Áo thun là dòng âu phục được ưu tiên hàng đầu khi chuẩn bị hành lý đi du ngoạn hay công tác. Trong bài viết từ bây giờ, Hieucarpet sẽ mách cho mình cách xếp áo thun cuộn tròn bằng nắm tay để bạn có thể nhét “cả thế giới” vào trong chiếc vali của chính mình nhé.

1. Cách xếp áo thun cuộn tròn bằng nắm tay

Gấp áo thun cuộn tròn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí chi phí ngân sách và chi phí diện tích S hơn, phù hợp cả lúc đi phượt và sắp xếp quần áo ở nhà. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Gấp phần gấu áo thun lên một đoạn ngắn 3 – 5 cm.

  • Bước 2: Gấp 1/3 áo bên trái vào trong, sau đó gấp phần tay ra phía ngoài.

  • Bước 3: liên tục gấp 1/3 áo bên phải vào, gấp tay áo ra phía ngoài tương tự như bước 2.

  • Bước 4: Cuộn áo từ phía cổ xuống bên bên bên bên bên dưới, cố gắng cuộn càng chặt tay càng giỏi.

  • Bước 5: Khi cuộn hết, bạn dùng tay lật lớp áo ở gấu làm thế nào để cho nó cuộn bí mật lại và cố định cuộn áo.

2. Cách xếp áo thun tay dài cuộn tròn

Cách xếp áo thun cuộn tròn kể trên sẽ cân xứng với các cái áo tay bó ngắn lại một đoạn. nếu như bạn thương mến các kiểu áo thun tay dài thì nên áp dụng cách xếp sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, đặt áo úp xuống một bề mặt như giường hoặc mặt bàn, rồi chỉnh thẳng cổ áo và tay áo.

  • Bước 2: Gấp cả 2 tay áo vào giữa, xuôi theo mép áo.

  • Bước 3: Gấp ngược lai áo lên trên khoảng 5 cm.

  • Bước 4: gấp đôi bên áo vào nhau.

  • Bước 5: Cuộn áo từ dưới lên và chỉnh cho đều, sau đó cho vào vali là dứt.

  • Bước 6: Bẻ lại phần lai đã gấp ban đầu để giữ áo không bị bung là dứt.

3. Cách xếp áo thun có cổ

Áo thun có cổ là một trong các số trong trong số trong số trong giữa các mẫu áo thun được đa số chúng ta ưa chuộng bây giờ. Do đó nếu bạn cũng đang mặc các kiểu áo này có thể tìm hiểu thêm cách gấp áo thun có cổ tiếp dưới đây

Bước 1: Tìm bề mặt để đặt áo

Để gấp được áo thun có cổ đẹp bạn rất cần phải tìm một bề mặt để đặt áo. Bạn chỉ cần đặt áo úp xuống trên mặt bàn, hoặc nền nhà và duỗi thẳng áo và phần tay áo. Chú ý trước lúc gấp bạn nên tháo tất cả các nút áo ở phần cổ nhé.

Bước 2: Gấp tay áo

sau khi đã úp áo ngừng xuôi bạn lần lượt gấp 2 phần tay áo vào giữa lưng áo. Khi gấp cần cố gắng không để cho phần tay áo bị xếp ông xã lên nhau. Ở bước này bạn chỉ gấp phần tay áo không kéo theo phần nào khác của áo.

Bước 3: Gấp 2 bên áo

Việc tiếp sau, bạn dùng 2 tay nắm lấy một bên áo thật nhẹ nhàng và gấp đôi bên áo vào giữa lưng. Bạn cũng tiến hành tượng tự cho bên áo còn sót lại. Nếu làm đúng thì bạn sẽ thấy dưới phần cổ áo thun có mặt chữ V.

Bước 4: gấp ít nhiều lần áo

Bước kế tiếp bạn chỉ cần gấp ít nhiều lần áo lại theo hướng từ dưới lên. Chú ý, ở bước này áo của khách hàng vẫn đặt úp như ban sơ và bạn nắm lấy phần dưới chân áo gấp ngược lên phần cổ áo là xong, nhưng phần chân áo vừa chấm cổ áo thôi bạn nhé.

