4 Bước tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh đúng cách - HIEU CARPET™

4 Bước tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh đúng cách

Xem 4 Bước tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh đúng cách

Trẻ sơ sinh thường hay bị nổi mẩn đỏ, ngứa,… khiến cho bé rất tức giận. Chính vì thế để chữa trị cũng như phòng ngừa các bệnh ngoài da cho bé bố mẹ cần tắm, vệ sinh cho bé đúng cách. dân dã thường có mẹo sử dụng lá tắm cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là lá sài đất. Vậy tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh có đáng an toàn và đáng an toàn và đáng an toàn và đáng an toàn và an toàn và tin cậy không? Hãy hướng về cùng Hieucarpet nhé.

Gia đình

Cây sài đất là cây gì? chức năng như thế nào?

Cây sài đất là một trong số trong các loại cỏ dại mọc lan từ đầu tới rễ, có hoa màu vàng, mang tên khoa chúng tac là Wedelia chinensis (Osbeck) Merr. Cây sài đất thuộc họ Cúc – Asteraceae. Thân cây còn có greed color, lông trắng, cứng, nhỏ, dễ nhận biết.

Theo kỹ năng Đông y thì sài đất thường có vị ngọt chua, tính mát. Chính vì thế, thường được dùng để thanh nhiệt, giải độc cơ thể cũng như chữa mụn nhọt, rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ. bên cạnh đó, đa số chúng ta thường tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh.

4 Bước cách tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh

Bước 1: Đầu tiên, để đảm bảo an ninh và vệ sinh bạn nên làm sạch lá sài đất.

Bạn có thể ngâm lá sài đất với nước muối loãng khoảng 5 – 10 phút, rồi rửa sạch lá lại với vài lần nước để loại bỏ bụi bặm bụi bờ cũng như diệt vi khuẩn gây hại. tiếp theo sau, bạn có thể dùng cối để giã nhuyễn lá hoặc cho vò nát rồi cho vào máy xay sinh tố. Sau đó, ép lấy nước, bỏ phần bã đi.

Bước 2: Đun lá sài đất

sau khi đã ép lấy được nước lá sài đất, bạn sẽ dùng nước đó cho vào nồi hoặc ấm đun, thêm khoảng 1 lít nước sôi vào đun. Đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp rồi để nguội. Lưu ý chớ nên để nước quá nguội, cực giỏi có thể có thể là còn ấm ấm. Hoặc còn nếu không để nguội thì bạn có thể hòa loãng với nước mát đến khoảng 38 độ là có thể tắm cho bé.

Bước 3: Tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh

Bạn nên dùng khăn và nhúng vào nước tắm rồi lau lên người bé. Lưu ý chọn khăn với chất vải mềm mịn và mượt mà để tránh việc làm xước da của bé. Khi tắm bạn cần chú ý tránh vùng mắt mũi và lỗ tai. khi dùng lá tắm cho trẻ sơ sinh, bạn nên tắm nhanh khoảng 5 – 7 phút và nên tắm ở trong phòng bí mật gió tránh bé bị cảm lạnh.

Bước 4: Tắm lại nước sạch cho trẻ

Bước này bạn chỉ tắm nhẹ cho bé với nước sạch để loại bỏ cặn lá trên người bé. Sau đó, dùng khăn lau khô rồi mặc trang phục thoáng mát, giãn nở cho bé.

các lưu ý khi tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh

  • Việc tắm lá thuốc tiếp diễn cho bé chưa phải là giỏi. Chỉ nên dùng lá tắm cho trẻ sơ sinh 3 lần/ tuần vì là da của trẻ còn non nớt và nhạy cảm.

  • Đối với các bé bị rôm sảy, mẹ cũng có thể dùng cách chăm lo trẻ này để chữa trị cho bé. Nhưng nếu tắm khoảng 3-4 lần mà bệnh không có gì chuyển biến giỏi thì hãy đưa bé đến bệnh viện để được khám chữa bệnh kịp thời và đúng cách.

  • Để đảm bảo trẻ không bị dị ứng với lá sài đất, mẹ nên đun một ít lá lấy nước và bôi thử trên da tay của con. Nếu trẻ không bị dị ứng, thì mẹ có thể thoải mái tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh.

Với các chia sẻ trên của Hieucarpet, hi vọng bạn sẽ có cách tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh đáng tin yêu và đúng cách tại nhà. Hãy nhớ theo dõi Hieucarpet hàng ngày để cập nhật các thông báo và kiến thức hữu dụng khác nhé.

>>> đào bới thêm:

  • Cách chăm lo trẻ bị hăm da

  • Trẻ bị hăm vùng kín

  • sai lầm trị hăm gây gian nguy cho bé

  • Tắm bé sơ sinh mấy giờ

  • Trẻ bị ngứa khó ngủ

 

        

bạn dạng quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.

các câu hỏi thường chạm chán về tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh:

cha mẹ có nên tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước lá?

Theo Đông y việc sử dụng các loại lá để tắm trẻ sơ sinh là chất lượng cao. Việc tắm bằng những loại lá như tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh không những trị những bệnh như rôm sảy… mà còn hạn chế việc dị ứng với hóa chất và tiết kiệm chi phí và chi phí chi phí.

Khi tắm lá sài đất cho trẻ sơ sinh, thân phụ mẹ cần lưu ý những gì?

1. đừng nên dùng lá sài đất tắm cho trẻ vô số lần vì da bé rất nhạy cảm. 2. Nên thử xem trẻ có bị dị ứng với lá không trước lúc cho trẻ tắm toàn thân. 3. Nếu như trẻ tắm lá sài đất không hết bệnh thì phụ thân mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế chứ không liên tục thực hiện không ít lần.

Làm cách nào để phòng ngừa rôm sảy cho bé, không cần tắm lá nước?

1. Cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi vào những ngày trời nóng. 2. Đảm bảo vệ sinh môi trường sống cho trẻ. 3. Tắm rửa thường xuyên cho trẻ.