Dị ứng thời tiết là gì?

Dị ứng thời tiết là một thuật ngữ dùng để miêu tả hiện tượng của cơ thể khi thời tiết biến đổi. Đây cũng có thể được gọi là 1 trong số loại bệnh. Bởi chúng xảy ra với cơ thể của các người có hệ miễn dịch kém. Dấu hiệu thường chạm chán gỡ nhất của thực trạng này là có mặt mẩn đỏ ở các vùng da ở cổ hay cánh tay, một số trường hợp sẽ phát ra toàn cơ thể như lưng. Cũng có thể là các cơn hắt hơi, sổ mũi, nhức đầu khi trời nóng lên hoặc lạnh đột ngột.

Khi thời tiết nóng lên, cơ thể tiết ra nhiều chất nhờn hơn, điều này khiến làn da của quý khách hàng luôn ẩm ướt. Đây là điều kiện phù hợp để các vi khuẩn cải tiến và cải tiến và phát triển, gây nên tình hình viêm nhiễm da. Mùa đông, thời tiết lạnh, khô cứng khô khiến da bị mẫn cảm, dị ứng. các bệnh về đường hô hấp cũng dễ phát triển tạo cho những triệu chứng dị ứng thời tiết.

Cách điều trị tại nhà khi bị dị ứng thời tiết

tình hình dị ứng thời tiết thường kéo dài không lâu, mặc dù thường gây cảm hứng rất giận dữ, gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống mỗi ngày. Có những cách nào để điều trị tình hình này tại nhà? Hieucarpet mách bạn ba cách điều trị dị ứng thời tiết tại nhà cực hiệu quả sau:

1. Lá lốt – đẩy lùi dị ứng thời tiết

Trong lá lốt chứa tinh chất piperidine – một loại kháng sinh bỗng nhiên giúp chặn lại dị ứng thời tiết, phát ban mẩn đỏ rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng bằng cách đem rửa sạch và ngâm nước, vớt ra để ráo và vò nát. Sau đó cho nước sạch vào đun từ 10 – 15 phút để những tinh chất ra hết, dùng khăn thấm nước đã đun và xoa đều lên vùng da bị mẩn đỏ do dị ứng, ngứa. Để yên khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước sạch. Nên sử dụng 2 ngày một lần để đạt kết quả rất giỏi nhé.

Nổi mẩn đỏ là biểu thị thường gặp khi bị dị ứng thời tiết. Làn da của người bệnh trong vòng thời gian này đặc biệt nhạy cảm, mỏng manh. Nếu bị dị ứng thời tiết, bạn nên chọn những bộ quần áo mềm mại và mượt mà hạn chế vải chà xát làm tổn thương da. Nên ngâm quần áo qua nước xả vải sau mỗi lần giặt để quần áo được mềm mịn và mượt mà, thông thoáng đãng hơn.

2. Chữa dị ứng bằng khoai tây

Cách làm đơn giản và hiệu quả. nếu khách hàng bị mẩn đỏ, ngứa ngáy do chuyển đổi thời tiết gây ra thì khoai tây là “thần dược” hoàn hảo nhất. Nó giúp bạn giải quyết thực trạng giận dữ, giảm sưng đau còn hỗ trợ làm đẹp cho làn da của bạn. Bạn chỉ việc ngâm khoai tây vào dung dịch muối sau khi đã cạo sạch vỏ. Sau đó, xay nhuyễn và đắp lên vùng da bị ngứa, nổi mẩn, mát xa nhẹ dịu. Hết 30 phút thì bỏ ra, hằng ngày đắp từ là một-2 lần, đảm bảo bạn sẽ hết ngứa ngáy, khó chịu. Làn da bạn sẽ sáng bóng và mạnh mẽ.

3. Pha nước chanh mật ong làm giảm đau cổ

Khi bị dị ứng thời tiết, đường hô hấp cũng dễ bị ảnh hưởng, đau họng, ho, hắt hơi. Một cốc nước chanh pha mật ong mỗi sáng để giúp tăng nhanh hệ miễn dịch. Giảm thiểu những căn bệnh về đường hô hấp do thời tiết hay khói bụi gây ra. Dường như chúng còn giúp làm sạch gan, giảm nhiễm trùng đường tiểu và sỏi thận.

Trên đây là những thông báo về dị ứng thời tiết cũng như cách điều trị tình trạng này tại nhà 1 cách hiệu quả và một số mẹo bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên hệ Hieucarpet để được giải đáp nhanh nhất có thể nhé.