Tẩy quần áo màu khi bị ố vàng  

Quần áo bị ố vàng có thể không phải do ảnh hưởng từ môi trường mà có thể do tuyến mồ hôi của quý khách hàng. Đặc biệt là khu vực áo ở vùng dưới cánh tay. Đôi khi bạn chỉ muốn bỏ nó đi vì nghĩa không có phương án nào cứu vãn được. Vậy hãy thử ngay cách dưới đây để chưa phải bỏ đi chiếc áo yêu quý của chính mình nhé.

Sẽ thật không khó để bạn tìm ra giấm ăn trong ngăn bếp gia đình mình. Đây cũng là chiến thuật để tẩy trắng quần áo, đánh bay vết ố vàng, tẩy quần áo màu mà Hieucarpet muốn nói tới. Đầu tiên bạn hãy giặt sang một lần xà phòng với âu phục cần làm sạch. Sau đó bạn cho 1 lượng giấm lên vết bẩn và giặt lại tiếp, chà xát nhẹ dịu cho đến khi vết ố rã ra. cuối cùng bạn chỉ việc giặt quần áo bằng tay như bình thường là đã thấy áo quần trở nên sáng mới, vết ố cũng biến mất hoàn toàn. Đối với vết ố lâu ngày, bạn có thể tăng hiệu quả làm sạch bằng cách ngâm vết ố với giấm 20-30 phút rồi giặt lại thường thì. như thế, bạn đã có thể dùng lại chiếc áo ưa thích rồi.

Tẩy vết bẩn do mực bút bi

Vết mực đọng lại trên âu phục cũng là thực trạng khá phổ biến. Bạn nghĩ rằng thuốc tẩy mới là “vị cứu tinh” trong tình huống này? chưa phải là như vậy, vì bạn có thể tự làm sạch bằng nguyên liệu có sẵn mà không sợ làm bay màu, ảnh hưởng đến chất vải. Vậy, tẩy quần áo màu trong tình huống này như ra sao?

Kem đánh răng chính là nguyên liệu tẩy sạch vết mực mà Hieucarpet muốn nhắc đến ở đây. Lưu ý là bạn nên sử dụng kem đánh răng màu trắng nếu không thì phục trang có thể bị lem màu. sau thời điểm giặt quần áo sạch sẽ, bạn hãy bôi một ít kem đánh răng lên vùng vải bị dính mực. Đợi trong vòng 20 phút rồi dùng bàn chải đánh răng cũ chà sạch phần mực bút đó. chỉ từ cách thức thực hiện đơn giản như trên là bạn đã khiến âu phục trở nên sáng mới, sạch sẽ.

Tẩy vết bẩn do cafe gây ra

Áo quần của chúng ta bị nước cà phê đổ ra và trở nên loang lổ? Làm thế nào để xử lý vết bẩn trên 1 cách triệt để? Đôi khi chỉ giặt sạch bằng xà phòng thường thì sẽ không xử lý được 100% vết bẩn trên. hôm nay, bạn có thể dùng phương thức sau: 

Hỗn hợp lòng đỏ trứng và glycerin sẽ là vị cứu tinh cho áo quần bạn trong trường hợp này. Bạn hãy trộn hỗn hợp trên lại với nhau rồi bôi lên vết bẩn do cafe để lại trên âu phục. Chờ đến khi nào dung dịch khô rồi giặt lại với nước sạch là ngừng. Đảm bảo nó sẽ trả lại bộ trang phục sạch như mới cho bạn. Hình như, bạn cũng có thể dùng glycerin để tẩm trực tiếp lên chỗ bẩn rồi rắc lên một ít axit boric. Sau đó ngâm quần áo vào nước ấm để giặt thì hiệu quả đem đến có thể sẽ tốt hơn. 

Đây là 3 mẹo nhỏ mà Hieucarpet muốn mách bạn để tẩy quần áo màu trong vô số trường hợp. mong muốn những thông báo trên sẽ bảo vệ áo quần bạn luôn sạch như mới nhé!