Mùi hôi, chua trên cơ thể trẻ đến từ đâu ?

có 1 vài Lý Do dẫn đến việc cơ thể trẻ hoặc người lớn có mùi cơ thể:

1.  Thói quen vệ sinh cá thể

Trẻ chạy nhảy nhiều trong dịp hè nhưng lại lười vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng nách và vùng háng sẽ vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi hôi tích tụ và khiến trẻ bị ngứa. Mùi cơ thể của trẻ từ đó sẽ trở nên càng ngày càng nặng hơn do các vi khuẩn này giao tiếp với mồ hôi tiết ra.

2. Thói quen ăn uống tạo mùi cơ thể

một số trong mỗi loại thực phẩm như tỏi, hành (hành lá lẫn hành tây), hay đồ ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ cũng có thể gây mùi cơ thể. Sau khi tiêu hóa, mùi của rất nhiều loại thực phẩm này sẽ thoát ra ngoài theo các lỗ chân lông trên da.

3. Hội chứng tăng tiết mồ hôi sinh ra mùi hôi cơ thể

có khá nhiều Vì Sao dẫn đến thực trạng tăng tiết mồ hôi ở trẻ, chẳng hạn như trẻ uống nhiều đồ uống có ga, ăn không ít thức ăn cay, hoạt động và sinh hoạt chạy nhảy, tâm trạng băn khoăn sốt ruột, bồn chồn… Hoặc phiên phiên phiên bản thân trẻ có gen di truyền về tăng tiết mồ hôi muối. Trẻ bị hội chứng này cũng thường chạm mặt phải tình trạng cơ thể có mùi hôi, chua giận dữ. 

những mẹo giúp khử mùi hôi, chua trên cơ thể trẻ

1. Giữ gìn vệ sinh cá thể

Nếu trẻ từ 8 tuổi trở xuống, bạn hãy chính thức dạy con tự lập bằng việc chỉ dẫn bé cách vệ sinh cơ thể sạch sẽ hằng ngày, đặc biệt là ở những vùng háng, nách. Khi trẻ bước vào giai đoạn tuổi dậy thì, bạn cần lý giải để trẻ có thể hiểu tầm đặc trưng của việc vệ sinh cá thể mỗi ngày.

2. Giặt giũ quần áo trẻ hằng ngày

Quần áo của trẻ sẽ bám đầy vi khuẩn, mùi hôi sau mỗi lần bé chơi đùa, chạy nhảy. Do đó, mẹ cần lưu tâm đến việc làm sạch áo quần của con hàng ngày. trong công việc giặt, mẹ hãy phối phối kết hợp sử dụng nước xả vải có phiên bản lĩnh chống khuẩn để loại bỏ vi khuẩn, mùi giận dữ trên quần áo trẻ được hiệu quả hơn.

bây giờ, nhiều mẹ đã ý thức và chọn lựa nước xả Comfort kháng khuẩn Dịu Nhẹ với chiết xuất từ thiên nhiên Tràm Trà và Vỏ Cam. Hai nguyên liệu này được biết đến với khả năng kháng khuẩn dịu nhẹ và an ninh, được nhiều mẹ Việt hay sử dụng cho con mình. dòng món đồ còn được thiết kế làm mềm đặc biệt, giúp sợi vải thông thoáng đãng hơn nên khi bé chạy nhảy, mồ hôi sẽ dễ thoát ra bên ngoài. vì thế, bé không hề ngứa ngáy do áo quần hầm bí và vi khuẩn gây ra nữa. 

3. đổi khác thói quen ăn uống ở trẻ

Bạn nên khuyến khích trẻ hạn chế hoặc không ăn thực phẩm tạo mùi cơ thể. Nếu trẻ uống sữa bò, hãy chuyển qua một số loại sữa khác có nguồn gốc từ thực vật như sữa đậu nành. luôn luôn luôn luôn nhắc nhở trẻ uống nhiều nước (khoảng 2 lít nước hằng ngày), bức tốc rau xanh, nước ép trái cây trong thực đơn dinh dưỡng của trẻ.

4. Sử dụng những món đồ ngăn mùi cơ thể

Đối với tình huống trẻ chạm chán mặt mặt hội chứng tăng tiết mồ hôi, bạn có thể dùng một số loại kem bôi kháng khuẩn ngoài da để giảm mùi cơ thể ở trẻ. bên cạnh đó, bạn nên giữ trẻ luôn ở trong môi trường xung quanh khô ráo nhằm ngăn ngừa vi khuẩn cải tiến và cải cách và phát triển.

5. Pha một ít nước chanh và nước tắm của trẻ

Bạn có thể cho 1 muỗng nước chanh vào lúc trẻ tắm. chức năng của chanh để giúp giữ cho da khô, do đó ngăn ngừa sự tiến lên của vi khuẩn. Nếu da trẻ nhạy cảm, bạn nên pha loãng nước chanh với nước, nhúng khăn không bẩn và đắp lên vùng nách của trẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng giấm táo pha với nước, dùng khăn lau vùng da bên dưới cánh tay của trẻ trước khi tắm. thực hiện 2 lần mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là những lưu ý giúp mẹ khử mùi cơ thể cho bé vào những ngày hè nắng nóng. Hãy bắt tay thực hiện và bảo vệ sức đề kháng cho trẻ thật tốt mùa hè này nhé. Chúc bạn triển khai thắng lợi.

>>> tham khảo thêm:

  • phục trang halloween

  • khăn sữa cho bé, 

  • tẩy vết mực trên áo, 

  • nước giặt quần áo cho trẻ sơ sinh, 

  • mùi nước hoa