1. Lưu ý về loại tã vải

so với các loại tã giấy, tã vải được đánh giá cao bởi tính tiết kiệm. Ưu điểm khá điển hình nổi bật khác của tã vải là tính thấm hơi giỏi, hạn chế bức bí cho da bé. Tã vải trên thị trường được bán đi với mức giá đa dạng với khá nhiều mẫu mã khác biệt. Nhưng nhìn chúng sẽ có 3 loại chính:

  • Tã vải mỏng dính: là loại tã hình tam giác mà thời trước mỗi người vẫn hay dùng cho trẻ sơ sinh, với kết cấu từ chất vải cotton hoặc sợi thực vật.

  • Tã vải không có miếng lót: Tã có nút bấm dọc hai bên và lớp bên ngoài cùng là vải chống thấm. Bởi vì không có tấm lót nên bé chỉ sử dụng được cho 1 – 2 lần đi tiểu.

  • Tã vải có tấm lót: Tã có độn thêm tấm lót bên phía trong tã, vừa có phần ngoài cùng chống thẩm thấu. Một số nhà chế tạo được xem làm thêm khe hở để mẹ có thể dễ dãi thay tấm lót tã.

2.  Lưu ý con số tã vải cho bé

thường thì mỗi bé sẽ cần từ 10 – 15 chiếc tã vải hằng ngày. con số tã vải dùng vào ban ngày sẽ nhiều không chỉ có vậy ban đêm. Do yêu cầu hoạt động và hoạt động cũng như ăn uống của trẻ vào ban ngày nhiều hơn. Mẹ có thể sử dụng tã vải cho bé từ tháng thứ 2 Cho tới khi bé được 2 – 3 tuổi. vậy cho nên khi mua tã, me chỉ cần chọn hai kích cỡ khác nhau cho bé là được. (Loại tã cho bé từ 3 – 16Kg và 13 – 24Kg)

3. Lưu ý thời hạn sử dụng miếng lót tã vải

Miếng lót ở phần trong tã vải cho bé có thể tái sử dụng vô số lần. Dù giặt tay hay giặt máy cũng không ảnh hưởng đến chất lượng của chúng. Điều đáng bỡ ngỡ là, miếng lót bỉm càng giặt nhiều thì độ thấm hút càng giỏi. Đây cũng là một điểm cộng lớn để nhiều mẹ chọn tã vải cho bé.

4. Lưu ý cách giặt tã vải

Hãy giặt tã vải từ 2 – 3 lần trước khi cho trẻ sử dụng. Để đánh trôi các bụi bặm cũng như hóa chất còn còn sót lại trên tã. Giặt sạch tã trước khi sử dụng được xem làm sạch lớp sáp trên vải, giúp tăng bản lĩnh thấm hút xuất sắc hơn..

sau khi bé đi vệ sinh ra tã, bạn nên dùng vòi xịt để loại bỏ chất thải trước lúc đem chúng đi giặt chung với các loại quần áo khác. Mẹ cũng cần để ý đến ghi chú được ghi trên nhãn mác, mỗi nhà cung cấp sẽ có lưu ý riêng về cách giặt giũ. nhìn bao quát thì giặt tã bằng nước nóng là cách làm phổ cập và phù hợp nhất. Vì nước nóng được xem làm tăng ích lợi của xà phòng giúp tẩy sạch vết bẩn nhanh và dễ dãi hàng hơn.

Khi chọn xà phòng để giặt tã vải cho bé mẹ nên ưu tiên chọn các dòng dịu nhẹ, được cơ quan chức năng kiểm định an ninh cho bé. Điển hình như dòng nước giặt OMO Dịu Nhẹ Trên Da. mặt hàng đã được Viện da liễu Trung ương chứng nhận an ninh cho da nhạy cảm của bé. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm chọn lựa để giặt tã và quần áo cho bé.  OMO Dịu Nhẹ Trên Da với công thức 0% paraben, 0% chất tẩy trắng, 0% chất tạo màu giặt sạch dịu nhẹ, bảo vệ làn da nhạy cảm cho bé yêu.

