tự hoặc một số đối tượng dựa trên những thuộc tính như to – nhỏ, thấp – bé, ít – nhiều.

  • Làm quen với khái niệm tổng thông qua những sự vật xung quanh như con vật, cái kẹo, ngón tay, ngón chân,…

  • Thêm bớt sự vật trong 1 nhóm để giúp bé làm quen với cộng, trừ.

4.2 Dạy trẻ 4 tuổi cách tập đếm số

  • Đếm thuộc lòng từ 0 đến 20.

  • Dạy trẻ biết cách xếp tương ứng 1-1 khi đếm 10 đối tượng.

  • Khớp những số bằng miệng với chữ số viết.

  • khẳng định đúng đắn những chữ số từ 0 đến 10.

4.3 Hình học

  • Nhận dạng 4 hình học căn bản bao gồm hình trụ, hình chữ nhật, hình vuông vắn và hình tam giác.

  • Nhận thức và trình bày được những khái niệm vị trí / hướng như: lên / xuống, trên / dưới, vào / ra, phía sau / Phần bên trước, ở bên cạnh / giữa, trên / dưới, trong / ngoài, trên / dưới, cao / thấp, phải / trái, tắt / bật, đầu tiên / cuối cùng, xa / gần, đi / dừng.

5. Phát triển thể chất

Cách dạy trẻ 4 tuổi phát triển thể chất sẽ rèn luyện bản lĩnh chuyển động cho trẻ, giúp trẻ trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát, tự tin. kề bên đó, rèn luyện thể chất cũng để giúp trẻ tăng cường phát triển cơ bắp, sự dẻo dai và cải thiện sức đề kháng… Để trẻ 4 tuổi có thể phát triển thể chất 1 cách xuất sắc nhất có thể, bố mẹ nên dậy con ở một số khả năng cơ bản như sau:

5.1 Dạy trẻ 4 tuổi kỹ năng chuyển động thô (đạp xe, chạy nhảy)

sinh hoạt thô là khả năng hoạt động có sự kết hợp của những nhóm cơ lớn của cơ thể. triệu tập ở tay, chân và thân mình. Rèn luyện kĩ năng hoạt động thô là cách để để giúp trẻ phát triển trọn vẹn về cả thể lực và trí lực. Với trẻ 4 tuổi, kĩ năng vận động thô cân xứng với trẻ là đạp xe và chạy nhảy, cụ thể:

  • Đạp và lái xe 3 bánh.

  • Nhảy tại chỗ, tiếp đất bằng 2 chân.

  • Nhảy thường xuyên 7 lần.

  • Giữ thăng bằng cơ thể bằng 1 chân.

  • Nhảy bằng 1 chân khoảng 2-3 bước.

  • Nhảy trên 1 chân khoảng 2m

  • Leo thang ở sân chơi.

  • di chuyển thông liền trong 6m.

5.2 kĩ năng điều khiển những cơ bắp nhỏ

Cách dạy trẻ 4 tuổi phát triển kiến thức và kiến thức điều khiển những cơ bắp nhỏ chủ yếu tập trung ở bàn tay, cổ tay và những ngón tay. kiến thức này cũng có thể gọi là phát triển vận động tinh. Theo đó, trẻ sẽ học cách điều khiển, kết hợp vận động của bàn tay để có thể tự mình làm nhiều việc mà không cần đến sự giúp đỡ của bố mẹ. Nếu trẻ cảm thấy gian khổ khi triển khai những kiến thức và kiến thức và kiến thức vận động tinh thì bố mẹ có thể hỗ trợ để trẻ không nhàm chán.

Một số kỹ năng vận động tinh giúp bé 4 tuổi học cách điều khiển những cơ bắp nhỏ hiệu quả như:

  • Tự cởi và cài nút quần áo.

  • Nắm kéo 1 cách đúng mực để cắt giấy.

  • xây đắp tòa tháp bằng cách thức xếp chồng 10 hình khối nhỏ.

  • Dùng đất nặn để làm bánh kếp, con rắn và quả bóng.

  • Cầm bút đúng cách.

  • Vẽ theo như hình trên giấy, bao gồm: đường thẳng đứng, đường ngang, hình trụ trụ, chữ thập, hình vuông, chữ V, hình tam giác,…

  • Cắt trong vòng ¼ của một đường thẳng.

  • Cắt một hình vuông nhỏ, hình tròn, hình tam giác.

  • Sử dụng keo dính hợp lý với những công việc.

  • Sử dụng lượng keo dính hợp lí.

