Hạnh phúc sẻ chia ngày trung thu

Anh chị em thường hay than vãn về cuộc sống vất vả, các bước không như mong đợi… nhưng có bao giờ bạn thử sống chậm lại một chút, nghĩ về các mảnh đời bất hạnh ngoài kia chưa? Đó là các em nhỏ mồ côi, tật nguyền, kém lộc may nhưng vẫn mang trong mình khát vọng sống và ý thức lạc quan, yêu đời. Trong ngày tết đoàn viên, một số tổ chức, cá nhân, tập thể… thường hay tổ chức các cuộc thiện nguyện, tình nguyện, mang Trung thu về với Anh chị nhỏ ấy.

Ở một số chương trình, các nghệ sĩ, ca sĩ cũng nhập cuộc biểu diễn các ca khúc thiếu nhi, cùng các vở kịch gắn liền với cổ tích nước ta. Tại đó, các em được chạm mặt chị Hằng, chú Cuội, thằng Bờm… và có thể tham dự một số cuộc chơi nho nhỏ. Chương trình thiện nguyện đêm trăng rằm là cầu nối mang sự âu yếm, sẻ chia của cộng đồng đến với các em nhỏ. 

Tiếp sức đến trường

Tết Trung thu thường không cách xa dịp lễ khai giảng chào năm bọn chúng tac mới là mấy. Đây cũng là dịp mà các mạnh thường quân dành khuyến mãi Kèm các suất quà và chúng tac bổng cho các bạn bọn bọn chúng tac sinh có yếu tố hoàn cảnh hiểm nguy ở một số địa phương. Đây là một trong số chuyển động đầy tính nhân văn trong ngày tết đoàn viên, bộc lộ sự chia sẻ với con nít, đặc biệt là các trẻ con nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các địa bàn vùng núi, biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số và vùng hay chạm chán gỡ thiên tai… Phần quà và bọn chúng tac bổng tuy không quá lớn nhưng sẽ là động lực, động viên các em liên tiếp cố gắng học tập.

Trung thu trao gửi nâng niu

Tết đoàn viên, cụm từ giản đơn nhưng đôi khi lại khá xa xỉ với đa số chúng ta. sài gòn phồn hoa, đất chật người đông nên không thể tránh khỏi những mảnh đời kém như ý. Chỉ dạo quanh một đoạn đường nhỏ thôi, bọn họ có thể đơn giản và dễ dàng bắt gặp cảnh một cụ già lọm khọm bán vé số, cô công nhân vẫn chịu khó với công việc ca đêm, những đứa trẻ mặt mũi lấm lem trên tay là xấp vé số hoặc bán bánh kẹo dạo… Nhưng đâu đó trong cộng đồng vẫn còn đấy những đoàn thể, những giới trẻ mang trung thu về với họ gần hơn. Trên tay họ là những túi nhỏ với những vật phẩm hàng ngày được gói ghém cẩn thận như gói mì tôm, chiếc bánh, viên kẹo hay thậm chí là cục xà phòng… chuẩn bị gửi trao đến những người cơ nhỡ ngoài kia. Vật chất có thể chỉ bấy nhiêu thôi nhưng lại chất chứa biết bao tình người.

Mùa trung thu trong năm này, đừng quên dành thời gian trao gửi kính yêu khi còn có thể, bạn nhé!