1. Múa lân sư rồng

các màn trình diễn múa Lân – Sư – Rồng hài hước, đủ màu sắc sặc sỡ là cuộc chơi không thể không có trong dịp trung thu. Ba mẹ hãy kể cho bé nghe về tập tục múa lân, sư, rồng đem đến sự thịnh vượng, ấm no. Sau đó, cả gia đình hòa cùng nhịp trống, nhịp chiêng, đắm mình với điệu múa trong đêm trung thu trăng rằm. Đây bền chắc sẽ là các kỷ niệm đẹp, khó quên cho con.

2. Rồng rắn lên mây

Bạn còn nhớ hết bài đồng dao rồng rắn lên mây không? Khi nhớ lại các vần điệu này, có phải các kí ức vui vẻ ngày thơ ấu của bạn cũng quay quay về? Vậy còn chần chừ gì mà hoàn toàn không cho bé Dùng thử Game show trung thu này nhân ngày ngày hội trăng rằm? Và đừng quên chuẩn chỉnh bị thêm vài chiếc lồng đèn trung thu xung quanh để tăng không khí nhé.

3. lễ hội hóa trang

Trẻ nhỏ thường rất yêu quý các game show hóa trang. Do đó, bạn hãy cho bé hóa thân thành các hero cổ tích như chị Hằng, Thỏ Ngọc, chú Cuội, công chúa, hoàng tử…

Để cuộc chơi thêm phần cuốn hút, bạn có thể tập hợp lũ trẻ lại, phân thành các nhóm và đặt thử thách tạo hình hero bằng bìa cứng, giấy, vải… bây giờ, bé sẽ được kích thích bạn dạng lĩnh ý tưởng phát minh sáng tạo khi thiết kế các nhân vật thương yêu của chính mình.

Truy tìm kho tàng

Truy tìm kho báu là 1 trong các game show trung thu hài hước, đồng thời dạy trẻ về cổ điển của quê nhà.

Bạn có thể tạo nên một kho báu cùng một bạn dạng đồ với các chỉ dẫn khác biệt. Với mỗi chặng cần giải đố để tìm kho báu, bạn hãy lồng ghép các sự tích về văn hóa, lịch sử ngày trung thu. Trẻ được vừa chơi vừa chúng tac thì còn gì bằng phải không nào?

5. Làm đèn trung thu

Một biểu tượng không thể không có vào trong ngày trung thu chính là đèn ông sao. mặc dù thế, thay vì mua các chiếc lồng đèn có sẵn, bạn có thể tập hợp các em nhỏ lại, rồi chỉ dẫn trẻ làm đèn trung thu với nhiều form kích cỡ và màu sắc khác nhau. Tự làm lồng đèn vừa là một chuyển động vui vẻ, lại vừa giúp các bé rèn luyện sự khéo léo của đôi tay và tính kiên nhẫn của chính bản thân mình. 

6. Tập làm bánh trung thu

Bánh nướng, bánh dẻo là loại bánh cổ điển trong ngày hội trăng rằm. Chiếc “bánh trung thu” cổ điển với hình trụ cùng những vân hoa khá nổi bật sắc sảo có ý nghĩa cầu chúc sự an ninh, tròn đầy và cuộc sống đời thường viên mãn. thế nên, dù trải qua bao nhiêu năm tháng, bánh trung thu vẫn là biểu tượng ý thức và là món ăn không thể thiếu vào ngày Rằm tháng 8.

quá trình làm bánh trung thu bao gồm nhiều khâu rất cầu kỳ và cần chuẩn bị trong không ít ngày. Nhưng bù lại, con sẽ được chúng tac và hiểu thêm về giá trị văn hóa trung thu cổ xưa, đồng thời tâm hồn con trẻ sẽ được bồi đắp thêm những ký ức tuổi thơ thật đẹp.

