1. Giặt chăn gối định kỳ bao lâu là chuẩn?

thường thì, tần suất làm sạch vỏ chăn, drap và vỏ gối được kiến nghị là 2 tuần/lần. Nhưng đó chỉ là mức kiến nghị trung bình. Trên thực tế, nếu vào mùa hè, bạn nên giặt liên tiếp hơn bởi bây giờ bộ chăn gối sẽ thấm hút vô số mồ hôi, còn nếu không được giặt giũ tiếp nối sẽ trở nên ố vàng và có mùi.

Đối với ruột chăn bông, ruột gối bạn có thể làm sạch một năm/lần và tùy vào dạng lõi bên trong mà bạn có thể giặt nước hay chỉ được phép giặt khô nhé. Vì cấu tạo nén dày, sau khi giặt chăn bông hay ruột gối, bạn phải phơi ở nơi mát mẻ và có gió, tránh phơi lâu dưới ánh nắng mặt trời vì có thể khiến ruột bông nhanh hỏng.

Vào các ngày trời nắng tươi, bạn có thể mang chăn, nệm và gối ra phơi và không cần thiết phải giặt bằng nước trước đó. Ánh nắng mặt trời bây giờ sẽ phá hủy vi khuẩn đang ẩn trú trong chăn, nệm một cách chóng vánh.

2. chỉ dẫn vệ sinh chăn gối

Phân loại đồ dùng

trước khi đem chăn gối đi giặt, bạn cần phân loại chúng trước, chớ nên giặt chăn gối chung với đồ mặc mỗi ngày. những làm từ tối ưu bằng chất liệu khác biệt sẽ cần đến những chế độ giặt, nước giặt… khác biệt để có được kết quả cực giỏi. 

Chất giặt tẩy phù hợp

Đối với những bộ chăn bông có vỏ là lớp cotton, bạn chỉ nên sử dụng chất giặt tẩy trung tính hoặc xà phòng chứa kiềm. Không dùng xà phòng tổng hợp bạn nhé. đừng nên ngâm nội địa lâu quá.

Đối với chất liệu lụa và vải mềm, hãy sử dụng chất giặt tẩy dịu nhẹ nhất có thể. Không ngâm để quá lâu nội địa, thêm lần nữa, với chất liệu lụa bạn nên giặt bằng tay bằng tay bằng tay thủ công, không dùng bàn chải để chà xát, và cũng không nên vắt bằng máy giặt để tránh làm hỏng vải.

Đối với chất liệu Microfiber, bạn có thể giặt bằng tay hay máy đều được, sử dụng chất giặt tẩy trung tính để không làm bay màu dòng mặt hàng.

Đối với chất liệu Polyester, bạn chỉ nên giặt bằng nước lạnh, không giặt bằng nước nóng để tránh làm hỏng vải. Và, Hieucarpet khuyến khích bạn nên giặt tay thay vì giặt máy.

Lưu ý chung khi giặt vỏ chăn bông, drap và vỏ gối là bạn nên lộn mặt trái của mặt hàng khi giặt và phơi để tránh làm mất màu, gây mất thẩm mỹ.

Phơi khô

sau khi vỏ chăn bông, drap, vỏ gối được giặt giũ một cách cảnh giác, bước ở đầu cuối là đem chúng đi phơi thôi. quá trình tưởng chừng đơn giản nhưng không hề giản đơn đâu nhé. 

Bạn cần tìm một chỗ phơi đồ có luồng gió tự nhiên và thoải mái để làm khô chăn gối một cách chóng vánh. Nếu phải phơi dưới ánh nắng trực tiếp, bạn chỉ việc phơi khoảng 1 tiếng để chúng được khô ráo là đủ. Sau đó đem vào nhà và treo lên giá phơi đồ, không khí và gió để giúp chăn gối được khô hoàn toàn mà đang không ảnh hưởng đến chất lượng giặt giũ của khách hàng.

một chiếc giường sạch thơm sẽ hỗ trợ đỡ bạn đánh tan mọi mệt mỏi và căng thẳng sau một ngày thao tác, bọn học tập. Hãy giữ cho mọi thứ được sạch sẽ để không làm cách trở cảm xúc của bạn nhé. Hieucarpet chúc những bạn luôn vui khỏe mỗi ngày!

xem thêm thêm: 

  • Giặt chăn bông bằng tay

  • Giặt chăn bông bằng máy giặt

  • Cách giặt ruột chăn bông

  • âu phục Halloween

  • những loại chăn bông

  • Thuốc nhuộm quần áo

  • Giấy thơm quần áo

  • Màn chống muỗi