Làm như ra sao để bế bé đúng cách

1. Bế ngang đưa nôi

Bế ngang đưa nôi là cách bế phần nhiều ba mẹ đều biết. Đây có lẽ là cách bế trẻ sơ sinh đơn giản nhất. Với tư thế này bạn có thể tìm hiểu thêm cụ thể sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy đặt bé nằm song tuy nhiên với đòn gập cánh tay. Sau đó, dùng khuỷu tay để làm chỗ cố định và thắt chặt đặt đầu và cổ bé. Còn tay kia dùng để đỡ lấy cơ thể bé, đặc biệt là đỡ lấy hông và sống lưng bé.

  • Một lưu ý khi bế bé với tư thế bế ngang đưa nôi này, bạn cần áp sát bé vào người mình. Có thể đung đưa nhẹ dịu để dỗ bé ngủ hoặc dỗ dành khi bé khóc.

2. Bế vác bé sơ sinh

Với cách bế trẻ sơ sinh này, bạn chỉ cần dùng một tay đỡ cổ, tay sót lại dùng để nâng người bé lên và để nằm dọc, song song với cơ thể bạn. Đặt đầu bé nằm trên vai của quý khách, một tay bạn dùng để đỡ cổ và đầu bé, tay còn sót lại giữ hông bé. Đây là tư thế được các chuyên gia đánh giá là tư thế thoải mái và tự nhiên theo bản năng của mẹ và bé. Bạn có thể đong đưa cơ thể của bạn để ru cho bé ngủ hoặc di chuyển nhẹ nhàng qua lại, bé sẽ thấy thích thú hơn.

3. Mặt đối mặt – kiểu bế giao tiếp với bé sơ sinh

Với cách bế trẻ sơ sinh này, bạn nên thực hiện khi bé tỉnh tảo, vừa bú kết thúc,… phù hợp để truyện trò. Việc truyện trò với bé liên tiếp để giúp đỡ bé có các phản xạ tích cực, bộ não cải cách và phát triển giỏi hơn với các năm tháng đầu đời.

Cách bế mặt đối mặt được thực hiện như sau:

  • Dùng 1 tay đỡ đầu và cổ của bé, tay sót lại đỡ hông bé.

  • Đặt cơ thể bé nằm gọn trên cánh tay của người mua.

4. Tư thế bế ghế ngồi

Bạn có thể thực hiện tư thế này khi muốn để bé quan sát các cảnh vật phía trước. Buổi chiều mát bạn thích bé bé đi dạo cũng có thể thực hiện cách bế này. Cách bế bé, bạn cần chú ý như sau:

  • Bạn hãy đặt cơ thể bé quay dọc theo hướng nhìn của người sử dụng. làm sao cho các người bé nép sát với ngực của bạn nhằm nâng đỡ phần đầu và cổ của bé được bình an hơn.

  • Một tay choàng quanh người bé, tay sót lại nâng đỡ phần mông bé để giúp giữ bé an ninh hơn.

5. Đặt bé trên đùi

Cũng tương tự như cách bế trẻ sơ sinh thứ ba, tư thế này sẽ hỗ trợ đỡ đỡ bạn tiện dụng trò chuyện với bé. Cách thực hiện như sau:

  • Bạn cần nép sát hai đùi của chính mình lại với nhau, rồi đặt bé lên đùi bạn.

  • Dùng hai tay đỡ cổ và đầu bé, lưu ý cần đặt sao cho đầu bé nằm gần đầu gối của bạn để đảm nói rằng bé nằm dễ chịu hơn.

các tư thế bế trẻ đa số chúng ta thường mắc sai lạc

Bế bè từ nách

Bé sơ sinh 3 tháng tuổi hệ xương sẽ khá non nớt nên khi bế bé bố mẹ rất rất cần phải chu ý. Cách bế trẻ 3 tháng tuổi từ nách mẹ rất rất cần phải nâng đỡ phần đầu của bé vì trẻ sơ sinh có vùng cổ rất yếu nên cần phải được bảo vệ tuyệt vời. không dừng lại ở đó, nếu bế bé từ nách lỡ khi đầu bị ảnh hưởng đột ngột sẽ khởi tạo cho bé khó thở nặng hơn có thể khiến bé bị chấn thương nếu cổ. 