Bước 5: Lặp lại việc gấp không hề ít lần thêm nữa nếu áo quá dài

Nếu áo quá dài và bạn hi vọng làm ngắn thêm 1 đoạn một đoạn để tiện cho vào vali hay tủ áo đỡ chiếm diện tích bạn có thể thực hiện gấp đôi thêm một đợt tiếp nhữa. Cách triển khai tương tự như ở bước 4.

Bước 6: Lật lại và cất trong tủ quần áo hoặc vali

ở đầu cuối, bạn chỉ cần lật mặt trước áo lên là xong. Đây là cách gấp đơn giản và dễ triển khai, cách gấp áo thun có cổ này giúp bảo quản áo luôn đẹp khi cho vào vali, túi đeo hay tủ quần áo,…

4. chỉ dẫn cách xếp áo thun ba lỗ

Áo thun balo là một trong các những số những mẫu áo hay sử dụng để mặc tập gym, chạy bộ hay dùng mặc cho những mùa nắng cháy. Dù chiếc áo này thiết kế không quá cầu kỳ nhưng để bảo quản áo giỏi hơn bạn cũng cần biết cách xếp chúng nhé. hãy tìm hiểu thêm ngay những bước làm sau đây:

  • Đầu tiên bạn trải áo thun ba lỗ lên bề mặt như mặt bàn hay mặt sàn nhà. Chú ý kéo áo cho phẳng đều

  • Bước theo bạn gấp đôi ở sát bên hông áo vào trong sao cho 2 mép áo tuy vậy song với nhau và nằm giữa lưng áo.

  • kế tiếp bạn chỉ việc sửa phần vai áo cho thẳng với hai mép áo vừa gấp vào trước đó để nếp gấp kế tiếp được đẹp hơn

  • ở đầu cuối là bạn chỉ việc gấp kha khá nhiều lần áo lại, chú ý gấp từ chân áo gấp lên hướng cổ áo. Hoặc với áo ba lỗ này bạn có thể gấp theo kiểu cuộn tròn cho vào bọn chúng tac tủ quần áo, hay vali, túi xanh mỗi khi đi phượt,…để tiết kiệm diện tích hơn mà đang không làm áo bị nhăn nhúm. 

Từ nay, bạn có thể thoải mái mang quần áo đi phượt mà không sợ chật vali nữa nhé.

5. Gấp áo phông

nguồn gốc tiên để gấp áo phông đó chính là đặt áo xuống một bề mặt như bàn, giường ngủ hoặc một vật dụng có kích thước đủ rộng. bạn cần phải trải áo ra và lật mặt trước của nó xuống dưới. tham khảo thêm Cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ

Nếu trên áo của bạn có in hình thì bạn phải đảm bảo đặt Ảnh úp xuống. Gấp tất cả những áo phông theo cùng 1 cách, cùng kích cỡ để giữ cho chúng được cân bằng khi xếp cao và nhìn xin xắn mắt hơn nhé.

6. Gấp áo sơ mi

đầu tiên, bạn cần được kéo thẳng áo sơ mi ra để loại bỏ bất kỳ nếp nhăn nào trên vải. Sau đó, kéo tay táo, cổ áo và viền áo nằm phẳng nhất trên mặt gấp để vải không bị chụm lại.

Nếu có có mặt vết nhăn thì bạn nên ủi trước lúc gấp, bất kì nếp nhăn nào sót lại trên áo sẽ hằn sâu hơn khi nó đã được cất giữ. Việc chăm lo áo sơ mi kỹ càng sẽ ngăn ngừa những vấn đề xảy ra khi mình thích lấy áo ra kho một cách tất tả.

tiếp sau sau là bước gấp áo sơ mi trông thật đã mắt và chỉnh chu. Đối với những áo sơ mi tay dài, bọn họ phải gấp chiếc áo sơ mi sang 1 bên thành một phần ba để kéo hai tay áo vào trong. Lần lượt vuốt thẳng từng bên áo bằng cách nắm chặt gấu áo và vai.

