Ký hiệu trên quần áo về sự việc sử dụng chất tẩy

Chất tẩy hay được sử dụng nhiều trong số bước giặt giũ. chúng khá dễ dãi khi làm sạch các vết bẩn cứng đầu và cũng không khó để sử dụng. dẫu thế, nếu không biết dùng đúng cách, loại hóa chất này cũng gây ra cho mình vô số rắc rối. Điển hình như quần áo bị phai màu khi dính thuốc tẩy, da tay bị ăn mòn nếu tiếp xúc nhiều…

Để chúng không làm ảnh hưởng đến độ bền cũng như vẻ đẹp của âu phục, bạn cần đọc kỹ các ký hiệu trên quần áo về chất tẩy. Làm ra sao để hiểu rõ ý nghĩa của không ít biểu tượng này? Bạn cần chúng tac thuộc các dấu hiệu sau này:

Ký hiệu hình tam giác trắng

Khi bắt chạm mặt biểu tượng tam giác không có bất cứ một ký hiệu nào bên phía trong trên nhãn mác quần áo thì có nghĩa là bạn được sử dụng chất tẩy cho bộ đồ này. Bạn có thể dùng bất cứ loại hóa chất nào, nhưng nhớ là tuân thủ đúng chỉ dẫn liều lượng chỉ định trên sản phẩm nhé. 

Ký hiệu hình tam giác có gạch chữ X

Biểu tượng này mang ý nghĩa trái lại với ký hiệu trên. Nghĩa là bạn không được phép dùng bất cứ một loại thuốc tẩy nào với các bộ quần áo này.

Ký hiệu hình tam giác có các gạch chéo song song

Ký hiệu trên quần áo này cho biết bạn được sử dụng chất tẩy không có chứa clo để làm sạch âu phục. 

Một số lưu ý khi dùng chất tẩy trong các bước giặt giũ

sẽ không giỏi cho toàn bộ cơ thể sử dụng lẫn quần áo nếu bạn sử dụng chất tẩy sai cách. Một số lưu ý về sau để giúp bạn dùng chúng 1 cách hiệu quả hơn. 

#1. Sử dụng loại thuốc tẩy đúng với ký hiệu quần áo

Như bạn đã biết, các ký hiệu trên quần áo sẽ đưa ra chỉ dẫn giúp cho bạn chọn loại thuốc tẩy cân xứng. Nếu sử dụng sai loại thuốc tẩy, quần áo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Thuốc tẩy có thể được xem làm mất đi hoàn toàn màu sắc vốn có lúc đầu của phục trang mà bạn không thể khôi phục lại được. Chúng cũng chính làm áo quần bị sờn vải chóng vánh, dễ rách rưới khi ăn mặc.

#2. Không đổ trực tiếp chất tẩy lên quần áo

Mặc dù những ký hiệu trên quần áo cho thấy bạn được phép sử dụng thuốc tẩtương tự nhưng bạn cũng đừng nên đổ trực tiếp dung dịch lên trên trang phục. Kể cả khi đồ đã được thấm nước thì việc này cũng rất có hại cho những sợi vải. Thay vào đó bạn nên pha loãng thuốc tẩy với nước theo chỉ dẫn sử dụng trên chai. Sau đó mới tiến hành ngâm và làm sạch những vết bẩn trên quần áo. 

#3. Sử dụng những đồ dùng bảo hộ

Thuốc tẩy có vô số ảnh hưởng không giỏi đến sức mạnh của người sử dụng. chính vì như thế, bạn nên hạn chế dùng thuốc tẩy, đặc biệt là trong time mang thai. Nếu bắt buộc phải sử dụng, hãy mặc quần áo dài tay để tránh bị thuốc tẩy bắn vào da. ở kề bên đó, chiếc khẩu trang là thứ không thể thiếu trong trường hợp này. Đeo khẩu trang sẽ hỗ trợ đỡ bạn không hít phải những mùi giận dữ từ hóa chất phát ra trong quá trình sử dụng chất tẩy. 

Trên đây là ý nghĩa của những ký hiệu trên quần áo về thuốc tẩy cũng như một số lưu ý thiết yếu khi sử dụng loại hóa chất này. Hãy luôn ghi nhớ những thông báo trên để bảo vệ giỏi cho sức khỏe của chính bản thân mình và những người thân trong gia đình nhé!