6. Dạy trẻ 4 tuổi phát triển năng khiếu thẩm mỹ và thẩm mỹ

thẩm mỹ là giữa những yếu tố đặc biệt quan trọng quyết định đến sự phát triển thể chất, trí lanh lợi và hiệu ứng của trẻ. Ở giai đoạn 4 tuổi, việc tiếp xúc với nghệ thuật cũng sẽ kích thích trẻ phát triển sự trí tuệ sáng tạo, sâu xa tài năng quan sát, tưởng tượng cũng như giúp trẻ tự tin hơn khi giao tiếp.

Cách dạy trẻ 4 tuổi cần giúp trẻ nhận dạng được 10 màu sắc, bao hàm: màu đỏ, màu hồng, gold color, màu cam, màu xanh da trời dương, màu xanh lá, màu đen, gray clolor, màu tím và màu trắng.

  • tích hợp sử dụng những loại nguyên liệu nghệ thuật để Dùng thử và khám phá như bút màu, bút dạ, sơn, đất sét,…

  • Nhảy múa thoải mái và tự nhiên như không ai đang xem.

  • Tạo lòng tin cho trẻ với những đối tượng.

  • Cùng trẻ tham gia vào những trường hợp giả vờ và để trẻ được đảm nhận những vai trò không giống nhau.

7. Cách dạy trẻ 4 tuổi biết lắng nghe hơn

7.1 Giao tiếp bắng mắt và đối mặt với con khi giao tiếp

Để chắc chắn rằng con bạn đang lắng nghe điều bạn cần truyền đạt cho bé. Hãy đảm bảo rằng bạn phải giao tiếp ánh mắt và mặt đối mặt với trẻ khi bạn cần ra lệnh hay đề nghị một việc gì đó với trẻ. Sự giao tiếp gần gũi này sẽ giúp trẻ tăng khả năng tập trung và tiếp nhận lời bạn nói hiệu quả hơn.

7.2 Cách dạy trẻ 4 tuổi biết lắng nghe – Cho trẻ biết mình phải làm gì

– Thay vì nói “Đừng để đồ chơi của con bừa bộn khắp nhà như vậy”, hãy thử nói “Con hãy bỏ đồ chơi của mình vào thùng đựng đồ chơi nhé”.

– Thay vì nói “Đừng chạy lung tung trong hội trường”, hãy thử nói “Con hãy đi bộ trong hội trường nhé”.

7.3 Nói không thành có

– Thay vì “Không, con không được đến công viên”, hãy thử “Công viên thật thú vị! Con nên đến đỏ để học tập vào thứ sáu hay sáng thứ bảy?

– Thay vì “Không, con không được ăn kem”, hãy thử “Kem này rất ngon! Con có muốn dùng kem để tráng miệng vào tối thứ bảy hay chủ nhật không? ”

Mặc dù vẫn sẽ có những trường hợp yêu cầu bạn phải nói “không” nhưng bằng cách đưa ra nhiều “có” hơn, bạn sẽ tăng cơ hội để cô bạn gần gũi và hào hứng lắng nghe hơn.

7.4 Cách dạy trẻ 4 tuổi biết lắng nghe – Rút ngắn bài phát biểu của bạn

Khi cố gắng thú vị sự chú ý của cô bạn để đề nghị, giao nhiệm vụ hay dạy trẻ một điều gì đó, bạn hãy nói càng ngắn gọn càng tốt. Bé sẽ tiếp thu dễ dàng và không bị phụ thâńn hay không muốn nghe khi bạn nói điều gì đó

7.5 Hãy cảm ơn trẻ

Khi con bạn làm một việc hay hành động tốt. Bạn hãy cảm ơn trẻ để từ đó trẻ sẽ nhận thức được hành vi tốt. Việc cho trẻ biết được rằng bạn tín nhiệm trẻ làm điều đúng đắn sẽ tạo thành sự cởi mở và tăng năng lực dứt nhiệm vụ ở trẻ.

7.6 Cách dạy trẻ 4 tuổi biết lắng nghe – Yêu cầu trẻ lặp lại

Đây cũng là một cách dạy trẻ 4 tuổi biết lắng nghe hiệu quả. khi bạn đã giao tiếp bằng mắt, hãy rút ​​ngắn những gì bạn muốn nói và giải thích rõ nét những gì bạn cần trẻ làm sau đó bình tĩnh nhu yếu trẻ lặp lại những gì trẻ vừa nghe được. Điều này sẽ đảm bảo rằng trẻ đã lắng nghe và tiếp thu được lời bạn nói.

7.7 Dạy trẻ 4 tuổi quan sát hành vi

Nếu trẻ vô tình không hoàn thành nhiệm vụ thì bạn cũng đừng nên khiển trách bé, hãy cho bé một câu hỏi để khiến trẻ chú ý và quan sát để từ đó có thể nhận thấy được việc mình cần làm. Ví dụ: “Mẹ thấy đồ chơi vẫn còn trên sàn nhà” hoặc “Con có kế hoạch gì cho thùng đựng đồ chơi cho ngày từ bây giờ không?”