Sau đó, gấp chiếc áo lại và đặt tay áo xuống phía trên, làm mịn cho đến khi nó phẳng. Gấp mặt còn sót lại theo cách làm tương tự. 

Đối với áo sơ mi tay bó ngắn, bạn không rất cần được làm gì trước lúc tiến hành nếp gấp này. Thật đơn giản khi bạn chỉ cần đặt một bên tay áo lên phần còn sót lại. Chúng sẽ được nhét Gọn gàng vào bên phía trong áo khi chúng ta đã xếp xong hoàn chỉnh.

trường hợp tay áo không nằm gọn trên vải hoặc một bên tay áo dài hơn bên kia thì bạn hãy xếp riêng rẽ từng tay áo. Bạn cần gấp áo sơ mi vào trong, kéo dài tay áo ra ngang giữa áo. Sau đó, gấp tay áo lại về phía bạn, kéo nó xuống để tay áo nằm trên áo sơ mi.

Cách gấp này sẽ khởi tạo thành những hình tam giác vừa vặn với áo, nếu chúng nhô ra bên ngoài thì bạn không thể gấp không rườm rà phần còn sót lại của chiếc áo nữa. bây giờ bạn nên tháo ra và gấp lại nhé.

Phần sót lại của áo sẽ gấp dễ hơn nhiều đối với tay áo. Tiếp theo bạn cần phải gấp hai áo theo chiều từ dưới lên trên, vén gấu áo lên, giữ chặt nó bằng cả hai tay và đưa nó lên cổ áo.

sau khoản thời hạn chúng ta haonf thành nếp gấp xong, cần đảm bảo chiếc áo sơ mi phải trông giống như hình chữ nhật ngắn với phần hông ở trên và tay áo được nhét hết vào bên trong vải.

Để cất  giữ những chiếc áo sơ mi theo cách gấp này, bạn nên đựng chúng nó vào trong thùng đựng hồ sơ hoặc trong ngăn kéo. như thế, bạn có thể dễ dãi chọn lựa áo bạn cần bằng cách kéo tủ và lướt qua chúng.

7. Cách gấp áo nhanh kiểu nhật bản

ban sơ bạn nên tạo một khoảng không thoáng rộng trên bàn hoặc một chỗ gấp vững chắc và kiên cố và kiên cố, đặt áo sơ mi theo chiều ngang với cổ áo sang trái của bạn. Sau đó, hãy lộn một tay áo hướng về phía bạn và cổ áo hướng về bên cạnh trái. Bạn nên là phẳng hết bất kì nếp nhăn hoặc nếp gấp nào trước khi chúng ta gấp tiếp nhé. 

nếu bạn ban đầu từ tay áo kia, hãy nhớ đảo ngược vị trí tay của chúng ta. Dùng tay phải nắm vai và tay trái vặn tròn vùng dưới.

tiếp đến, bạn hãy vặn tròn vai ở tay áo gần bạn nhất. Khi cổ áo ở bên trái, bạn hãy dùng tay trái để với lấy áo. Nắm mép trên của vai cách đường may kề bên khoảng 5.1cm.

Trong trường hợp, chiếc áo bạn gấp là áo phông thì phần này sẽ nằm ở khoảng giữa tay áo và cổ áo.

Nếu bạn ban đầu ở phía bên kia của áo, vai sẽ ở bên phải của chúng ta và tiếp cận nó bằng tay bằng tay thủ vô tư tay phải của bạn.

Bạn cần phải giữ lớp ở giữa của áo sơ mi bằng tay kia của chúng ta. Nhìn lướt qua áo, tìm điểm giữa cổ áo và viền áo.

Sau đó, dịch rời bàn tay còn lại của chúng ta xuống đó và giữ nó thẳng hàng với vị trí bạn vặn tròn trên vai. Vải áo sẽ được kẹp giữa ngón tay cái và ngón trỏ của khách hàng. Tay phải của bạn phải song song với tay trái để nếp gấp hoạt động xuất sắc hơn.

Gấp áo lại từ trên xuống dưới bằng tay trái của người chi tiêu và sử dụng. Bên cạnh đó vặn tròn bằng cả hai tay, đưa vai áo xuống hết gấu áo. Qua tay phải của bạn, di chuyển vai thẳng xuống dưới. sau thời điểm bạn nắm được vai, hãy dùng tay trái kẹp cả hai vai lại.

Bạn sẽ cảm nhận ra hơi kỳ lạ, vì gấp áo như thế sẽ khiến hai cánh tay của khách hàng bị bắt chéo. Nhưng nó sẽ dẫn đến một sự hối hả hoàn hảo và hoàn hảo nhất nếu bạn liên tiếp gấp như vậy.

Hai cánh tay của chúng ta lan rộng ra để nâng áo lên không trung, giữ nguyên tư thế ôm để cánh tay không bị rối. Bạn sẽ có được 1 tấm vải hình chữ nhật vừa gấp có 1 ống tay thò ra ngoài. Để loại bỏ những nếp nhăn, bạn dùng tay kéo căng áo và lắc mạnh.

Sau đó nằm xuống sao cho ống tay áo nằm ở phía đối diện với bạn. Khi lần đầu tiên thực hiện cách gấp như này sẽ hơi gian khổ cho 1 số bạn.

Nhưng khi bạn có thể giữ chắc vải bằng cả hai tay, gấp đôi chiếc áo vào phần tay áo còn lại. Vén áo lại và vặn tròn vai, viền áo như bình thường. Dùng bàn tay để nhét phần tay áo còn lại vào bên dưới áo sơ mi.

ở đầu cuối, gập đôi chiếc áo lại để giảm kích thước còn lại một nửa. Điều này chứng tỏ bạn đã gấp thắng lợi, sẵn sàng để cất giữ vào tủ. 

Việc gấp áo sẽ trở nên rất chi là dễ dãi hơn đối với tưởng tượng của bạn, bạn chỉ cần giữ phần bạn cần gấp về phía ống tay áo. Bạn sẽ không bao giờ phải đặt lại bàn tay của tôi vào lần nào nữa.

Chọn bột giặt cho áo thun

dẫu thế, mang đi thật nhiều quần áo lúc đi chơi thì việc giặt giũ, làm sạch chúng lúc về nhà lại là một cơn ác mộng khác. Quần áo nhiều ngày không giặt đầy mùi hôi, lấm bẩn khiến bạn không khỏi mệt mỏi. 

bây giờ việc lựa chọn lựa 1 loại bột giặt 2 trong 1 vừa có khả năng làm sạch vừa có hương thơm ngát là lựa chọn hoàn chỉnh nhất cho bạn, Hieucarpet xin gợi ý cho doanh nghiệp nước giặt OMO Matic Comfort tinh dầu thơm, là sự phối hợp độc đáo giữa màn chắn kháng bẩn Polyshield và mùi thơm phong thái bền lâu từ tinh dầu thơm Comfort. 

Quần áo của bạn sẽ được giặt sạch và được ủ mừi hương mát bền lâu, đưa về sử dụng thử sạch thơm hoàn chỉnh. dòng mặt hàng mới, thêm 20% tinh dầu thơm Comfort, cho quần áo thơm nay còn thơm hơn. mặt hàng dành cho máy giặt cửa trên, được tin dùng bởi 11 hãng máy giặt hàng đầu, đáp ứng tốt mọi yêu cầu sử dụng của bạn.

Nếu quần áo của bạn được làm từ liệu vải “nhạy cảm”, dễ hư hỏng bắt buộc phải giặt tay. Bạn có thể lựa chọn Bột giặt OMO Comfort để giặt giũ. Bột giặt với mừi hương đẳng cấp và sang trọng bền lâu cùng hệ bọt mưu trí giúp đánh bay vết bẩn phía sau đó 1 lần vò, đem về thưởng thức sạch thơm hoàn hảo và tuyệt vời nhất hoàn hảo cho áo quần.

Trên đây là cách xếp áo thun cuộn tròn cực thon gọn tạo nên bạn tiết kiệm tối đa không khí vali cho chuyến du ngoạn xa. Chúc bạn thực hiện thành công và có 1 chuyến du ngoạn thú vị nhé.

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.