7. Bày mâm cỗ trông trăng

Nhắc đến văn hóa ẩm thực cổ truyền lịch sử lâu đời ngày Trung thu, cứng cáp không thể không nói về cách thức bày mâm cỗ trông trăng. Mâm cỗ gồm những loại hoa quả tươi ngon được bày trí thành những con vật thân thuộc trong đời sống hàng ngày vừa ngộ nghĩnh, vừa khít mắt. Mẹ và bé có thể phối hợp với hoa, đèn lồng, đèn ông sao…để trang trí làm như thế nào cho tăng phần bắt mắt nhé.

8. Hội chợ dân dã 

Hội chợ dân dã có đèn ông sao, có tượng tò he, có vòng tay tết từ sợi chỉ, có ông đồ bán chữ…Tất cả những chuyển động này có lẽ rất xa lạ với trẻ con thành thị ngày nay. 

tuy nhiên, vào những ngày Rằm tháng 8, một số Quanh Vùng như Phú Mỹ Hưng, phố lồng đèn… thường tổ chức những tiệc tùng, lễ hội cổ truyền đặc sắc. Mẹ có thể dẫn con đến những lễ hội trung thu để trẻ có những trải nghiệm về tết Trung thu xưa gần gụi nhất. 

9. Một số cuộc chơi tập thể khác

Một số cuộc chơi tập thể thịnh hành trong dịp trung thu gồm có kéo co, thi vật tay, chơi úp lá khoai, chơi bịt mắt đập niêu…chỉ cần một nhóm 8-10 bé là có thể đơn giản dễ dàng chia đội thi đấu được rồi. Những cuộc chơi trung thu bình dân này vừa đơn giản, vừa đem lại tiếng cười sảng khoái cho những bé, lại giúp con thiết kế tinh thần đồng đội.

10. Rước đèn phá cỗ

Có lẽ, đây là Game trung thu cân xứng nhất để xong hành trình đêm hội trăng rằm. Những chiếc đèn lồng, đèn ông sao cùng trẻ dạo quanh phố phường với đám bạn cùng lứa, cùng tiếng hô vang theo tiếng trống, nhịp chiêng sẽ mãi là những ký ức đẹp đồng hành cùng trẻ sau này.

ở ở ở bên cạnh chuẩn bị những Game hay, lôi cuốn, mẹ hãy lưu ý chuẩn bị những trang phục thoải mái, dễ vận động để trẻ thỏa sức chơi nhởi trong quãng một hành trình dài của tuần lễ đón trăng. Bên cạnh đó, mẹ hãy âu yếm quần áo của con làm thế nào để cho thoáng khí, giúp bé bớt ngứa ngáy khi ra mồ hôi mọi khi vận động, với sự giúp đỡ của nước xả vải Comfort chống khuẩn Dịu Nhẹ. 

Dòng nước xả này có công thức đơn lẻ, cùng tinh chất Tràm trà & Vỏ cam, giúp chăm sóc quần áo của bé thoáng mát đãng hơn, từ đó giảm hẳn tình hình hầm bí và ngứa ngáy ở trẻ. Bên cạnh đó, chiết xuất tràm trà và vỏ cam còn được biết đến với khả năng kháng khuẩn dịu nhẹ và bình an mà mẹ Việt hay sử dụng cho con mình. Từ đó, áo quần sẽ luôn được sạch khuẩn, thoáng mát, cho trẻ dễ thoát mồ hôi và không bị ngứa ngáy. Bạn có thể tìm mua Comfort Kháng Khuẩn Dịu Nhẹ tại ĐÂY.

Mong rằng, những thông báo trên đây sẽ có lợi với bạn khi ngày Trung thu đã đang đến. Bạn cũng đừng quên ghé Hieucarpet thường xuyên để update những kiến thức và kỹ năng và kiến thức mới nhất về mẹo dọn dẹp nhà cửa nhé.

>>> tìm hiểu thêm:

  • Cách làm slime

  • Bình nước uống cho bé

  • khả năng sống cho trẻ

  • Nuôi dậy con lanh lợi

  • Sự cải tiến và phát triển của trẻ

 

Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.