Tại Sao gây ra bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh

Viêm da cơ địa còn gọi là bệnh chàm sữa ở trẻ, bệnh khiến cho da bị ngứa, ửng đỏ. Đây là bệnh da liễu thường chạm chán ở trẻ con, bị có thể tái phát nhiều lần, sống sót lâu dài hơn không thể trị hoàn thành điểm. trẻ con, trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa có thể kéo dài bệnh đến khi cứng cáp. Lý Do gây bệnh có thể là:

  • Quần áo không được giặt sạch: các giọt các giọt các giọt mồ hôi, nước bọt dính trên quần áo của trẻ nhưng không được giặt giũ, vệ sinh sạch sẽ khiến cho làn da của bé dễ bị kích ứng, dị ứng nổi mẩn ngứa.

  • Hệ miễn dịch kém: Hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh chưa được cải tiến và phát triển hoàn thiện nên còn rất yếu. Chính vì thế, làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ dễ bị tổn thương bởi các yếu tố kích thích từ môi trường.

  • tác động của hóa chất, phẩm màu: Làn da của trẻ vốn mỏng manh yếu đuối, nếu như không được chọn lựa kỹ càng, các dòng dòng dòng dòng dòng mặt hàng nước giặt, nước rửa chén, xà nhà tắm kém quality đựng được nhiều chất hóa chúng tac độc hại mang tính kiềm… có thể gây bệnh da liễu ở trẻ.

  • Di truyền: các nghiên cứu và phân tích vừa vừa mới qua cho biết thêm, hầu hết các trẻ bận bịu bệnh viêm da cơ địa thường có các người thân, ruột thịt cũng bận bịu bệnh này hoặc một số bệnh liên quan như bệnh chàm, bệnh viêm kết mạc dị ứng, viêm mũi dị ứng hay bệnh hen suyễn…

  • Thời tiết, môi trường: Thời tiết nóng nực, đổi khác thất thường cũng để cho làn da trẻ bị dị ứng, gây viêm da nếu không được chăm nom sâu xa. Ngoài yếu tố do trời nóng nổi mẩn ngứa thì các Lý Do như lông động vật, bụi bặm, phấn hoa… cũng là các tác nhân gây dị ứng.

các điều ba mẹ cần gây được sự chú ý khi trẻ bị viêm da cơ địa

Khi con trẻ của bạn đang chạm chán tình hình viêm da cơ địa, hãy âu yếm trẻ chu đáo, ba mẹ cần lưu ý:

  • lựa chọn quần áo trang phục cân xứng dễ chịu và thoải mái cho trẻ, ưu tiên sử dụng trang phục với cấu tạo từ chất lành tính, mỏng nhẹ và thấm hút mồ hôi để hạn chế vi khuẩn phát sinh

  • Giặt quần áo đúng cách, sử dụng nước xả vải trong chu trình giặt quần áo để khử khuẩn quần áo, làm mềm vải và lưu hương hiệu quả đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu và thoải mái cho cô bạn.

  • Đảm bảo các đồ dùng bao quanh trẻ như đồ chơi, bàn ghế, sàn nhà… phải được lau dọn, chống khuẩn và né tránh xa những tác nhân gây dị ứng.

  • Theo dõi, check tình hình da của trẻ thường xuyên, nếu có bất cứ triệu chứng gì bất thường nên đưa trẻ đi gặp bác sĩ.

chỉ dẫn những mẹ cách giặt quần áo đúng cách khi trẻ bị viêm da cơ địa

1. Phân loại quần áo trước khi giặt

Ba mẹ nên đọc kỹ những chỉ dẫn giặt ký hiệu trên quần áo và phân loại quần áo trước lúc giặt. Phân loại quần áo em bé theo màu sắc, nhiệt độ để giặt hợp lý làm từ chất liệu vải và giặt riêng với quần áo của người lớn. 

2. Xử lý vết bẩn trước lúc giặt

Do đặc trưng độ tuổi, trẻ con thường ham chơi nên quần áo dễ dính bẩn. Vì vậy, cần phải xử lí những vết bẩn này trước khi đem quần áo em bé đi giặt. Mẹ nên ngâm quần áo của bé với nước sạch để làm phân rã bớt những vết bẩn trong nước. Sau đó, đem đi giặt sơ rồi xả nước để vết bẩn dần mất đi. bây giờ, những mẹ có thể yên tâm cho quần áo vào máy giặt.

3. Sử dụng mặt hàng giặt giũ phải chăng

Khi giặt quần áo em bé, mẹ nên lựa chọn mặt hàng an ninh cho làn da nhạy cảm để loại bỏ vết bẩn và bụi bặm bụi bờ. Một số loại bột giặt, nước giặt cho người lớn có lượng hóa chất kha khá cao, và dễ gây kích ứng da em bé. Do vậy, mẹ nên chọn mặt hàng nước giặt dành cho trẻ con không có hoá chất và hương liệu.

4. Sử dụng nước xả vải có tính chống khuẩn ngăn ngừa viêm da

Do trẻ nhỏ thường thay rất nhiều quần áo trong ngày nên quần áo thường phải giặt và phơi nhiều. Vải giao tiếp nhiều với những chất hóa bọn học và nắng sẽ dễ bị thô ráp. Chất vải thô và xấu đi sẽ khiến trẻ khó chịu, gây kích ứng và dễ phát sinh những bệnh ngoài da như viêm da cơ địa. 

Vì thế, bạn cần sử dụng nước xả vải để quần áo em bé luôn mềm mại. Hieucarpet xin chia sẻ đến bạn dòng nước xả vải có kĩ năng đặc biệt trong công việc chống khuẩn trên quần áo đến từ nhãn hàng Comfort – tên thương hiệu uy tín unique được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Nước xả vải Comfort kháng khuẩn Dịu Nhẹ với những ưu việt như:

  • món đồ có công thức làm mềm và âu yếm từng sợi vải, giúp quần áo được thoáng mát hơn, từ đó giảm hẳn tình hình hầm bí và ngứa ngáy.

  • Nước xả vải Comfort với chiết xuất Tràm Trà và Vỏ Cam còn được biết đến với tài năng kháng khuẩn dịu nhẹ và đáng an toàn và an toàn và đáng an toàn và đáng tin cẩn và tin cẩn và tin cậy và tin cậy mà mẹ Việt hay sử dụng cho con mình. Từ đó, quần áo sẽ luôn được thoáng mát, sạch khuẩn và thơm mát.

  • mặt hàng đã được chứng nhận an ninh bởi Viện Da Liễu Trung Ương và được kiểm nghiệm bởi viện Pasteur.

Với những trẻ có làn da nhạy cảm và dễ bị viêm da thì nên sử dụng những mặt hàng có bộ phận kháng khuẩn. Bởi những tinh chất kháng khuẩn để giúp đỡ thông thoáng và hỗ trợ ngăn ngừa tình hình ẩm ướt quần áo gây ra bệnh viêm da.

Trên đây là những thông báo hữu ích về bệnh viêm da cơ địa ở trẻ. những mẹ đã bận rộn phải những Lý Do nào? hãy xem thêm những chỉ dẫn giặt quần áo trẻ em đúng cách trên đây để chóng vánh cải thiện tình trạng viêm da cơ địa cho con trẻ của bạn.

>>> đọc thêm:

  • Cách trị rôm sảy người lớn

  • Mồ hôi dầu là gì?

  • Dị ứng nổi mẩn ngứa

  • Tại Sao bị mụn lưng

  • Giặt quần áo cho người rôm sảy

 

phiên phiên bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam.