Chọn đồ chơi hợp lý với lứa tuổi

Đối với trẻ sơ sinh

Đối với trẻ sơ sinh chỉ có thể chơi các đồ mang tính giải trí như thú nhồi bông, xúc xắc, đồ chơi phát nhạc hài hước để kích thích bạn dạng lĩnh nghe của trẻ. Hoặc các loại đồ chơi mang ý nghĩa cầm nắm.

Đối với trẻ từ 6 – 12 tháng

Giai đoạn này trẻ vẫn còn hạn chế về cách nhận ra đồ chơi nhưng cũng đã ban đầu sử dụng 5 giác quan để Contact với môi trường bao quanh. chính vì như thế, các loại đồ chơi như thú nhồi bông, lúc lắc hoặc các khối hình mềm sẽ tốt đối với trẻ. Và giai đoạn này cũng là giai đoạn trẻ đã ban đầu cải tiến và cách tân và cách tân và phát triển về thị giác nên ba mẹ có thể chọn lựa cho trẻ các loại đồ chơi nhiều màu sắc thú vị sự chú ý của trẻ.

Đối với trẻ 1 – 5 tuổi

Ở độ tuổi này một số trẻ có nhận thước về các loại đồ chơi. bên cạnh đó, ở giai đoạn này bé cũng khá thích bắt chước các hành vi bao quanh nên ba mẹ có thể cho trẻ các đồ chơi  an ninh cho bé, đặt biệt hợp lý và phải chăng như đối với bé gái sẽ là búp bê, đồ nấu ăn cho. Còn đối với bé trai sẽ là ô tô, xe tải đồ chơi, hoặc xếp gỗ. Ba mẹ cũng có thể chọn lựa các món đồ chơi có nhạc để phát triển phiên bản lĩnh nghe của trẻ khiến cho cho trẻ thấy hào hứng hơn.

Trong giai đoạn này, ba mẹ cũng khởi đầu cho trẻ chơi các cuộc chơi phức tạp hơn, đòi hỏi bản lĩnh tư duy như xếp hình hoặc các đồ chơi lắp ráp cơ bản. Ba mẹ cũng có thể cùng chơi với con để chỉ dẫn và tương tác với trẻ khi trẻ có thắc bận rộn. Nhưng đặc biệt lưu ý đó là chớ nên chọn mua các loại đồ chơi xếp hình quá bé vì có thể trẻ dễ cho vào miệng .

nên mua các loại đồ chơi không quá tầm tư duy của trẻ

Đối với những loại đồ chơi mưu trí sẽ cân xứng cho những giai đoạn phát triển của trẻ. vậy nên, ba mẹ đừng nghĩ càng cho con chơi đồ chơi mưu trí sớm là giỏi bởi trẻ cũng cần có một khoảng thời gian để thích nghi nên hãy để trẻ dễ chịu và thoải mái chọn lựa, đừng nên gây áp lực hoặc bắt trẻ phải chơi những loại đồ chơi quá khó.

Cho trẻ chơi những đồ chơi an ninh

Trên thị trường đồ chơi  đáng tin cậy cho bé hiện giờ khiến nhiều ba mẹ choáng ngợp bởi không ít. Nhiều loại đồ chơi với rất nhiều mẫu mã khác biệt, kiểu dáng khác nhau. Ba mẹ đừng nên ham rẻ mà mua cho con những loại đồ chơi kém quality, không an ninh, được làm từ những chất liệu gây hại đối với trẻ. Ba mẹ hãy chọn những loại đồ chơi của thương hiệu lớn, đã có giấy chứng nhận đảm bảo sức đề kháng cho trẻ.

chắc rằng những chia sẻ trên đây để giúp ba mẹ  cách chọn đồ chơi bình an cho bé. phải chăng với lứa tuổi, tính cách và sở thích, đặc biệt là bình yên là những tiêu chí mà ba mẹ hãy luôn luôn nhớ để lựa chọn đồ chơi cho con sao cho cân xứng. Đừng ngại ngần chia sẻ cùng theo với công ty Cửa Hàng chúng tôi Hieucarpet những kinh nghiệm về cách lựa chọn đồ chơi bình yên dành cho trẻ tại nhà . Và chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách chóng vánh và chính xác nhất tới ba mẹ.