5. Cách thay tã vải cho trẻ sơ sinh

Không chỉ cách bế trẻ sơ sinh mà thay tã cũng là nỗi lo lớn của các ông bố bà mẹ. có không hề ít mẹ sẽ đặt tã lệch, nhầm lẫn mặt trước và mặt sau của tã hoặc hứng trọn nước tiểu của bé lên người. Đối với cách thay tã giấy cho trẻ sơ sinh chỉ đơn giản là tháo miếng dán ở 2 ở kề bên hông, còn thay tã vải thì các mẹ sẽ cần nhiều làm việc hơn.

chuẩn bị vật dụng cần thiết thay tã vải cho trẻ sơ sinh

thứ nhất, mẹ cần rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn rồi rửa sạch với nước và lau khô. Để không mất nhiều thời gian thay tã cho bé, mẹ nên lựa chọn 1 nơi bí mật gió, sạch sẽ và để các vật dụng cần thiết luôn trong trạng thái chuẩn bị.

  • một cái tã vải sạch và một chiếc quần mới cho trẻ.

  • Giấy ướt dùng một lần, khăn lau vải, nước ấm và xà phòng dành cho trẻ em.

  • Hình như, các bé bị hăm tã mẹ cần thủ sẵn một tuýp kem trị hăm cho bé và có thể chuẩn bị thêm miếng lót sơ sinh giúp hút ẩm và dọn phân dễ dãi hơn.

các mẹ cần lưu ý đáng an toàn và đáng tin cậy khi thay tã cho bé, hãy nhớ luôn giữ một tay trên người bé hoặc đeo đai để bảo vệ bé. Không để trẻ nằm 1 mình dù chỉ là một trong những những số trong các giây, trẻ có thể lăn khỏi bàn thay tã một cách bất ngờ. 

Vệ sinh sạch sẽ cho trẻ sơ sinh

Đầu tiên, mẹ dùng một tay để giữ bé không xoay người lung tung rồi tháo gỡ các nút của chiếc tã cũ. Sau đó, dùng tay nhấc chân bé lên, một tay còn sót lại kéo chiếc tã bẩn từ trước ra sau để chất thải ở hậu môn không có thời cơ tiếp xúc với vùng kín của bé.

tiếp đến, mẹ sử dụng khăn ướt dùng một lần, nước ấm và xà phòng giành cho bé lau sạch vùng kín từ trước ra sau tránh nhiễm trùng vi khuẩn rồi lau khô bằng khăn vải. Đối với các bé bị hăm da, mẹ cần đợi đến khi da khô hẳn hãy bôi kem trị hăm.

Mặc lại tã vải sạch cho trẻ sơ sinh

  • Bước 1: Đặt tã vải sạch ở dưới sống lưng bé, mặt sau vừa bằng với thắt lưng, kéo nửa trước của tã lên đến bụng bé. Đối với bé trai cần điều chỉnh dương vật hướng xuống để bé không tiểu tràn ra bên ngoài.

  • Bước 2: Điều chỉnh tã mặt sau cao hơn mặt trước để tránh vải gây ảnh hưởng cuống rốn. Với lớp ở giữa tã vải mẹ rất cần phải trải rộng ra, nếu mặc tã bó sát giữa hai chân sẽ khiến bé giận dữ. 

  • Bước 3: Đóng chặt tã bằng chiêu trò gài những nút, chỉ nên mặc tã vừa khít không chặt đến mức nhăn nhúm tã. sau khoản thời gian thay kết thúc tã vải sạch, mẹ có thể mặc một chiếc quần bên phía ngoài cho trẻ.

Xử lý và giặt phơi tã vải bẩn của bé

những mẹ đặt bé quay về nơi an ninh như sàn nhà hoặc trong cũi rồi hãy ban đầu xử lý chiếc tã vải bẩn của bé. Vứt những khăn lau dùng một lần sau khi vệ sinh cho bé, cẩn trọng hơn những mẹ có thể bỏ vào bên trong túi nilon trước lúc vứt đi. Sau đó xả phân, chất thải dính trên tã vải và quần của bé sạch sẽ trước khi ngâm nước giặt. cuối cùng, những mẹ rửa lại tay sạch với nước và xà phòng rồi hãy ôm bé cưng của chính mình nhé.

Trên đây là một trong những số lưu ý nhỏ về sự sử dụng tã vải cho bé mà Hieucarpet muốn gửi đến những bà mẹ bỉm sữa. hi vọng với những thông tin trên đây có thể giúp mẹ kiếm được phương pháp chăm lo bé hợp lí nhất. Chúc bé nhà bạn luôn khoẻ mạnh nhé.

đọc thêm: cách xử lý bồn cầu bị nghẹt, cách tẩy vết mực trên áo, màu sơn cổng đẹp,…

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

phiên bản quyền thuộc về: .