Do đó khi bế con, mẹ cần được biết cách bế đúng cách cho đến khi bé được ít nhất 4 – 6 tháng tuổi mẹ mới có thể bế chủ quyền, nhưng cũng rất cần được chú ý để tránh làm tổn thương con.

Giữ đầu bé dưới vai

bình thường, nhiều bố mẹ vẫn có thói quen ôm con với tư thế ngực kề ngực, nghĩa là đầu bé nằm dưới vai của bố mẹ mà thường không đế ý đến vị trí mặt của con. Với tư thế này, cách ôm đúng phải để mặt của con nằm ở phía trên vai. Vì nếu ôm mà để mặt bé bị úp vào vai của mẹ được xem khiến cho trẻ khó thở. Dường như, một phần áo của mẹ cũng có thể gây ra các tổn thương ngoài da cho mặt và miệng của trẻ.

Không đổi bên

Khi ôm trẻ bạn thường có thói quen chỉ ôm một bên nhưng việc đổi bên sẽ rất quan trọng giúp bé cảm nhận ra dễ chịu và thoải mái cũng như giúp mẹ đỡ mỏi hơn vô số. Nếu trong 1 thời gian dài ôm bé mà không đổi cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sự cách tân và phát triển của bé, có thể khiến sự cải tiến và phát triển không được đều đặn ở hai bên. 

Hình như, nếu chỉ ôm một phía và không đổi bên có thể khiến bé con bị mỏi cơ cổ ở một bên thậm chí có thể phát triển yếu hơn và con của bạn cũng có thể chạm chán vấn đề với việc quay đầu.

Không đỡ lưng cho bé

Khi bế bé mẹ cần phải chú ý đỡ lưng cho bé chớ nên chỉ triệu tập đỡ đầu và mông của con không thôi. Bởi vì nếu như ôm với tư thế chỉ đỡ mông và đầu trẻ sẽ dễ tuột tay khiến con chạm mặt phải những chấn thương không đáng có. kề bên đó, bé 3 tháng tuổi có cột sống yếu nhưng lại phải chịu nhiều lực do cách bế sai cách này sẽ khiến cột sống bé bị ảnh hưởng. vì vậy, khi bế bé mẹ cũng nên dùng một tay đỡ lưng trẻ và tay còn lại hỗ trợ đỡ vùng đầu.

Bế bé hướng mặt ra bên ngoài

Với tư thế bế bé hướng mặt ra ngoài sẽ tạo thành cho chính mình gian nan hơn trong việc kiểm soát điều hành con. bên cạnh đó, cách bế này sẽ gây áp lực lên cột sống và chân của trẻ không cao cho bé từ 3 tháng tuổi trở xuống. Chính vì thế xuất sắc nhất có thể mẹ nên bế bé với tư thế áp mặt vào ngực đồng thời chú ý nâng đỡ phần chân và lưng con. 

Giữ em bé trong địu

Địu con nít là trong số phụ kiện giúp mẹ có thể dễ dãi bế bé di dời hơn dẫu thế việc sử dụng địu không đúng cách hay đặt bé trong địu sai tư thế cũng sẽ bị rất rộng đến con. 

Khi giữ bé trong địu mẹ cần đặt chân của trẻ giống như tư thế khi mẹ bế con. Tư thế này sẽ giúp cố định những khớp xương của bé xuất sắc hơn cũng như có thể tránh làm tổn thương cột sống của bé. 

hy vọng với những cách bế trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi mà Hieucarpet đã chia sẻ, có thể giúp ích bạn âu yếm bé chu đáo và an ninh. Chúc bé nhà bạn luôn khỏe mạnh nhé.

xem thêm >>

  • Thực đơn ở cữ cho mẹ sinh mổ

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

phiên bản quyền thuộc về: .