>>> tham khảo: nguyên lý dậy con đúng cách từ chuyên gia

8. Dạy trẻ 4 tuổi cách tự bảo vệ bản thân

thông số kỹ thuật thiết lập các quy tắc đơn giản và đọc sách là 1 trong mỗi trong những số cách tốt nhất mà con nít có thể học về sự đáng đáng an toàn và đáng tin cậy và đáng tin cậy. Đây là một số ý tưởng mà bạn có thể tham khảo:

  • Đặt ra những quy tắc đơn giản và đồng nhất về sự thực hiện một điều gì đó.

  • Chỉ cho trẻ thấy bếp hoặc bàn ủi có thể mất an toàn ra sao vì những đồ vật đó rất nóng.

  • Chơi những cuộc chơi trí nhớ ở nhà và ngoài trời để những em có thể thực hành ghi nhớ và mô tả những người mà những em nhìn thấy và những cái xe đã lái.

  • Để trẻ chơi bên ngoài khi có người đo lường và thống kê nhưng hãy dạy trẻ luôn luôn luôn tránh ra khỏi đường hoặc phố.

  • Dạy trẻ không thì thầm hoặc nhận đồ từ người lạ.

  • dậy con nít rằng cơ thể của trẻ là riêng tư và trẻ nên bảo vệ cơ thể khỏi những người khác. Không cho bất kỳ ai được đụng vào những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

9. Dạy trẻ 4 tuổi cách tự lập

Có thể nói rằng, cách dạy con tự lập giai đoạn 0 – 6 tuổi nói chung hay ở giai đoạn 4 tuổi nói riêng là hoàn toàn cần thiết cho các bậc thân phụ mẹ để hình thành cho con mình thói quen tốt và tích cực từ nhỏ. đông đảo trẻ con sẽ hoàn thành mọi việc tốt nhất lúc trẻ có những thói quen hợp lí. Một thói quen tốt để giúp trẻ biết được rằng mình rất rất cần phải làm gì theo một trình tự cụ thể.

Ví dụ, một thói quen buổi sáng có thể bao gồm:

  • Mặc quần áo.

  • Chải tóc.

  • Rửa mặt.

  • Ăn bữa sáng.

  • Đánh răng.

  • Chuẩn bị ba lô đi học.

Một thói quen sau giờ học có thể bao gồm:

  • Ăn một bữa ăn nhẹ.

  • 30 phút xem tivi.

  • Làm bài tập về nhà.

  • làm việc nhà.

  • Ăn tối.

  • Chơi một Game show.

  • Tắm.

  • Mặc đồ ngủ.

  • Đánh răng.

  • Đọc sách.

  • Đi ngủ.

Học cách dạy trẻ 4 tuổi có thể nói là công việc khó khăn với nhiều bậc bố mẹ. Vì thế, điều quan trọng nhất là bố mẹ rất cần được bình tĩnh và kiên nhẫn để cùng con vượt qua giai đoạn đầy thử thách này. Bố mẹ nên hãy nhớ là, những chia sẻ ở trên của Hieucarpet chỉ là chỉ dẫn cách dạy con để tìm hiểu thêm. ngoài những kiến thức và kỹ năng cứng nhắc của sách vở, bố mẹ cũng cần phải dựa vào vào hoàn cảnh và tính cách của con để có những phương pháp dạy con ngoan hiệu quả tối ưu nhất. 

 

Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.

Câu hỏi liên quan về cách dạy trẻ 4 tuổi

Tâm lý của trẻ khi 4 tuổi như thế nào?

Đây là giai đoạn bé phát triển rất mạnh về tư duy và ngôn ngữ nên bé sẽ bắt đầu biết suy nghĩ nhiều hơn và luôn hỏi bố mẹ rất nhiều câu hỏi về mọi thứ xung quanh. Ngoài ra, ở độ tuổi này bé học hỏi mọi thứ rất nhanh và sự tập trung của bé ở giai đoạn này cũng tăng cao.

Có nên dạy tiếng anh cho trẻ ở độ tuổi này?

Bạn nên cho trẻ học tiếng Anh ở độ tuổi này vì ở độ tuổi này não bộ của bé đang phát triển rất tốt và tiếp thu cũng rất nhanh. Việc tiếp xúc tiếng Anh từ độ tuổi này vừa giúp bé tăng khả năng tư duy mà còn tạo nền móng tốt cho tương lai của trẻ sau này.

Nên làm gì khi trẻ không chịu nghe lời?

Thay vì quát mắng bé, bạn hãy ngồi lại nói chuyện nhỏ nhẹ và chỉ ra điểm không tốt từ hành vi đó và cho bé biết hay thấy hậu quả nếu bé làm sai để bé có thể hiểu được tại sao bé phải làm như vậy.